Phát triển thương hiệu mạnh góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu

Phát triển thương hiệu mạnh góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu

Kinh tế vĩ mô 20/04/2024, 19:13

(CL&CS) - Ông Hoàng Minh Chiến (ảnh), Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chia sẻ về giải pháp nâng tầm những giá trị cốt lõi trong phát triển thương hiệu.

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

Doanh nghiệp - Doanh nhân 19/04/2024, 18:07

(CL&CS)- Xây dựng và phát triển thương hiệu để ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498 tỷ USD

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498 tỷ USD

Kinh tế vĩ mô 18/04/2024, 16:32

(CL&CS) - Giá trị Thương hiệu quốc gia năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng.

Bảo hộ và quản lý tài sản sở hữu trí tuệ các sản phẩm địa phương và nghiên cứu khoa học

Bảo hộ và quản lý tài sản sở hữu trí tuệ các sản phẩm địa phương và nghiên cứu khoa học

Sức sống số 17/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Mới đây, Trung tâm Dịch vụ Việc làm thanh niên Quảng Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Lớp tập huấn “Bảo hộ, quản lý và phát triển quyền sở hữu trí tuệ các sản phẩm của địa phương và tài sản trí tuệ hình thành trong nghiên cứu khoa học”.

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa

Vấn đề liên quan 13/03/2024, 11:10

Lịch sử gần 3 thập kỉ phát triển đã giúp ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) trang bị cho thương hiệu bản sắc văn hóa và sức bật nội tại. Việc chuẩn hóa để bảo hộ thương hiệu trên nền tảng văn hóa sẽ giúp ROX Group củng cố sức sống cho thương hiệu để vững bước trên con đường phát triển.

Xây dựng và phát triển thương hiệu cà phê Việt Nam

Xây dựng và phát triển thương hiệu cà phê Việt Nam

Kinh tế vĩ mô 02/01/2024, 10:19

(CL&CS) - Đẩy mạnh chế biến, đa dạng hoá các sản phẩm cà phê, đặc biệt chế biến sâu gia tăng giá trị và tạo sự khác biệt của cà phê Việt Nam gắn với xây dựng và phát triển thương hiệu cà phê Việt Nam.

Chắp cánh cho thương hiệu Việt tại các thị trường lớn

Chắp cánh cho thương hiệu Việt tại các thị trường lớn

Kinh tế vĩ mô 12/10/2023, 07:43

(CL&CS) - Để xác định con đường xây dựng thương hiệu đi ra thế giới, bà Trần Thu Quỳnh, Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Canada cho rằng, sẽ không có giải pháp chung và con đường giống nhau trong việc xây dựng thương hiệu riêng. Các doanh nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam nên sản xuất theo thương hiệu riêng.

VinFast khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina

VinFast khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina

Doanh nghiệp - Doanh nhân 30/07/2023, 20:32

(CL&CS) - Raleigh, Bắc Carolina, ngày 28/7/2023 (tức ngày 29/7 giờ Việt Nam) - VinFast chính thức khởi công dự án nhà máy sản xuất xe điện tại hạt Chatham, Bắc Carolina, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường, phát triển thương hiệu xe điện toàn cầu và tự chủ nguồn cung của hãng tại khu vực Bắc Mỹ.

Quy hoạch vùng đồng bằng sông Cửu Long: Xây dựng môi trường sống tốt, điểm đến hấp dẫn

Quy hoạch vùng đồng bằng sông Cửu Long: Xây dựng môi trường sống tốt, điểm đến hấp dẫn

Kinh tế vĩ mô 08/07/2023, 20:41

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định 816/QĐ-TTg ngày 7/7/2023 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phát triển thương hiệu gạo An Giang nhờ đảm bảo hệ thống tiêu chuẩn chất lượng

Phát triển thương hiệu gạo An Giang nhờ đảm bảo hệ thống tiêu chuẩn chất lượng

Tiêu chuẩn 27/07/2022, 14:57

(CL&CS) - Nhằm khẳng định thương hiệu gạo An Giang ở thị trường trong nước, UBND tỉnh An Giang đề ra mục tiêu sản lượng xuất khẩu đạt từ 45.000 - 50.000 tấn nhờ đảm bảo hệ thống tiêu chuẩn trong và ngoài nước.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa

Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa

Vấn đề liên quan 20/04/2022, 20:00

(CL&CS) - Ngày 20/4/2022 tại Hà Nội, Cục Xúc Tiến thương mại - Bộ Công Thương và Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và các đối tác trong nước và quốc tế đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 và Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa”.

Sẽ ưu tiên hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại theo chuỗi giá trị

Sẽ ưu tiên hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại theo chuỗi giá trị

Hệ thống quản lý 03/11/2021, 15:07

(CL&CS) - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú cho biết, các hoạt động XTTM theo chuỗi giá trị từ khâu phát triển sản phẩm, xúc tiến đầu tư, xây dựng phát triển thương hiệu, phát triển thị trường xuất khẩu sẽ làm một trong những linh vực ưu tiên hỗ trợ trong thời gian tới…

Đồng Tháp đẩy mạnh xây dựng thương hiệu đặc sản theo địa phương

Đồng Tháp đẩy mạnh xây dựng thương hiệu đặc sản theo địa phương

Chính sách 20/08/2021, 09:27

(CL&CS) - Mới đây, UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Kế hoạch xây dựng và phát triển thương hiệu các nông sản chủ lực tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2021 - 2025.

VinaPhone trong những hoạt động trách nhiệm xã hội, cộng đồng ý nghĩa

VinaPhone trong những hoạt động trách nhiệm xã hội, cộng đồng ý nghĩa

Doanh nghiệp - Doanh nhân 17/06/2021, 15:42

(CL&CS)- Tình người VinaPhone được thể hiện rõ nét trong nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội ý nghĩa, hiệu quả, góp phần củng cố hình ảnh, nâng cao uy tín và phát triển thương hiệu.

Tôn vinh 30 thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2020

Tôn vinh 30 thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2020

Thời sự 23/01/2021, 13:30

(CL&CS) - Ngày 21/1 tại TP.HCM, Sở Công thương thành phố đã phối hợp cùng Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức “ Giải thưởng Thương Hiệu Vàng TP.HCM” nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ uy tín, tiêu biểu.