Thứ sáu, 07/02/2020, 09:08 AM

Nữ sinh lớp 4 viết thư gửi Thủ tướng xin tham gia chống dịch Corona

(NTD) - Mới đây, em Nguyễn Ngọc Trinh, học sinh lớp 4 trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) đã xin được quyên góp toàn bộ số tiền mừng tuổi dịp Tết vừa qua của mình để mua khẩu trang và nước rửa tay để giúp người dân cùng phòng chống đại dịch Corona. Đặc biệt hơn, Ngọc Trinh đã có những dòng tâm sự gửi tới Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Vừa qua, thông tin từ Thành đoàn Hà Nội cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận số tiền 3,18 triệu đồng đóng góp từ em Nguyễn Ngọc Trinh, học sinh lớp 4C1 của trường tiểu học Đoàn Thị Điểm.

ntrinh2-1580973246841981970121
Em Ngọc Trinh với bức thư đặc biệt gửi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và phong bì đựng tiền mừng tuổi của mình với mong muốn chung tay chống dịch Corona

Kèm theo đó là một bức thư đặc biệt được Ngọc Trinh gửi đến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc để góp sức chống dịch, nguyên văn bức thư như sau:

“Hà Nội, ngày 5 tháng 2 năm 2020

Kính gửi Ông Nguyễn Xuân Phúc – Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam!

Thưa ông,

Cháu là Nguyễn Ngọc Trinh, học sinh lớp 4C1, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Những ngày này, qua Ti-vi, đài báo nói về dịch do virus corona, cháu hết sức lo lắng khi phải nghỉ học ở nhà. Cháu luôn suy nghĩ và nhớ đến lời ông dặn mọi người hãy ‘Chống dịch như chống giặc.’

Vì vậy, cháu đem toàn bộ số tiền được lì xì ngày Tết vừa rồi là 3.180.000đ góp với Thành đoàn Hà Nội để mua khẩu trang và nước rửa tay phục vụ mọi người phòng chống dịch bệnh như lời ông dặn.

Cháu cũng sẽ xin tham gia cùng các anh chị Thành đoàn Hà Nội đi phát khẩu trang và nước rửa tay cho nhân dân trong những ngày sắp tới. Cháu cũng mong muốn có nhiều các bạn và các anh chị đoàn viên thanh niên tham gia việc này để có thể phòng dịch một cách tốt nhất.

Kính chúc ông mạnh khỏe, hạnh phúc!

Cháu yêu ông nhiều!

Cháu gái

Nguyễn Ngọc Trinh”.

ntrinh7
Chị Bùi Lan Phương, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi Thành đoàn Hà Nội đón nhận số tiền 3,18 triệu đồng mà em Nguyễn Ngọc Trinh góp sức để mua khẩu trang miễn phí cho người dân

Hành động của cô bé đang là học sinh lớp 4, tuy còn nhỏ tuổi nhưng đã lan tỏa tình người về tấm lòng bao dung và sự sẻ chia giữa lúc "tâm bão" cả nước đang chung tay chống dịch virus Corona. Bên cạnh những hành vi trục lợi từ dịch bệnh thì xung quanh ta vẫn luôn có những tấm gương như em Trinh vì mọi người đầy ý nghĩa nhân văn.

Chị Bùi Lan Phương cho biết, số tiền mà em Ngọc Trinh gửi tặng sẽ được dùng để mua khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và được Đoàn Thanh niên Thành phố tổ chức phát miễn phí vào ngày 8/2 tới đây đồng loạt tại 6 địa điểm di tích, thắng cảnh trên địa bàn Thành phố và tại nhiều tuyến phố khác.

ntrinh6-15808985458041459097618
Những dòng suy nghĩ chân thành mà Ngọc Trinh viết gửi tới Thủ tướng

Được biết tại trường tiểu học, Ngọc Trinh tích cực tham gia nhiều hoạt động liên đội cũng như tham gia các hoạt động thúc đẩy văn hóa đọc trong thanh thiếu nhi thủ đô. Với những cố gắng nổi bật của mình, năm 2018 Nguyễn Ngọc Trinh được lựa chọn là đại sứ văn hóa đọc thủ đô.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:33

Va chạm với mảnh vỡ không gian đã gây hỏng phần pin mặt trời của Trạm vũ trụ Thiên Cung, nhưng sau đó đã được sửa chữa thành công.

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Nhóm tác giả ở Trường ĐH Cần Thơ đã nghiên cứu quy trình cho phép bảo quản bưởi Năm Roi và bưởi da xanh khoảng 2 tháng ở nhiệt độ thường và 3 tháng ở nhiệt độ lạnh, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.