Dữ liệu cũ
Thứ tư, 13/09/2017, 07:24 AM

Nữ bác sĩ gác chân lên ghế “đôi co” với gia đình bệnh nhân: Bộ Y tế vào cuộc

(NTD) - Liên quan đến vụ việc một nữ bác sĩ tại Bệnh viện Mắt T.Ư (đường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) gác chân lên ghế “đôi co” với người nhà bệnh nhân gây xôn xao dư luận những ngày qua, ngày 12/9, Bộ Y tế đã vào cuộc, yêu cầu Bệnh viện Mắt T.Ư giải trình về vấn đề này.

Theo đó, sau khi nhận được phản ánh của người nhà bệnh nhân kèm theo clip cán bộ Bệnh viện Mắt T.Ư có tư thế khám bệnh chưa đúng quy định, PGS- TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh Bộ Y tế, đã chỉ đạo trực tiếp qua đường dây nóng của bệnh viện này.

ảnh cắt
Nữ bác sĩ BV Mắt T.Ư để chân lên ghế đôi co với người nhà bệnh nhân (Ảnh cắt từ clip)

Ngay sau đó, Cục quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế đã nhận được bản giải trình bước đầu về video clip quay tư thế khám bệnh chưa đúng quy định của nữ bác sĩ kể trên.

Trong báo cáo, ông Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Mắt T.Ư xác nhận sự việc. Ông Hiệp cho biết, ngay khi nhận được thông tin này, Bệnh viện đã thành lập Tổ công tác để làm rõ sự việc. Theo đó, vị bác sĩ bị phản ánh trong clip được xác định là bác sĩ Nguyễn Thị Minh, hiện đang công tác tại khoa Mắt trẻ em - Bệnh viện Mắt Trung ương và sự việc xảy ra vào sáng ngày 21/7.

Tổ công tác đã yêu cầu bác sĩ Minh có bản tường trình về vụ việc. Bệnh viện Mắt T.Ư cũng xin được rút kinh nghiệm, đồng thời chân thành xin lỗi bệnh nhân cũng như gia đình người bệnh.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn clip được cho là của một người đàn ông dẫn con đi khám tại khoa Mắt trẻ em – Bệnh viện Mắt T.Ư. Trong đoạn clip, người đàn ông bức xúc vì bác sĩ khám mắt cho bệnh nhân mà chỉ dùng tay, không cần đến máy móc. Theo người đàn ông, nữ bác sĩ này chỉ dùng tay vạch mắt rồi kết luận bé bị cận nặng mà không cần sự can thiệp của máy móc.

Hơn thế, khi người nhà quay lại đối chất, thì vị bác sĩ này vừa giải thích vừa gác chân lên ghế. Sau vài giờ đăng tải, đoạn clip đã thu hút hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ, đa số bày tỏ sự bức xúc trước thái độ thiếu tốn trọng bệnh nhân và người nhà bệnh nhi của nữ bác sĩ nói trên.

Quang Linh

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.