Thứ ba, 19/12/2023, 11:01 AM

‘Ông lớn’ đến từ Malaysia 'mạnh tay' chi 1,4 tỷ USD đầu tư khu phức hợp thể thao tại Cần Thơ

Dự án tỷ đô được quy hoạch theo hướng khu phức hợp thể thao, vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng với điểm nhấn là đường đua MotoGP quốc tế.

UBND TP. Cần Thơ đã trao 43 Quyết định chủ trương đầu tư và biên bản ghi nhớ đầu tư cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước sau khi công bố quy hoạch, với số vốn lên đến hàng trăm nghìn tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong đó, Tập đoàn Pavilion International của Malaysia, thông qua đối tác là Công ty TNHH Gobal Partnership đã dự kiến triển khai khu phức hợp thể thao, vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng, MotoGP với vốn đầu tư 1,4 tỷ USD.

duong dua

Hình ảnh minh hoạ về đường đua MotoGP

Pavilion Group là một tập đoàn bất động sản lớn có trụ sở tại Malaysia, chuyên phát triển các khu phức hợp bán lẻ quy mô lớn tại các khu vực trung tâm thành phố lớn của nước này và Trung Quốc. 

Theo đó, khu phức hợp thể thao, vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng với điểm nhấn là đường đua MotoGP đẳng cấp quốc tế, được nhà đầu tư kỳ vọng sẽ góp phần viết tên Cần Thơ nói riêng và Việt Nam nói chung trên bản đồ đường đua MotoGP thế giới (giải môtô Grand Prix). Từ đây mở ra các cơ hội lớn hơn về đầu tư, du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế cho Cần Thơ và cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Bên cạnh việc phát triển các bất động sản truyền thống, Pavilion Group cũng kinh doanh sản phẩm REIT – cho phép nhiều nhà đầu tư có thể tham gia vào lĩnh vực yêu cầu vốn lớn này. Sản phẩm truyền thống của Pavilion bao gồm trung tâm thương mại, khách sạn, chung cư cũng như văn phòng cho thuê… những tòa nhà này có vị trí đắc địa với kiến trúc tương đối nổi bật.

pavilion-kl-s-facade

Pavilion Group là một trong những "ông lớn" bất động sản tại Malaysia

Một trong những dự án hàng đầu của tập đoàn là Pavilion Kuala Lumpur, được biết tới như trung tâm mua sắm hàng đầu tại Thủ đô của Malaysia, với tổng cộng hơn 700 cửa hàng trải rộng trên 10 tầng và 8 khu vực của tòa nhà.

Với nhiều năm hoạt động và mở rộng tại Malaysia, Pavilion đã có được chỗ đứng vững chắc tại quốc gia này, năm 2015, Pavilion Group và Ủy ban Kế hoạch Hưu trí Canada (CPPIB) đã cùng hợp tác đầu tư vào dự án Pavilion Damansara Heights. CPPIB đóng góp khoảng 170 triệu CAD (127 triệu USD) cho dự án này để đổi lấy 49% cổ phần; dự án hiện vẫn đang được triển khai và dự kiến hoàn thành trong năm sau. Doanh nghiệp này cũng “tham vọng” muốn có thêm nhiều cơ hội khác tại khu vực.

Phương Uyên

Bình luận

Nổi bật

Việt Nam có đến 3 thành phố lọt ‘top’ điểm đến 'chữa lành’ đáng ghé thăm

Việt Nam có đến 3 thành phố lọt ‘top’ điểm đến 'chữa lành’ đáng ghé thăm

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 19:10

Cả 3 thành phố đều là những địa điểm “hút” khách du lịch trong và ngoài nước.

Trung tâm cảng biển Đông Nam Bộ tiếp tục được đầu tư nghìn tỷ với dự án của Long Sơn

Trung tâm cảng biển Đông Nam Bộ tiếp tục được đầu tư nghìn tỷ với dự án của Long Sơn

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 18:54

Dự án bến cảng do Công ty TNHH Long Sơn đầu tư sẽ góp phần hoàn thiện khu bến Thị Vải theo quy hoạch cảng biển được duyệt.

Sân bay lớn nhất Tây Bắc trong tương lai vốn 7.000 tỷ có bước tiến mới

Sân bay lớn nhất Tây Bắc trong tương lai vốn 7.000 tỷ có bước tiến mới

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 18:52

Dự án sân bay lớn nhất khu vực Tây Bắc sẽ được đầu tư xây dựng theo hình thức đối tác công tư với tổng vốn đầu tư gần 7.000 tỷ đồng.