Dữ liệu cũ
Thứ ba, 29/05/2018, 23:07 PM

Pháp: “Người nhện” Gassama giải cứu em bé đang treo lơ lửng trên tầng bốn

(NTD) - Anh Mamoudou Gassama, 22 tuổi, được ca ngợi như một anh hùng sau khi leo ban công để giải cứu một cậu bé 4 tuổi đang lơ lửng trên tầng bốn ở Paris. Ngày 28/5 (giờ Paris), Tổng thống Emmanuel Macron đã mời anh tới Cung điện Elysee để cảm ơn bằng cách trao huy chương và cho anh nhập quốc tịch Pháp.

Anh Gassama là một người Mali di cư đến Pháp. Người hùng sau đó đã được gặp Tổng thống Macron. Đoạn video về pha giải cứu ngoạn mục của Mamoudou Gassama đã lan truyền trên mạng xã hội, nhận được hàng triệu like.

Sau buổi gặp, Tổng thống Macron cho biết anh sẽ được nhập quốc tịch Pháp. Ông Macron cũng trao cho anh huy chương vì lòng dũng cảm và nói rằng anh sẽ được làm việc trong đội cứu hỏa.

Gasama1
Pha giải cứu bé trai trên tầng bốn ngoạn mục của anh Mamoudou Gassama (Ảnh: AFP)

Vụ việc xảy ra tối thứ Bảy trên một con phố ở phía bắc thành phố Paris. Anh Gassama nói rằng anh đi ngang qua khi đám đông đang tụ tập trước tòa nhà. Khi chợt nhìn thấy cậu bé sắp rơi xuống đất, anh dũng cảm trèo ra ban công và túm lấy tay cậu, trong khi người hàng xóm ở căn hộ chung cư liền kề đang cố giữ đứa trẻ. Mọi người thở phào nhẹ nhõm.

"Khi ôm cậu bé vào lòng, tôi hỏi: 'tại sao cháu lại làm như vậy?' Nhưng cậu bé không trả lời". Lính cứu hỏa Paris cho biết họ đã đến hiện trường sau khi cậu bé được giải cứu. "May mắn thay, lúc đó có người khỏe mạnh và can đảm để leo lên giải cứu đứa trẻ" - người phát ngôn đội cứu hỏa nói với phóng viên AFP.

Gasama2
 Anh Gassama được trao tặng giấy khen (Ảnh: AFP)

Ngay sau vụ cứu người gây sốc, Thị trưởng Paris Anne Hidalgo ca ngợi sự anh hùng của Gassama, nói bà đã gọi điện để cảm ơn anh. Bà gọi anh là 'Người nhện quận 18', ám chỉ quận ở Paris nơi vụ giải cứu diễn ra.

"Chúc mừng Mamoudou Gassama vì hành động dũng cảm cứu một đứa trẻ" - bà Hidalgo viết trên Twitter - "Anh ấy nói với tôi rằng anh ấy đến từ Mali cách đây vài tháng và mơ ước về việc xây dựng cuộc sống ở đây".

Gasama3
Bà Anne Hidalgo ca ngợi anh Gassama trên trang Twitter của mình với lời lẽ chân thành (Ảnh; TWITTER)

Cảnh sát địa phương được truyền thông Pháp trích dẫn, nói rằng bố mẹ của đứa bé không ở nhà lúc đó. Ông bố đã bị cảnh sát thẩm vấn vì nghi ngờ đã để đứa trẻ ở nhà không trông nom. Người ta cho rằng bà mẹ không ở Paris vào thời điểm cậu bé mò ra ban công.

Nhờ dũng cảm cứu cậu bé, nay Gassama đã được toại nguyện: Sẽ trở thành công dân Pháp trong sắc phục một người  lính cứu hỏa.

                                                                                                                                                                                                                                                     Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.