Dữ liệu cũ
Thứ ba, 24/12/2013, 10:30 AM

Phát triển bền vững – mô hình kinh doanh hướng tới tương lai  

Qua 2 năm thực thiện kế hoạch phát triển bền vững tại VN, Unilever đã có 7 triệu người được hưởng lợi trực tiếp và 19 triệu người hưởng lợi gián tiếp thông qua chiến dịch giáo dục thay đổi nhận thức, hành vi vệ sinh và sức khỏe.

Ngoài ra chương trình còn tiết kiệm được 248 triệu m3 nước sạch từ việc sử dụng Comfort một lần xả, thu mua 16.000 tấn chè đạt chất lượng bền vững. Hơn 20.000 hộ gia đình đã được tiếp cận nguồn vốn tài chính vi mô với tổng số tiền phát vay lên đến 100 tỷ đồng giúp phát triển kinh doanh, tăng thu nhập và tạo việc làm.

“Kế hoạch phát triển bền vững” được Unilever công bố vào năm 2010, được xem là trọng tâm và kim chỉ nam của chiến lược kinh doanh mới tại tập đoàn nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng gấp đôi đồng thời giảm tác động đối với môi trường và tăng cường ảnh hưởng xã hội tích cực trong 10 năm.

Kế hoạch này được công ty triển khai tại Việt Nam từ tháng 9/2011 cho đến năm 2020 nhằm thực hiện cam kết góp phần nâng cao cuộc sống của người dân, trở thành một công ty được yêu mến nhất tại Việt Nam. Theo đó chương trình sẽ cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho 20 triệu người dân Việt, giảm thiểu tác động đến môi trường từ hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm, tập trung vào việc tiết kiệm nước, giảm chất thải và tiêu phí nguyên liệu…

Phát triển bền vững là mô hình kinh doanh đòi hỏi doanh nghiệp phải đổi mới, sáng tạo, phát triển thị trường và nâng cao hiệu quả hoạt động. “Đây sẽ là mô hình kinh doanh duy nhất được chấp nhận trong tương lai mà Unilever tiên phong thực hiện khi tất cả chúng ta đang phải đối mặt với thách thức đảm bảo điều kiện sống tốt cho hơn 7 tỷ người trên hành tinh trong điều kiện nguồn tài nguyên thiên nhiên có hạn”, ông JV. Raman, Chủ tịch Unilever Việt Nam nhấn mạnh.

Chương trình được Unilever thực hiện với sự liên kết chặt chẽ của những nhãn hàng cùng sự hợp tác với các đối tác chính phủ, tổ chức phi chính phủ và cộng đồng. Hiện tại mỗi ngày hơn 30 triệu sản phẩm của Unilever như OMO, P/S, Knorr, Lifebuoy, VIM…đến tay người tiêu dùng Việt Nam. Không dừng lại ở việc phục vụ tốt nhất các nhu cầu người dùng, mỗi nhãn hàng của Unilever tiếp tục cam kết tạo nên những “mảnh ghép” trách nhiệm xã hội trong bức tranh tổng thể về kế hoạch phát triển bền vững của công ty.

Cụ thể Lifeboy thực hiện mục tiêu giúp ngăn ngừa dịch bệnh với chương trình “Rửa tay với xà phòng”. P/S tổ chức chương trình nâng cao sức khỏe răng miệng hướng đến giáo dục và thay đổi thói quen đánh răng cho 8 triệu người vào năm 2020. “VIM – Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn” cam kết tài trợ 60 tỷ đồng để cải thiện điều kiện vệ sinh cho người Việt Nam… Còn Comfort một lần xả thực hiện trách nhiệm với xã hội qua nỗ lực trong cải tiến sản phẩm, được xem là thành công điển hình về giảm thiểu tác động đến môi trường tại Việt Nam nhờ giảm đáng kể lượng nước tiêu thụ trong quá trình xả sạch quần áo.

Ông JV. Raman cho rằng công ty không thể đơn lẻ thực hiện những cam kết về phát triển bền vững mà cần có sự hợp tác, hỗ trợ của cơ quan Nhà nước, các tổ chức phi chính phủ, cũng như từ đối tác và khách hàng. “Chúng tôi rất vui mừng khi trở thành doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam trong việc thực hiện các chương trình hợp tác công tư cũng như các chương trình hợp tác chiến lược dài hạn với cơ quan Chính phủ và tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam”, ông JV. Raman chia sẻ.

Trong hai năm qua, Unilever Việt Nam đã thực hiện nhiều dự án tiêu biểu như dự án hợp tác chiến lược với Bộ Y tế “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”, phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức “Xây dựng trường học xanh – sạch – khỏe”, chương trình “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh, tài chính vi mô và giáo dục sức khỏe” cùng Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các chương trình hợp tác toàn cầu với Unicef và PSI (tổ chức dân số thế giới) tại Việt Nam về vệ sinh sức khỏe cho trẻ em và người nghèo…

Minh Trí

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.