Dữ liệu cũ
Thứ hai, 20/01/2014, 11:30 AM

Phim hài kinh phí thấp bất ngờ lên ngôi tại Bắc Mỹ

“Ride Along” vượt qua bộ phim được kỳ vọng lớn là “Jack Ryan: Shadow Recruit” với doanh thu cao gấp 2,5 lần.

Như dự đoán của giới phê bình và người hâm mộ, bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này có nhiều xáo trộn với bốn phim mới lọt vào Top 10. Phim gây ấn tượng nhất là Ride Along với doanh thu 41,2 triệu USD. Trong khi đó, tác phẩm hành động được nhiều kỳ vọng Jack Ryan: Shadow Recruit gây thất vọng khi chỉ đứng thứ tư với doanh thu 17,2 triệu USD.

Ride Along là tác phẩm hài theo phong cách buddy cop (bộ đôi cảnh sát). Bộ phim xoay quanh nhân vật Ben, một nhân viên an ninh lắm mồm, cùng đi tuần với ông anh vợ James. Ben luôn muốn chứng minh rằng anh ta là người đàn ông xứng đáng của Angela, em gái James. Trong chuyến tuần tra, cả hai gặp phải không ít tình huống bi hài.

Ngay trong tuần đầu tiên ra mắt, Ride Along gặt hái thành công ngoài mong đợi. Bộ phim thu về 41,2 triệu USD tiền vé trong khi chi phí sản xuất chỉ 25 triệu USD và chiếm vị trí số một trong Top 10. Đây cũng là mức doanh thu kỷ lục đối với một bộ phim ra mắt vào tuần lễ tưởng nhớ Martin Luther King Jr., nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng. Trước đó, kỷ lục này thuộc về Cloverfield (2008) với mức doanh thu 40,1 triệu USD.  

Bộ phim hoạt hình gia đình The Nut Job cũng có được thành công hơn dự kiến. Ngay trong tuần đầu ra mắt, tác phẩm này chiếm vị trí thứ ba với doanh thu 20,6 triệu USD, bằng 50% kinh phí thực hiện.

The Nut Job là câu chuyện về kế hoạch đánh cướp một cửa hàng quả hạch để làm thức ăn dự trữ cho mùa đông của chú sóc Surly và những người bạn. Đặc biệt, bộ phim này còn có sự xuất hiện của nam ca sỹ Psy với tư cách khách mời và ca khúc nổi tiếng Gangnam Style ở phần cuối của phim.

Bộ phim này dự kiến được trình chiếu ở Việt Nam trong tháng 2 với cả hai định dạng 2D và 3D.

Trong khi đó, tác phẩm hành động được mong chờ, Jack Ryan: Shadow Recruit, lại gây thất vọng lớn. Bộ phim có sự tham gia của các ngôi sao Kevin Costner, Chris Pine và Keira Knightly chỉ đứng thứ tư với doanh thu 17,2 triệu USD trong khi chi phí làm phim lên tới 60 triệu USD. Tổng doanh thu của Jack Ryan: Shadow Recruit cũng mới đạt 39,4 triệu USD.

Jack Ryan: Shadow Recruit là bộ phim thứ năm về nhân vật điệp viên Jack Ryan. Các bộ phim trước đó về nhân vật này là The Hunt for Red October (1990), Patriot Games (1992), Clear and Present Danger (1994) The Sum of All Fears (2002).

Trong Jack Ryan: Shadow Recruit, Jack Ryan vô tình lâm vào một tình huống buộc anh phải phản xạ để tự vệ. Khi báo cáo lại với cấp trên, anh mới hay mọi chuyện không đơn giản như trước nữa. Anh phải tham gia tác chiến nhằm mục đích ngăn chặn một tên tội phạm đang muốn đánh sập hệ thống kinh tế nước Mỹ. Từ đây, Jack Ryan đối mặt với nhiều chuyện kỳ lạ và luôn phải cảnh giác với tất cả mọi người xung quanh.

Jack Ryan: Shadow Recruit dự kiến được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 7/2.

Bộ phim mới cuối cùng có mặt trong Top 10 là Devil’s Due. Tác phẩm kinh dị này là câu chuyện về một cặp vợ chồng phải trải qua nhiều hiện tượng kỳ bí và lạ lùng khi họ đang chờ đón đứa con đầu lòng. Trong tuần đầu ra rạp, Devil’s Due đạt doanh thu 8,5 triệu USD trong khi các nhà sản xuất chỉ mất 7 triệu USD để làm phim. Tính đến nay, bộ phim này có doanh thu 11 triệu USD trên toàn thế giới.

Những vị trí còn lại trong Top 10 tuần này thuộc về Lone Survivor, Frozen, American Hustle, August: Osage County, The Wolf of Wall Street Saving Mr. Banks. Bảng xếp hạng tuần tới sẽ không có nhiều xáo trộn khi chỉ có duy nhất một bộ phim đáng chú ý ra mắt cuối tuần này là tác phẩm giả tưởng – kinh dị I, Frankenstein.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. Ride Along – Universal – 41,2 triệu USD
2. Lone Survivor – Universal – 23,2 triệu USD
3. The Nut Job – Open Road – 20,6 triệu USD
4. Jack Ryan: Shadow Recruit – Paramount – 17,2 triệu USD
5. Frozen – Disney – 12 triệu USD
6. American Hustle – Sony/ Columbia – 10,6 triệu USD
7. Devil’s Due – Fox – 8,5 triệu USD
8. August: Osage County – Weinstein Company – 7,6 triệu USD
9. The Wolf of Wall Street – Paramount – 7,5 triệu USD
10. Saving Mr. Banks – Disney – 4,1 triệu USD

Thanh Hải

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.