Novaland thay thế Daewon Cantavil phát triển dự án đô thị lấn biển Đà Nẵng

(NTD) - Sau gần 10 năm “đứng hình”, dự án Khu đô thị lấn biển Đa Phước - Đà Nẵng vừa được “đại gia” Novaland và đối tác “thâu tóm”, dự án được đổi tên thành Khu đô thị The Sunrise Bay.

Theo công ty Daewon Cantavil, dự án Khu đô thị lấn biển Đa Phước là dự án lớn thứ hai của Công ty trên thế giới, là dự án FDI lớn nhất được đầu tư vào Đà Nẵng và là dự án thứ 5 của Daewon tại Việt Nam.

Năm 2008, Khu đô thị quốc tế Đa Phước tại Đà Nẵng (tên gọi khác là D-City) diện tích 210 ha, nằm ở phía Tây cầu Thuận Phước thuộc quận Hải Châu. Dự án do Công ty TNHH Daewon Cantavil làm chủ đầu tư với tổng vốn 250 triệu USD được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị lấn biển đầu tiên tại Đà Nẵng.

KDT Đa Phước -Đà Nẵng 1
Khu đô thị quốc tế Đa Phước tại Đà Nẵng vừa được Novaland "thâu tóm" và đổi tên thành The Sunrise Bay.

Dự án là khu phức hợp với chuỗi các liên kết như khu resort, sân golf 18 lỗ rộng 80 ha, khách sạn cao tầng, cao ốc văn phòng 60 tầng, trung tâm hội nghị quốc tế, khu căn hộ cao cấp (40 ha) có đài quan sát dọc theo vịnh để ngắm cảnh Đà Nẵng từ trên cao, chung cư 33 tầng với 8.500 căn hộ, trường học quốc tế và câu lạc bộ biển.

Theo kế hoạch, việc xây dựng hạ tầng dự án sẽ hoàn tất trong 15 tháng, các hạng mục chính được đưa vào sử dụng từ 24 đến 36 tháng và việc đầu tư xây dựng sẽ lần lượt hoàn tất trong vòng 10 năm. Tuy nhiên, do thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam bị đóng băng trong thời gian dài khiến dự án bị “đứng hình” và nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc này cũng gặp khó khăn trong việc huy động vốn nên cuối cùng xin rút khỏi dự án. Hiện dự án đã được điều chỉnh theo hướng giảm quy mô diện tích từ 210 xuống còn 182 ha.

Trước thông tin dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước về tay một “đại gia” bất động sản đến từ TP.HCM. Ông Phan Thành Huy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland, cho biết: “Novaland và Công ty Bắc Nam 79 sẽ cùng hợp tác để phát triển dự án khu đô thị lấn biển này. Hiện dự án đang được san lấp và có tên mới là Khu đô thị The Sunrise Bay”.

Đây là dự án mở đầu cho chiến lược mở rộng phát triển BĐS của Novaland ra những tỉnh thành khác ngoài TP.HCM và cũng là lần đầu tiên doanh nghiệp đặt chân ra thị trường BĐS miền Trung. Dự án sẽ không thiên về cao tầng hay sản phẩm căn hộ cao cấp như Novaland đã phát triển tại TP.HCM sẽ đa dạng loại hình sản phẩm, ưu tiên phát triển biệt thự, nhà phố và chức năng nghỉ dưỡng mở ra xu hướng đầu tư BĐS cho người Sài Gòn như các nhà đầu tư phía Bắc đã làm trong cuộc “Nam tiến đầu tư” thời gian qua.

“Vì đây là khu đô thị rất lớn đã được quy hoạch cách đây gần một thập niên nên khi tiếp cận, doanh nghiệp sẽ điều chỉnh lại cho phù hợp với nhu cầu của thị trường trong tình hình hiện tại và tương lai. Thời gian xây dựng dự kiến từ nay đến năm 2019”, ông Huy cho biết thêm.

Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 14:05

(CL&CS) - Đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ các vận động viên ở mùa giải 2023, ANTA Sports Vietnam sẽ tiếp tục là nhà tài trợ Kim cương của giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2024 (VPIM 2024). Theo đó, ANTA sẽ tài trợ độc quyền toàn bộ hơn 15.000 áo đấu chuyên nghiệp.

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:59

(CL&CS) - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.