Dữ liệu cũ
Thứ hai, 22/06/2015, 13:42 PM

Phát động giải báo chí “vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc”

(NTD) - Vừa qua, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, phát động giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ XII, năm 2015-2016.

Phát biểu trong buổi phát động giải thưởng báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc”, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá, hoạt động  báo chí trong thời gian qua đã góp phần quan trọng tạo nên lực lượng cách mạng, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong từng giai đoạn.

Muốn thực hiện được đại đoàn kết toàn dân tộc, yêu cầu đầu tiên đặt ra là phải có thông tin để nhân dân hiểu về tình hình đất nước. Cũng tại buổi phát động này, Chủ tịch Ủy bạn Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết giải báo chí năm nay khác với những lần trước là rơi vào thời điểm chuyển giao của kỳ Đại hội Đảng sắp tới. Vì vậy các tác phẩm tham dự là những bài viết phản ảnh sự chuyển biến tích cực của các cấp chính quyền trong giai đoạn chuyển tiếp này gắn với sự nghiệp đại đoàn kết.

aegtwB

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tại lễ phát động giải báo chí “”Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2015 - 2016

 Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mong muốn các tác phẩm dự thi giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ 12 sẽ phản ánh hoạt động của chính quyền các cấp, các phong trào quần chúng gắn với sự nghiệp đại đoàn kết, giúp Nghị quyết Đại hội lần thứ 8 của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành hiện thực. Bên cạnh đó, báo chí cần thông tin về những thành tựu của công cuộc đổi mới, Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12.

Theo thể lệ, các tác phẩm dự giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ 12, năm 2015-2016 là những tác phẩm có tính phát hiện, phản ánh kịp thời, chính xác các nội dung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về xây dựng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Các tác phẩm cũng phản ánh tuyên truyền cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững; cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;  tuyên truyền kết quả triển khai thực hiện Quy chế giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội; phản bác các luận điệu sai trái, phản động của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Các tác phẩm tuyên truyền về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tham gia Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; phản ánh tình cảm, nguyện vọng, việc làm tốt đẹp của các nhân sỹ trí thức, các chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu trong các dân tộc, kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, đóng góp thiết thực cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các tác phẩm báo chí dự thi bao gồm các thể loại tin, bài phản ánh, bình luận, chuyên luận, xã luận, phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký… được đăng trên báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh đảm bảo trung thực, khách quan, định hướng dư luận cao. Các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên, các cộng tác viên trong nước, kiều bào ở nước ngoài có tác phẩm báo chí về những vấn đề nêu trên đều có thể tham dự giải.

Các tác phẩm dự giải gửi về Thường trực Hội đồng giải tại số 46, Tràng Thi, Hà Nội kể từ ngày 21/6/2015 đến 20/9/2016. Giải sẽ được trao vào dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Mặt trận Việt Nam (18/11/2016).

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.