Ông chủ của Tập đoàn Tencent trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

(CL&CS) - Sở hữu khối tài sản 50 tỷ USD, ông chủ của Tập đoàn Tencent đã vượt qua Jack Ma để trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc.

Theo Bloomberg, Tencent - nhà phát triển game lớn nhất Trung Quốc lần đầu tiên vượt mặt ông lớn thương mại điện tử Alibaba để trở thành công ty có giá trị lớn nhất châu Á sau khi giá cổ phiếu của hãng tăng lên tới 64,5 USD.

tencent
Tencent - nhà phát triển game lớn nhất Trung Quốc lần đầu tiên vượt mặt ông lớn thương mại điện tử Alibaba để trở thành công ty có giá trị lớn nhất châu Á.

Mã Hóa Đằng (Pony Ma) ông chủ của Tencent soán ngôi vì người giàu nhất Trung Quốc của tỷ phú Jack Ma. Ước tính tổng tài sản của ông Mã vào khoảng 50 tỷ USD, trong khi Jack Ma sở hữu 48 tỷ USD.

Trước đó, năm 2018, Trung Quốc tạm dừng cấp phép phát hành các trò chơi mới. Giá cổ phiếu Tencent chạm đáy khi đó. Sau quãng thời gian khủng hoảng, Tencent tăng trưởng nhanh chóng. Trong quý 1/2020 doanh thu công ty tăng 26%.

Pony Ma sinh ra tại tỉnh Quảng Đông, ông học chuyên ngành Khoa học máy tính tại Đại học Thâm Quyến và là một nhà phát triển phần mềm tại công ty cung cấp dịch vụ và sản phẩm viễn thông trước khi thành lập nên Tencent cùng 4 người khác vào cuối những năm 1990. Ở thời điểm đó, công ty này tập trung vào dịch vụ nhắn tin.

Đã phải mất khá lâu để Pony Ma giành lại ngôi giàu nhất Trung Quốc như ngày hôm nay. Ông đã vượt ông trùm bất động sản Wang Jianlin trở thành người giàu thứ 2 Trung Quốc vào năm 2013 và tiếp tục vượt Robin Lin - nhà sáng lập của Baidu thành người giàu nhất Trung Quốc vào đầu năm 2014. Một năm sau đó, khi Alibaba niêm yết thành công trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ, Jack Ma đã chiếm lấy ngôi đầu bảng này.

Hiện Pony Ma sở hữu 7% cổ phần tại Tencent. Theo Bloomberg ước tính ông Mã bỏ túi khoảng 757 triệu USD từ việc bán 14,6 triệu cổ phiếu Tencent trong năm nay. Tuy nhiên, Bloombergnhận định mức tăng giá cổ phiếu của Tencent trong năm nay vẫn còn khá khiêm tốn so với một số công ty công nghệ khác của Trung Quốc. Cổ phiếu Tencent tăng 31% trong khi cổ phiếu PDD tăng tới 121%.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ đã nhích dần lên

Lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ đã nhích dần lên

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:38

Theo Bộ Xây dựng, qua số liệu tổng hợp cho thấy, lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ trong quý I/2024 có xu hướng tăng so với quý IV/2023.

Chủ tịch HoREA: TP Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở

Chủ tịch HoREA: TP Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:38

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) Lê Hoàng Châu cho rằng, trong năm 2024, thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở, thiếu hụt nguồn cung nhà ở dẫn tới hệ quả giá nhà có thể bị đẩy lên cao.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.