Dữ liệu cũ
Thứ ba, 29/03/2016, 10:17 AM

Petro Vietnam Landmark: Dự án bỏ hoang, chủ đầu tư còn đòi người mua trả thêm tiền

(NTD) - Sau gần 5 năm vô vọng đòi nhà chưa được thì mới đây, hơn 400 khách hàng mua căn hộ Petro Vietnam Landmark đã vô cùng bức xúc khi bị CTCP Bất động sản xây lắp Dầu khí (PVC Land), chủ đầu tư dự án Petro Vietnam Landmark, đòi nợ.

Petro Vietnam Landmark là tổ hợp khu chung cư cao cấp, trung tâm thương mại, văn phòng tọa lạc tại phường An Phú, Q.2, TP.HCM. Tháng 10/2011, với giá 15,5 triệu đồng/m2, dự án đã thu hút nhiều người đổ tiền vào mua. Theo hợp đồng, đến tháng 12/2012, chủ đầu tư phải bàn giao nhà cho khách hàng.

Tuy nhiên, đã hơn 4 năm qua, dù đã đóng gần như 100% giá trị căn hộ, thậm chí có trường hợp đã đóng đến 102% (gồm tiền mua căn hộ và 2% phí bảo trì), mà nhà thì vẫn chưa thấy đâu.

Petrolandmark - c² dGn V_ B_nh Minh
 
Petrolandmark - c² dGn Nam Ph²)ng
Thông báo thanh toán nợ quá hạn của chủ đầu tư gởi đến khách hàng.

Trong lúc khách hàng như ngồi trên đống lửa thì mới đây PVC Land bất ngờ đưa ra thông báo về việc thanh toán quá hạn tiền mua căn hộ chung cư. Lý do chủ đầu tư đưa ra là Công ty đang khẩn trương thu hồi công nợ, tập trung nguồn tài chính tiếp tục triển khai thi công hoàn thiện dự án để bàn giao nhà cho khách hàng.

Sau nhiều năm “chạy trốn”, cũng không tổ chức các cuộc gặp gỡ khách hàng như đã cam kết bằng văn bản, dự án lại đang trở nên hoang phế và có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng bỗng dưng PVC Land lại ra công văn ép khách hàng thanh toán tiếp tiền thì liệu còn ai muốn giao trứng cho ác?

Anh Vũ Bình Minh, người đã mua căn hộ với tổng giá trị hợp đồng trên 2,1 tỷ đồng, cho biết: “Tôi đã thanh toán được hơn 1,3 tỷ đồng, tương đương với hơn 60% giá trị hợp đồng từ năm 2011. Mới đây, ngày 16/3/2016 PVC Land đã gửi thông báo đến yêu cầu phải thanh toán tiếp 217 triệu đồng, tương đương với 70% giá trị hợp đồng. Đối với những người mua nhà như chúng tôi, bây giờ sẽ chấp nhận đóng thêm tiền vi phạm hợp đồng, nhưng liệu khi đóng thêm tiền họ có tiếp tục triển khai hay cứ để mặc người dân phải khổ sở chờ nhà hay không?”.

Khách hàng Nguyễn Nam Phương cũng đã thanh toán được hơn 850 triệu đồng từ 4 năm qua, còn khoảng 340 triệu đồng mới đủ 70% giá trị hợp đồng, cho biết: “Gia đình tôi chấp nhận đóng thêm tiền để dự án được tiếp tục triển khai, tuy nhiên với cách làm "chụp giựt" như hiện nay, chỉ thông qua đường công văn, gởi thư đi thư lại thì không một khách hàng nào tin tưởng được vào PVC Land. Dù chỉ mới đóng 50% giá trị hợp đồng nhưng trong suốt thời gian mấy năm dài như vậy PVC Land đã không triển khai gì mà nay tiếp tục thu tiền là hết sức vô lý”.

IMG_1449

Tổ hợp công trình chung cư cao cấp, trung tâm thương mại văn phòng Petro Viet Nam Landmark phơi nắng phơi sương gần 5 năm qua.

Bà Nguyễn Thị Thùy Mỵ, đại diện các khách hàng cho biết, “Theo hợp đồng là đóng đến 70% thì giao nhà nhưng những căn hộ mà đóng trên 70% thì chủ đầu tư không quan tâm, không đề cập đến, còn những trường hợp mới đóng 50% thì chủ đầu tư giục chúng tôi phải đóng trong vòng 15 ngày”.

“Nếu chủ đầu tư kêu đóng chúng tôi sẵn sàng đóng nhưng không biết đóng rồi thì chủ đầu tư có chịu làm hay không hay là ôm tiền tiêu xài như trước đây. Vì vậy, chúng tôi yêu cầu đóng tiền vào một tài khoản riêng để 3 bên (chủ đầu tư, người dân và ngân hàng) giải ngân cho nhà thầu chứ không đóng vào ngân hàng rồi chuyển qua chủ đầu tư như trước đây nữa. Hoặc là chỉ đóng tiền khi nào dự án khởi công lại nhưng cũng sẽ đóng theo tiến độ thi công của công trình”, bà Mỵ cho biết thêm.

Trao đổi với PV Báo Người Tiêu Dùng, một luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM khẳng định: “Những trường hợp chủ đầu tư đã ký cam kết giao nhà từ năm 2012, nhưng đến nay vẫn bỏ hoang dự án, đáng lẽ Thành phố phải thu hồi dự án từ lâu. Trong trường hợp anh Vũ Bình Minh, hợp đồng ghi rõ là khách hàng sẽ được nhận nhà vào quý 4/2012 nhưng đến nay PVC Land chưa giao nhà thì người vi phạm hợp đồng trước tiên phải là chủ đầu tư".

Tấn Lợi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.