Dữ liệu cũ
Thứ hai, 05/03/2018, 14:34 PM

Oscar 2018: The Shape of Water đoạt giải phim xuất sắc nhất

(NTD) - Bộ phim The Shape of Water (Người đẹp Thủy quái) được 13 đề cử thắng giải "Phim xuất sắc nhất" và "Đạo diễn xuất sắc nhất" của giải thưởng điện ảnh lần thứ 90 được phát tại Los Angeles lúc 5h ngày 5/3.

Đạo diễn Guillermo Del Toro phát biểu: "Tôi là người nhập cư, cũng giống như nhiều quý vị... và tôi nghĩ điều tuyệt vời nhất mà điện ảnh làm được là xóa bỏ những giới hạn. Chúng ta nên tiếp tục làm điều đó".

Ông cũng cảm ơn hãng phim Fox Searchlight, "bởi vì vào năm 2014, họ đã lắng nghe dự án này, và họ tin vào câu chuyện cổ tích về mối tình dị biệt giữa cô gái câm và thủy quái".

Oscar18a
Phim The Shape of water nhận giải quan trọng nhất của Oscar 2018 (Ảnh: Getty)

Đây là chiến thắng giải Oscar lần thứ tư của một vị đạo diễn người Mexico trong 5 năm.

Frances McDormand đoạt giải "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" cho vai diễn trong phim Three Billboards Outside Ebbing, Missouri. Chiến thắng của bà được cho là không có bất ngờ. Trước đó, bà đã được tôn vinh ở giải Baftas và Quả cầu vàng.

Oscar18b
Guillermo Del Toro đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất (Ảnh: Getty)

Bà nói: "Tôi thấy mình vinh dự khi nhìn thấy tất cả các nữ ứng viên bên cạnh mình trong khán phòng đêm nay. Đó là những nữ đạo diễn, nhà sản xuất, tác giả kịch bản, nhà soạn nhạc, nhà thiết kế" - bà nói.

Sebastian Lelio, đạo diễn phim A Fantastic Woman của Chile thắng giải "Phim nước ngoài hay nhất" dường như như bị sốc. Bộ phim kể câu chuyện của một cô gái chuyển giới (Daniela Vega) đang chống chọi với nạn phân biệt đối xử sau cái chết của người bạn trai.

Oscar18c
Frances McDormand đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất (Ảnh: Reuters)

"Tôi không thể tin điều này đã xảy ra" - ông Lelio nói - "Tôi đoán biết bộ phim có nhiều khả năng thắng giải. Nhưng quý vị không bao giờ dám chắc cho đến khi tượng Oscar nằm trong tay mình".

Ông nói bộ phim diễn tả "một cuộc trò chuyện cần thiết và khẩn cấp". "Đó là cuộc đấu tranh để thừa nhận sự tồn tại của những người chuyển giới" - ông nói thêm.

Oscar18d
 Sebastian Lelio của Chile đoạt giải Phim nước ngoài hay nhất với phim A Fantastic Woman (Ảnh: Reuters)

Allison Janney giành giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" với vai diễn trong phim I, Tonya. "Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất" thuộc về James Ivory, với kịch bản phim Call Me By Your Name.

James Ivory nói ông cảm ơn Andre Aciman, tác giả cuốn tiểu thuyết cùng tên. Ivory mô tả Call Me By Your Name là "một câu chuyện thân thuộc với hầu hết chúng ta, cho dù là chúng ta là người dị tính hay đồng tính hoặc xu hướng tình dục không rõ ràng..".

Oscar18đ
 Allison Janney giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Ảnh: Getty)

Ông cũng cảm ơn những diễn viên "đem lại nhiều cảm xúc cho người xem" trong lúc ống kính camera lia vào Timothee Chalamet - người được đề cử hạng mục "Diễn viên xuất sắc nhất".

                                                                                                                                                                      Thủy Tiên

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.