Dữ liệu cũ
Thứ ba, 09/05/2017, 16:05 PM

Ông Obama đã từng cảnh báo ông Trump về việc bổ nhiệm Flynn

(NTD) - Ông Barack Obama đã từng cảnh báo Donald Trump khi ông này vừa đắc cử về việc bổ nhiệm tướng Michael Flynn làm Cố vấn An ninh quốc gia, Nhà Trắng cho hay. Một lần nữa, vụ tướng Flynn lại được xới lên.

Đài BBC News đưa tin chiều 9/5 (giờ VN), ông Obama cảnh báo người kế nhiệm trong 48 giờ sau cuộc bầu cử tháng 11/2016 trong cuộc trò chuyện tại Phòng bầu dục, các quan chức của cựu Tổng thống Obama nói. Các cuộc tiếp xúc của ông Flynn với Đại sứ Nga khiến ông ta có nguy cơ bị tống tiền, phiên điều trần tại Ủy ban Tư pháp Thượng viện hôm 8/5 cho thấy.

Được biết, ông Flynn bị sa thải hồi tháng 2/2017 do che giấu bản chất những mối liên hệ này. Ông Flynn, một tướng về hưu, đã lừa dối chính quyền Trump về việc ông thảo luận các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào Nga với Đại sứ Sergei Kislyak trước lễ nhậm chức của ông Trump.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer phát biểu trong cuộc họp báo hôm 9/5: "Sự thật là Tổng thống Obama là người không ưa tướng Flynn". Tuy nhiên, ông Spicer nói rằng “điều đó không có gì ngạc nhiên khi tướng Flynn từng làm cho Tổng thống Obama và là người phê bình thẳng thắn những thiếu sót của ông Obama, nhất là việc ông thiếu chiến lược đối đầu với IS và các mối đe dọa khác với nước Mỹ ".

ObamaFlynn
 Ông Michael Flynn bị sa thải hồi tháng 2/2017 do che giấu bản chất những mối lien hệ với Nga (Ảnh: Getty)

Chính quyền Obama sa thải ông Flynn khỏi vai trò giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng năm 2014 do quản lý kém và có vấn đề về tính khí. Ông Obama đưa ra cảnh báo trước khi có những quan ngại về mối liên hệ của ông Flynn với đại sứ Nga, một cựu quan chức thời Obama nói với NBC News. Ông Obama nói ông Flynn không thích hợp với một vị trí cấp cao như vậy.

TrumpCIA
Tổng thống Donald Trump quyết định sa thải Cố vấn An ninh Nhà Trắng Flynn (Ảnh: Reuters)

 Anthony Zurcher, phóng viên BBC News tại Washington phân tích:

“Khi ông Trump gặp ông Obama hai ngày sau khi thắng cử tháng 11/2016, người ta chỉ thấy nụ cười của họ. Còn bây giờ, theo truyền thông, hóa ra ông Obama dành phần thời gian trong cuộc gặp để cảnh báo ông Trump tránh xa Michael Flynn - và Tổng thống đắc cử đã bỏ qua lời khuyên này.

Ngẫm lại, có lẽ đã tốt hơn cho ông Trump nếu ông lưu tâm đến lời khuyên của người tiền nhiệm và không để xảy ra vụ bê bối khiến ông Flynn mau chóng mất chức cố vấn an ninh quốc gia.

Việc tiết lộ lời khuyên của ông Obama diễn ra chỉ vài giờ trước khi cựu quyền Bộ trưởng Tư pháp Sally Yates làm chứng về mối liên hệ của ông Flynn với Nga và những nỗ lực của bà để cảnh báo chính quyền Trump”.

                                                                                                           Khánh Phương (Theo BBC News, 5/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.