Thứ hai, 23/10/2023, 16:46 PM

"Ông lớn" công nghệ Foxconn bất ngờ bị điều tra về thuế và sử dụng đất

Hiện, giới chức Trung Quốc đang thanh tra các nhà máy của Foxconn ở tỉnh Quảng Đông và Giang Tô và điều tra về việc sử dụng đất của công ty này.

foxconn

Ngày 22/10, tờ Global Times đưa tin, "ông lớn" công nghệ Foxconn của Đài Loan, Trung Quốc, đang bị điều tra về thuế và sử dụng đất tại nhiều nhà máy ở Trung Quốc.

Theo đó, giới chức Trung Quốc đang thanh tra các nhà máy của Foxconn ở tỉnh Quảng Đông và Giang Tô, cũng như tiến hành các cuộc điều tra tại chỗ về việc sử dụng đất của công ty này ở các tỉnh Hồ Nam và Hồ Bắc.

Global Times chưa tiết lộ cơ quan nào đang điều tra Foxconn, hay công ty này đã có những sai phạm nào.

Đáp lại thông tin trên, đại diện Foxconn khẳng định: “Tuân thủ luật pháp là nguyên tắc cơ bản của chúng tôi trên toàn thế giới,” đồng thời cho biết sẽ chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra, nhưng không tiết lộ thêm thông tin chi tiết.

Foxconn là một trong những nhà sản xuất hàng điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới và là nhà cung cấp chính cho sản phẩm điện thoại thông minh iPhone của Apple. Đây cũng là công ty có nhiều nhân viên nhất trong khu vực tư nhân của Trung Quốc, với hơn 1 triệu nhân viên trên cả nước.

Diễn biến trên xảy ra trong bối cảnh các công ty tại Trung Quốc đang trở thành mục tiêu của các đợt kiểm toán thuế và các hoạt động đánh giá mức độ tuân thủ quy định khác, giữa lúc các chính quyền địa phương tại nước này đang cố gắng củng cố tình hình tài chính.

Ngô Hương

Bình luận

Nổi bật

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Chiều 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ xe ở quận Hoàn Kiếm. Đây là một nội dung nhằm triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng Thành phố thông minh.

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, sinh kế cho người dân

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, sinh kế cho người dân

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 21/4/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.