Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 03/06/2024, 23:59 PM

Oái oăm trúng số độc đắc, cha già rứt ruột kiện con gái ra tòa để đòi lại 1 tỷ đồng

Bị các con lấy tiền thưởng rồi chia nhau, người đàn ông này kiện con gái ra tòa.

Ông Đồng (sinh năm 1964, ngụ huyện Tân Thạnh, Long An) từng trải qua cú sốc lớn khi cuộc sống êm đềm bỗng chốc thay đổi sau khi trúng số độc đắc 4,5 tỷ đồng. Niềm vui ngắn ngủi nhanh chóng tan biến, nhường chỗ cho chuỗi ngày dài đằng đẵng chìm trong mâu thuẫn, tranh chấp với chính những người con ruột.

Ông Đồng kiện con gái để đòi lại 1 tỷ đồng tiền trúng vé số độc đắc

Ông Đồng kiện con gái để đòi lại 1 tỷ đồng tiền trúng vé số độc đắc

Theo đó, vào năm 2016, ông Đồng bất ngờ trúng thưởng 4 tờ vé số. Trong 4 tờ này, 3 tờ trúng độc đắc với trị giá 1,5 tỷ đồng/tờ, 1 tờ còn lại là giải khuyến khích 100 triệu đồng. Sau khi biết tin trúng số, ông đã cho chị ruột của mình tờ vé đạt giải khuyến khích, giữ lại 3 tờ kia với giá trị giải thưởng lên đến 4,5 tỷ đồng.

Ông Đồng chia sẻ rằng mình đã ly hôn vợ từ lâu và cả 4 con của ông đều chung sống với mẹ. Hồi sau có một người con trai chạy về ở với ông. Được biết, người con đang sống với ông Đồng bị khù khờ và kém trí nhớ, dù đã lớn nhưng vẫn đang sống phụ thuộc vào cha. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sau khi tin ông trúng số độc đắc lan truyền khắp làng, con rể của ông là H đã đến gặp ông và đề xuất rằng anh sẽ mang 3 tờ vé số đi lĩnh thưởng giúp. Khi nghe con rể nói đi nhận tiền thưởng hộ, ông cũng không suy nghĩ nhiều và cho rằng việc các con đi nhận giúp mình cũng không có vấn đề gì.

H về nhà đưa 3 tờ vé số cho vợ của mình, tức là con gái của ông Đồng. Sau đó, vợ H cùng một đứa con gái khác của ông Đồng là S đã thay mặt cha đi nhận thưởng. Tuy nhiên, ông Đồng cho biết sau khi nhận tiền, các con của ông đã chia nhau tiền tiêu sài. Còn 1 tỷ đồng, S đem đến một ngân hàng ở huyện Tân Thạnh để gửi tiết kiệm.

Quá bất bình với việc nhiều lần yêu cầu con gái chuyển lại số tiền để ông quản lý nhưng cô vẫn không đồng ý, ông Đồng quyết định đưa vụ việc ra pháp luật với hy vọng sẽ lấy lại được số tiền vốn dĩ thuộc về ông.

Ông Đồng cho biết rằng sau khi lĩnh thưỡng, chị S mua cho ông một căn nhà để ở. Ông vẫn phải làm việc kiếm sống, khi nào khó khăn quá lại chạy sang nhà chị để xin tiền. Những lần như vậy, chị S chỉ cho ông vài chục hoặc trăm nghìn. Tuy nhiên, chị S lại phủ nhận những lời tố cáo của cha mình và khẳng định rằng trước khi tiêu tiền đều hỏi cha. Việc chị không thường xuyên qua chăm sóc cho cha được là do bản thân đang dưỡng thai. Thậm chí, chị S còn đe dọa nếu ông Đồng muốn thì cứ kiện.

Ông Đồng sau đó cũng đã khởi kiện, yêu cầu Tòa án nhân dân huyện Tân Thạnh buộc chị S phải trả 1 tỷ còn lại cho ông. Để thực hiện nghĩa vụ đảm bảo, ông nộp tạm ứng 200 triệu đồng còn tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời phong tỏa số tiền tiết kiệm của chị S.

Ông Đồng với gương mặt khắc khổ, buồn rầu ngồi co ro trong căn nhà cấp bốn ở thị trấn Tân Thạnh. Ảnh: Hoàng Nam

Ông Đồng với gương mặt khắc khổ, buồn rầu ngồi co ro trong căn nhà cấp bốn ở thị trấn Tân Thạnh. Ảnh: Hoàng Nam

Khi làm việc với tòa, con gái của ông Đồng vẫn kiên quyết không trả lại 1 tỷ đồng cho cha và khai rằng sau khi lĩnh thưởng thì đã đưa cho ông 2 tỷ đồng để chia cho mọi người trong gia đình. Về phần số tiền còn lại, chị đã rút ra để mua cho ông Đồng một căn nhà trị giá 400 triệu đồng cùng với 100 triệu đồng tiền sắm sửa nội thất. Chị S cũng cho rằng sau đó mình đã tiếp tục rút thêm 500 triệu nữa để đưa ông tiêu xài.

Chị S cho biết 1 tỷ đồng còn lại chị đã đem đi gửi ngân hàng với hạn mức 1 năm theo lời của cha, có dự thưởng, do đó, không thể rút số tiền này trước thời hạn. Tuy nhiên, do nhu cầu tiêu xài, chị đã thế chấp sổ để vay ngân hàng 1 tỷ đồng.

Vào cuối tháng 8/2017, Tòa án nhân dân huyện Tân Thạnh đã đưa vụ kiện của ông Đồng ra xét xử sơ thẩm. Do không đành lòng nhìn mặt con ở tòa với tư cách người bị kiện, ông đã ủy quyền cho một người quen dự thay. 

Tại phiên tòa, tòa nhận định rằng chị S không có chứng cứ gì để chứng minh rằng ông Đồng đã cho chị số tiền 1 tỷ đồng. Do đó, tòa tuyên án chị S phải trả lại cho cha của mình 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tòa cũng đã tuyên chấp nhận toàn bộ yêu cầu của phía ngân hàng là chị S phải trả lại 1 tỷ đồng tiền vay cũng như 50 triệu đồng tiền lãi phát sinh đã vay trước đó.

Tình Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Phát hiện 'tọa độ' hoang sơ một bên là núi, một bên là biển cách trung tâm Quy Nhơn 100km

Phát hiện 'tọa độ' hoang sơ một bên là núi, một bên là biển cách trung tâm Quy Nhơn 100km

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 13:39

Đây là điểm đến lý tưởng cho du khách mọi lứa tuổi, kể cả những gia đình có trẻ em.

Bốn thói quen tưởng chừng vô hại nhưng là 'thủ phạm' gây bệnh hiểm nghèo

Bốn thói quen tưởng chừng vô hại nhưng là 'thủ phạm' gây bệnh hiểm nghèo

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 13:38

Nhiều người duy trì các thói quen này mà không biết rằng chúng có thể gây ra những căn bệnh nguy hiểm, đe dọa tính mạng.

Người phụ nữ 47 tuổi phải cắt 12cm ruột do nuốt phải tăm, lời cảnh tỉnh cho những ai có thói quen này sau bữa ăn

Người phụ nữ 47 tuổi phải cắt 12cm ruột do nuốt phải tăm, lời cảnh tỉnh cho những ai có thói quen này sau bữa ăn

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 10:28

May mắn, nhờ bác sĩ phẫu thuật kịp thời, người phụ nữ này đã tránh được hậu quả nghiêm trọng hơn.