Dữ liệu cũ
Thứ tư, 03/01/2018, 10:18 AM

Peru: Xe buýt tông xe tải, ít nhất 36 người chết, 6 người sống sót

(NTD) - Báo chí đưa tin ngày 3/1, tại phía Bắc thủ đô Lima của Peru đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến ít nhất 36 người tử vong. Tại Ấn Độ và Pakistan, nhiều tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra làm hàng trăm người chết và bị thương. Hiện cảnh sát Peru đang điều tra nguyên nhân gây ra vụ tông xe.

Cảnh sát cho biết, tai nạn xảy ra khi một chiếc xe buýt va chạm với một chiếc xe tải và bị rơi xuống hẻm núi sâu khoảng 100m gần bờ biển phía bắc thủ đô Lima, khiến ít nhất 36 người trên chiếc xe buýt  thiệt mạng. Người đứng đầu cơ quan tuần tra của cảnh sát trên đường cao tốc, Đại tá Dino Escudero cho hay, vụ tai nạn xảy ra ở một đường cao tốc ven biển, cách thủ đô Lima 45km về phía Bắc.

Nơi diễn ra tai nạn được giới tài xế ví là 'Khúc cua ma quỷ' (Curva del Diablo) ở Pasamayo, trước đây đã từng xảy ra những vụ tông xe. Bộ Y tế Peru cho biết 6 người sống sót đã được cứu khỏi đống đổ nát và đưa tới bệnh viện.

Đoạn đường này được xem là một trong những cung đường nguy hiểm nhất Peru. Một quan chức vận tải của Peru cho biết lúc gặp nạn, chiếc xe khách chở khoảng 50 người.

Ngay sau tai nạn, Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Theo cảnh sát, chiếc xe khách đi từ Huacho đến Lima, nó đã đụng phải một xe khác, mất kiểm soát và rơi từ vách đá cao 100m.

PeruBus4
36 người thiệt mạng sau khi một xe khách rơi xuống từ vách đá cao 100m ở Peru (Ảnh: Reuters)

Tai nạn giao thông làm nhiều người chết tại Pakistan và Ấn Độ

Ít nhất 7 người chết và 2 người khác bị thương trong tai nạn giao thông ngày 29/10 tại tỉnh Balochistan ở Tây Nam Pakistan. Cảnh sát cho biết vụ tai nạn xảy ra khi tài xế mất kiểm soát khi chạy quá tốc độ và đâm vào một chiếc xe khác đi theo chiều ngược lại. 

Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra tại Pakistan chủ yếu do đường sá được bảo dưỡng kém, vi phạm các quy định an toàn giao thông và lái xe cẩu thả. Theo Văn phòng Thống kê Pakistan, khoảng 9.000 vụ tai nạn giao thông được báo cáo mỗi năm kể từ năm 2011 tại nước này làm hơn 4.500 người thiệt mạng trung bình mỗi năm. Cảnh sát giao thông cho biết 90% các vụ tai nạn ở Pakistan hoàn toàn là do lỗi của con người. 

PeruBus
Tai nạn xe nghiêm trọng tại  Pakistan (Ảnh: Getty)

Cùng ngày, ít nhất 9 người thiệt mạng và 30 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông ở bang Karnataka miền Nam Ấn Độ. Theo cảnh sát, vụ tai nạn xảy ra khi một chiếc xe chở khoảng 40 người, chạy với tốc độ cao đâm vào một cây ven đường. Chắc chắn tài xế mất kiểm soát và đâm vào cây trong bóng tối.

Ấn Độ có số người chết vì tai nạn giao thông cao nhất trên thế giới. Tai nạn giao thông thường xảy ra do ý thức lái xe kém hoặc xe cộ và đường sá không được bảo dưỡng thường xuyên. 

                                                                                                                                                                       Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.