Parkson Hà Nội "bại trận" sau nhiều năm hoạt động?

(NTD) - Sau 8 năm thâm nhập thị trường Việt Nam, CEO Toh Peng Koon của Parkson đã nhận định Việt Nam là thị trường khó khăn nhất của tập đoàn này.

Việc Công ty TNHH Parkson Hà Nội vừa thông báo sẽ đóng cửa trung tâm thương mại Parkson Viet Tower (tại ngã tư Thái Hà - Tây Sơn, Hà Nội) đã phần nào cho thấy rõ hơn nhận định trên của người đứng đầu Parkson.

Và theo đó, ngày 15/12 tới đây, trung tâm Parkson cuối cùng đang hoạt động tại Hà Nội sẽ di dời địa điểm, nhiều gian hàng tại Parkson Viet Tower đang phải dọn dẹp sau thông báo trên. Bên cạnh đó, Parkson yêu cầu khách hàng tới đổi điểm tích lũy nhận phiếu chiết khấu và sử dụng đến hết thời hạn ra thông báo.

parkson-thai-ha-dong-cuaso-phan-5-trung-tam-thuong
Sau 8 năm thâm nhập thị trường Việt Nam, đến nay Parkson Viet Tower đã phát đi thông báo "di dời địa điểm". Ảnh: VNN

Đại diện Công ty TNHH Parkson Hà Nội cho hay việc di dời này sẽ không ảnh hưởng đến các trung tâm mua sắm mang thương hiệu Parkson khác tại Việt Nam. Các quyền lợi của chủ thẻ khách hàng thành viên sẽ vẫn tiếp tục có giá trị sử dụng trên toàn bộ hệ thống của nhà bán lẻ này. 

Parkson Viet Tower Hà Nội có tổng diện tích kinh doanh hơn 11.000 m2, từng kỳ vọng sẽ trở thành nơi mua sắm tấp nập đối với người dân Thủ đô. Song ngược lại so với mong đợi, sau 8 năm đi vào hoạt động, trung tâm thương mại Parkson Viet Tower thường xuyên vắng vẻ, lượng khách hàng tới đây không nhiều dù ở vị trí đắc địa giữa trung tâm Thủ Đô.

Parkson Thai Ha-62c2a
Dù nằm vị trí đắc dịa giữa Thủ đô, Parkson Viet Tower vẫn luôn vắng khách. Ảnh: VnEconomy

Vào những ngày cuối cùng này, không khí kinh doanh tại Parkson Viet Tower ngày càng ảm đạm. Nhiều gian hàng đã dọn hoặc đang rục rịch rời khỏi trung tâm thương mại này. Lượng khách hàng đến đây thưa thớt dù bên ngoài có treo bảng khuyến mãi đặc biệt vào dịp cuối năm.

Đại diện một đơn vị kinh doanh cho biết sau khi Parkson Hà Nội ra thông báo về việc đóng cửa, khách hàng vốn dĩ đã vắng nay càng vắng. Rất nhiều gian hàng kinh doanh mua sắm tung ra các chương trình khuyến mãi giảm đến 50% nhưng vẫn không có khách. Đồng thời, việc đóng cửa trung tâm thương mại đúng vào dịp mua sắm cuối năm đã làm cho không ít doanh nghiệp gặp bất lợi trong việc tìm kiếm mặt bằng mới và sắp xếp kinh doanh cuối năm.

photo-10-1479513760351
Tình trạng ế ẩm tại Parkson Viet Tower đã kéo dài trong nhiều năm qua. Ảnh: Dân Trí

Trước đó vào đầu năm 2015, Parkson Keangnam (nằm trên đường Phạm Hùng, Mễ Trì, Từ Liêm Hà Nội) đột ngột thông báo đóng cửa, đồng thời yêu cầu các chủ cửa hàng phải chuyển hết đồ ra ngoài ngay trong đêm 3/1. Trước hành động này của Parkson Keangnam đã khiến không ít các đơn vị kinh doanh cũng như khách hàng bức xúc.

Cùng chung số phận, tại TP.HCM, vào tháng 5/2015, Parkson Paragon (Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM) cũng đã âm thầm đóng cửa sau 5 năm đi vào hoạt động.

Nhiều chuyên gia cho rằng, sự tham gia của các ông lớn bán lẻ tại Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản hay sự nổi lên của các doanh nghiệp trong nước đã khiến những trung tâm cao cấp như Parkson ngày càng rơi vào thế khó.

Đông Phong

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.