Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 04/08/2017, 18:39 PM

Ông Đoàn Ngọc Hải muốn "toàn quyền xử lý" để dẹp vỉa hè

(NTD) - Ngày 4/8, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi làm việc với UBND quận 1 về tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm 2017.

Tại buổi làm việc, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1 - đã phát biểu những vấn đề liên quan đến vỉa hè. Ông Hải khẳng định vỉa hè quận 1 không thể nhếch nhác và dơ bẩn mà phải xanh, sạch, đẹp. Hiện nay, vỉa hè đang bị lấn chiếm trở lại, hoạt động nghênh ngang, thậm chí có cả quán nhậu trước mặt UBND phường Cầu Ông Lãnh.

6Z1A6635
Ông Đoàn Ngọc Hải muốn toàn quyền xử lý vỉa hè. Ảnh: Trần Phong.

Theo ông Hải, việc kinh doanh trên vỉa hè thu lợi nhuận lớn, gần cả tỷ mỗi tháng. Vỉa hè là minh họa điển hình cho quyền lợi và lợi ích nhóm, đồng thời cho thấy sự buông lỏng quản lý của cán bộ phường, cán bộ trật tự xã hội để trục lợi.

Ông Hải cho rằng, để giải quyết vấn đề này cần phải gắn việc quản lý trật tự đô thị với công tác cán bộ, chủ tịch phường cần phải đi kiểm tra hàng ngày bằng xe máy mỗi buổi chiều.

Theo ông Hải, nếu cán bộ phường để cho vỉa hè bầy hầy, nhếch nhác mà cuối năm đều được xuất sắc, nhận bằng khen của UBND TP. HCM, thậm chí là Huân chương Lao động hạng 3 là không được.

Đối với vấn đề xe biển xanh, biển đỏ, biển trắng đậu trên vỉa hè trước quán nhậu, ông Hải cho rằng không việc gì phải có kế hoạch lộ trình dài lâu mà phải xử lý ngay vì đó là điều mà dân đang rất bức xúc.

“Tôi cam kết với Chủ tịch UBND TP trong năm 2017 sẽ chấm dứt vỉa hè nhếch nhác thì phải cho tôi thẩm quyền xử lý, cho tôi toàn quyền xử lý, kể cả xử lý cán bộ”,  ông Hải nói.

Hoàng Bắc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.