Công tác Hội
Thứ hai, 17/01/2022, 07:47 AM

PC-Covid cảnh báo người dùng tiếp xúc với F0

(CL&CS) - Ứng dụng PC-Covid được bổ sung tính năng cảnh báo nguy cơ tiếp xúc F0, bên cạnh việc hiển thị cấp độ dịch theo khu vực mà người dùng đến.

Trong thời gian qua, ứng dụng phòng chống dịch quốc gia PC-Covid liên tục nhận bản cập nhật và được bổ sung những tính năng mới.

Cụ thể, PC-Covid hiển thị cảnh báo đến những người thuộc một trong ba trường hợp: Từng di chuyển cùng phương tiện với F0 - thông qua khai báo di chuyển nội địa; Tiếp xúc gần với F0 - thông qua tính năng tiếp xúc gần trên ứng dụng; Từng đến địa điểm có F0 - thông qua lịch sử quét QR.

Ở trường hợp thứ ba, người dùng được xác định "có nguy cơ tiếp xúc F0" nếu thời gian quét QR trong vòng một tiếng so với thời gian quét của F0 tại địa điểm đó.

pc-covid-4_1280x720-800-resize

PC-Covid cảnh báo người dùng tiếp xúc với F0

Tuy nhiên, những bản cập nhật và tính năng mới gần đây hiện chỉ khả dụng trên nền tảng iOS và iPadOS, tức là chỉ có người dùng iPhone và iPad có thể sử dụng. Phiên bản dành cho Android sẽ sớm được cập nhật trong thời gian tới.

Ngoài ra, trong phiên bản 4.1.8 vừa phát hành, PC-Covid được bổ sung tính năng thông tin về cấp độ dịch ở nơi người dùng đến. Sau khi quét mã QR check-in ra vào, ứng dụng sẽ ghi nhận địa điểm, sau đó dựa vào khu vực xã phường, quận huyện của địa điểm đó để hiển thị cấp độ dịch. Có bốn cấp độ dịch gồm: bình thường mới (nguy cơ thấp), nguy cơ trung bình, cao và rất cao.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đóng góp hơn 40% tổng sản phẩm trên địa bàn

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đóng góp hơn 40% tổng sản phẩm trên địa bàn

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 08:59

(CL&CS)- Chiều 15/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức công bố thông tin Lễ Tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2024 và kỷ niệm 29 năm thành lập Hiệp hội.

Các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:17

(CL&CS)- Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18-5) và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ. Từ ngày 13 đến 18-5, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức chuỗi các hoạt động.

Chuyển đổi xanh: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tại Thanh Hóa

Chuyển đổi xanh: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tại Thanh Hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:57

(CL&CS)- Sáng 10/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa phối hợp với Công ty Cổ phần Sáng tạo xanh Việt Nam và Trung tâm Tư vấn đầu tư và phát triển khoa học công nghệ môi trường Thanh Hóa tổ chức Hội thảo khoa học “Chuyển đổi xanh” - Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.