Dữ liệu cũ
Thứ ba, 30/08/2016, 14:14 PM

“Ồn ào” trước khi ra rạp, phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” đạt doanh thu “khủng”

(NTD) - Chuyện "cãi cọ" giữa Công ty CGV và BHD (phát hành phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể), đã làm "cháy" phòng vé khi phim Tấm Cám ra rạp vào ngày 19/8 vừa qua. Theo tính toán sơ bộ, cho đến nay, doanh thu từ phòng vé của phim Tấm Cám đã thu về hơn con số 20 tỷ đồng đầu tư cho phim, chỉ qua vài ngày trình chiếu...

tam cam chuyen chua ke
Chuyện "ồn ào" trước khi ra rạp "hút" khán giả tăng đến chóng mặt.

Mới đây, trong bức thư gửi ông Dong Won Kwak - Tổng Giám đốc Công ty CJ CGV Việt Nam và đồng kính gửi bà Bùi Ngọc Quỳnh Như, Trưởng phòng xếp lịch phim CGV Cinemas, phía BHD cho rằng những thông tin do CGV đã gửi đi trong thời gian qua, có một số thông tin sai lệch có thể gây hiểu lầm giữa các bên.

Phía BHD khẳng định: “Chúng tôi chưa bao giờ đề cập với giới truyền thông về những tỷ lệ ăn chia (70%-30% và 65%-35%) như CGV Cinemas đã đề cập trong thông cáo báo chí như vừa qua. Và chúng tôi khẳng định những thông số mà CGV Cinemas đưa ra với những tỷ lệ đã nêu trong thông cáo báo chí đó là hoàn toàn không đúng sự thật và chưa từng được đề cập trong bất cứ thư, email bàn bạc nào giữa các bên”. Đại diện BHD cũng cho rằng họ chưa từng nhận được bất kỳ thông tin nào của CGV về việc đồng ý hỗ trợ cho BHD chiếu bộ phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” với 10.000 suất chiếu trong thời gian phát hành bộ phim bởi: “Nếu có được cam kết này từ phía CGV chúng tôi tin chắc chắn hai bên có thể đạt được thỏa thuận để đưa bộ phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” đến được nhiều khán giả nhất tại các cụm rạp của CGV”. Phía BHD cũng khẳng định chưa từng đưa bất kỳ một thông tin không trung thực nào để gây ảnh hưởng xấu đến việc kinh doanh của CGV Cinemas tại Việt Nam và cho rằng những thông tin trong thông cáo báo chí hiện tại của CGV Cinemas đang gây ảnh hưởng xấu đến bộ phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”.

Về việc 8 đơn vị sản xuất và phát hành phim của Việt Nam khiếu nại CGV, phía BHD cũng cho rằng đây là thông tin chưa chính xác. “Chúng tôi mới chỉ gửi thư kiến nghị đến các cơ quan ban ngành nhà nước có liên quan nhằm mục đích tìm một giải pháp xây dựng, phát triển thị trường điện ảnh một cách trong sạch và công bằng, tạo điều kiện cho các nhà sản xuất phim, phát hành phim, rạp chiếu phim trong nước và nước ngoài, lớn và nhỏ… đều có thể cạnh tranh lành mạnh và có lợi ích lâu dài để tiếp tục tái đầu tư cũng như phát triển bền vững và cùng nhau xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam. Đây mới chỉ là một kiến nghị nên thông tin về việc thắng hay thua sau vụ kiện hay khiếu nại là không chính xác” - phía BHD cho hay.

Đại diện CGV cũng cho biết cùng với tỷ lệ phân chia doanh thu phòng vé thì số lượng suất chiếu, rạp chiếu và giờ chiếu mới là những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định mang lại doanh thu tối đa cho đơn vị phát hành và nhà sản xuất. “Với bộ phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”, dựa trên thỏa thuận về tỷ lệ phân chia doanh thu phòng vé, chúng tôi còn khẳng định sẽ hỗ trợ chiếu trên hệ thống 35 cụm rạp của CGV trên toàn quốc với số lượng màn hình tối đa vào các giờ vàng” - đại diện CGV khẳng định.

Phía CGV cho rằng so với phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” (thời điểm CGV chỉ mới vận hành 26 cụm rạp) với số lượng 7.683 suất chiếu thì “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” sẽ được hỗ trợ suất chiếu nhiều hơn khi CGV đã tăng thêm 35% số lượng cụm rạp. Con số cụ thể mà CGV đưa ra về dự tính cho doanh thu bộ phim này lên đến 10.000 suất và đạt khoảng 30 tỷ đồng (nếu số lượng người mua vé chiếm khoảng 25% trên tổng số ghế ngồi của toàn bộ hệ thống cụm rạp).

Về vụ việc 8 doanh nghiệp sản xuất phim (bao gồm BHD, Galaxy Studio, Skyline, Golden Media, Saigon Media, MVP, ER và VAA) đăng tin khiếu nại CGV, phía CGV cho biết đang “kiện toàn hồ sơ để khởi kiện các đơn vị nêu trên về hành vi dèm pha doanh nghiệp khác theo luật cạnh tranh”.

Trong thông cáo báo chí, phía CGV Việt Nam khẳng định không từ chối chiếu phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”. “Là một đơn vị phổ biến phim với hệ thống 35 cụm rạp trên toàn quốc như hiện nay, chúng tôi rất cần có phim để phục vụ cho các khán giả trên cả nước. Tuy nhiên, đối với phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”, chúng tôi không có quyền quyết định mà phụ thuộc vào đơn vị phát hành là BHD và nhà sản xuất VAA” - đại diện truyền thông của CGV cho hay.

tam cam chuyen chua ke2
 

Phía CGV đã nhiều lần trao đổi với BHD là với suất chiếu lớn thì chi phí để vận hành rạp tương ứng sẽ rất cao. Và qua thực tế, trong việc phát hành phim, CGV và các đối tác cùng nhau xây dựng và thống nhất áp dụng tỷ lệ phân chia doanh thu phòng vé dựa trên chất lượng phim, số lượng rạp chiếu và phòng chiếu của đơn vị phát hành. Tỷ lệ này đã thống nhất từ trước tới nay cho tất cả các phim Việt Nam khi phát hành tại rạp CGV.

“Để bảo đảm cho lợi ích chính đáng của hai bên, chúng tôi đã đề nghị BHD xem xét điều chỉnh tỷ lệ cho phù hợp. Tuy nhiên, Công ty BHD đã chính thức từ chối cung cấp phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” cho hệ thống rạp CGV vì không đạt được thỏa thuận kinh doanh như BHD yêu cầu. Quyết định đơn phương của BHD đã phần nào hạn chế việc phổ biến bộ phim tới khán giả trên toàn quốc” - phía CGV cho hay.

Phía CGV nói thêm trong suốt 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, CGV đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng, công nghệ nhiều hơn gấp 4-5 lần so với lợi nhuận đạt được tại thị trường này. Trong lúc thương thảo về việc phát hành phim, phía CGV cho biết cũng đã nỗ lực quảng bá cho phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” tại tất cả các cụm rạp của CGV cũng như duy trì đăng poster phim trên website và trang fanpage của công ty.

 Nguyên Quốc

NTD So 64 (254-258)_Page_52
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.