Dữ liệu cũ
Thứ tư, 01/08/2018, 16:27 PM

Phê bình Cục trưởng Cục Đường sắt vì để xảy ra nhiều vụ tai nạn liên tiếp

(NTD) – Bộ trưởng Bộ GTVT – Nguyễn Văn Thể vừa ban hành Văn bản số 8157/BGTVT-TCCB ngày 26/7/2018, phê bình nghiêm khắc ông Vũ Quang Khôi – Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam.

Với lý do “chưa có các giải pháp hữu hiệu để ngăn ngừa các nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn giao thông đường sắt, đặc biệt là trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước của Cục Đường sắt Việt Nam đối với hoạt động giao thông vận tải đường sắt, trách nhiệm trong công tác chỉ đạo đối với lực lượng làm công tác thanh tra, kiểm tra của Cục Đường sắt Việt Nam”, ông Vũ Quang Khôi – Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam và tập thể lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam vừa bị Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phê bình nghiêm khắc theo Văn bản số 8157/BGTVT-TCCB.

Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu Cục Đường sắt, Tổng Công ty Đường sắt, Thanh tra Cục Đường sắt, Cục Đăng kiểm, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Vụ An toàn giao thông phải tích cực hơn nữa trong công tác phối hợp, củng cố hoạt động, đôn đốc, kiểm tra... với mục đích cuối cùng là nâng cao chất lượng ngành đường sắt, phù hợp với tình hình thực tiễn.

1
Tai nạn tại khu gian Khoa Trường - Trường Lâm (Thanh Hóa) ngày 24/5. Ảnh:VGP

Tiếp tục triển khai thực hiện Quy chế phối hợp giữa Bộ GTVT với UBND các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, giao thông đường sắt, đặc biệt tại các điểm giao cắt cùng mức giữa đường bộ với đường sắt.

Được biết, quyết định trên được Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ban hành sau khi đã yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thực hiện kiểm điểm lại vì bộ chưa đồng ý với báo cáo đơn vị này trình lên trước đó.

Như đã biết, chỉ trong vòng ít ngày cuối tháng 5, trên cả nước liên tiếp xảy ra 5 vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng về người và tài sản. Trong đó, 3 vụ là do lỗi chủ quan của ngành đường sắt.

Nghiêm trọng nhất là vụ tai nạn xảy ra lúc 0h30 ngày 24/5 tại Km234+050 (xã Trường Lâm, H.Tĩnh Gia, T.Thanh Hóa) làm 2 người chết và 10 người bị thương; 150 m đường sắt bị hư hỏng, 6 toa tàu và đầu máy bị lật đổ sau khi tàu SE19 chạy hướng Hà Nội -TP.HCM va chạm với xe tải.

 Lý Trường

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.