Phê duyệt phương án xây dựng bãi đỗ xe ngầm trong công viên Thống Nhất

(NTD) – Hơn 10.000 m2 đất trong công viên Thống Nhất phía mặt đường Lê Duẩn sẽ được sử dụng làm bãi đỗ xe kết hợp trồng cây xanh.

“Hứa” xây bãi đỗ xe hiện đại, góp phần cải tạo chỉnh trang đô thị

Bãi đỗ xe được Công ty TNHH Một thành viên khai thác điểm đỗ xe Hà Nội trình thành phố gồm các chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất. Cụ thể, diện tích xây dựng là hơn 10.000 m2 với 3 tầng đỗ xe ngầm, mỗi tầng hơn 5.600 m2 đủ sức chứa 390 ô tô. Tầng mặt đất có sân đường giao thông rộng 2.230 m2, cây xanh rộng 7.585 m2, nhà điều hành rộng 250 m2, các công trình phụ trợ khác có diện tích 266 m2.

Tổng mức đầu tư khoảng hơn 96,6 tỷ đồng bằng nguồn vốn huy động của các tổ chức và cá nhâ hoạc vốn vay ưu đãi từ Quỹ đầu tư phát triển Thành phố.

cong_vien_thong_nhat
Bãi đỗ xe sẽ lấy một phần thịt của công viên Thống Nhất

Trong đề xuất kiến nghị, Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội “hứa” sẽ đầu tư xây dựng thành công dự án bãi đỗ xe ngầm kết hợp trồng cây xanh hiện đại, xứng tầm với vị thế khu đất, góp phần cải tạo chỉnh trang đô thị trên địa bàn Thành phố, đồng thời mang lại hiệu quả kinh tế cho Thành phố và nhà đầu tư.

Trước đề xuất này, ngày 12/12/2014, Chánh văn phòng UBND Thành phố Nguyễn Thịnh Thành đã thông báo ý kiến của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Quốc Hùng, theo đó, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc và các sở, ngành liên quan kiểm tra, đề xuất, báo cáo UBND Thành phố trước ngày 25/12/2014.

Nếu được phép xây dựng công viên Thống Nhất sẽ bị xẻ thịt hơn 3.000 m2

Tuy nhiên, dự án này cũng vấp phải sự phản ứng của dư luận do sẽ dùng cả phần nổi và sẽ khiến công viên mất đi hơn 2.000 m2 đất.

Như vậy, dự án mới đã chuyển đổi vị trí sang phía mặt đường Lê Duẩn và với diện tích gấp hơn 4 lần dự án ban đầu. Tuy trong Dự án này có nói bãi đỗ xe ngầm kết hợp cây xanh, nhưng lại có nói đến các dịch vụ vui chơi giải trí. Hiện chưa biết các dịch vụ vui chơi giải trí này sẽ được bố trí như thế nào.

Ngoài ra, chỉ riêng đường giao thông dành cho xe ô tô đã chiếm 2.230 m2, lại thêm 250 m2 nhà điều hành và 266 m2 cho “công trình phụ trợ khác?!” mà chưa biết đó là công trình gì.  

Như vậy, tổng diện tích không gian công cộng bị mất đi ít nhất cũng là gần 3.000 m2, chưa kể sự chiếm dụng của các “dịch vụ vui chơi giải trí” khác.

Trước đó, cũng phía mặt đường Lê Duẩn này, năm 2009, ô đất số 295 Lê Duẩn từng được cấp cho dự án khách sạn 5 sao SAS Hanoi Royal nhưng thành phố đã thu lại. Mặc dù đã phải đền bù không ít cho những thiệt hại của doanh nghiệp, nhưng quyết định này của Thành phố đã nhận được sự đồng tình lớn của người dân và các chuyên gia.

Cao Phong

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.