Dữ liệu cũ
Thứ năm, 16/03/2017, 22:46 PM

Nổ tại trụ sở IMF và xả súng trường học ở Pháp, nhiều người bị thương

(NTD) - Một phụ nữ đã bị thương sau vụ nổ bom thư kinh hoàng tại trụ sở Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tại quận 16, nằm gần Khải Hoàn Môn (Arc de Triomphe) Paris ngày 16/3. Cùng ngày, một vụ xả súng tại trường học ở Pháp, nhiều người bị thương.

Hãng Reuters dẫn nguồn từ truyền thông Pháp cho biết, một người đã mở gói bưu kiện được gửi đến cho một quan chức cấp cao của IMF có thể chứa chất liệu gây nổ, khiến bà này bị bỏng ở tay và mặt.

Theo kênh BFMTV, các điều tra viên cho biết thiết bị nổ là một ống xi-lanh màu đen, dài khoảng 30cm. Vụ nổ lớn đến mức trần nhà cũng bị hư hại, bóng đèn vỡ nát, quạt trần rơi rụng. Khoảng 150 nhân viên làm việc trong tòa nhà trụ sở IMF đã được sơ tán trong khi các nhân viên pháp y cũng được điều tới hiện trường để lập biên bản và chữa trị vết thương.

Cảnh sát cho biết, ngay trước vụ nổ, đã nhận được cú điện thoại đe dọa nhưng không rõ những đe dọa này có liên quan trực tiếp đến vụ nổ hay không. Được biết, vụ việc diễn ra chỉ 1 ngày sau khi một nhóm người Hy Lạp nhận trách nhiệm về gói bưu kiện chứa vật liệu nổ được tìm thấy ở văn phòng Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schäuble.

IMFParis
Cảnh sát bên ngoài trụ sở IMF ở Paris (Ảnh: AFP)

Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde đã lên án vụ nổ, coi đây là hành động bạo lực tàn ác, đồng thời tuyên bố IMF sẽ hợp tác chặt chẽ với nhà chức trách Pháp để điều tra về vụ việc này. Chưa có báo cáo thiệt hại khác do vụ nổ bom thư. Sở Cảnh sát Paris viết trên Twitter rằng đã tổ chức một chiến dịch kiểm tra tại các văn phòng của IMF và Ngân hàng Thế giới sau sự việc.

Sự việc xảy ra chỉ 6 tuần trước khi bầu cử tổng thống Pháp diễn ra. Pháp vẫn ở trong tình trạng khẩn cấp sau một loạt vụ tấn công khủng bố chết người trong hai năm qua. Tổng thống Pháp François Hollande gọi đây là một “vụ tấn công” và tòa án chống khủng bố đã thụ lý hồ sơ. Từ đầu năm 2015, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thực hiện nhiều vụ tấn công nghiêm trọng tại Pháp, làm hàng trăm người thiệt mạng. IS xem nước này là một trong những mục tiêu hàng đầu vì tham gia liên quân chống Hồi giáo cực đoan tại Iraq và Syria.

Cùng ngày, một vụ xả súng xảy ra tại trường cấp 3 Alexis de Tocqueville, thị trấn Grasse, tỉnh Alpes-Maritimes, đông nam nước Pháp làm ít nhất 4 người bị thương, trong đó có hiệu trưởng của trường, chính quyền phải kích hoạt chế độ “cảnh báo tấn công”.

IMFParis1
Vụ nổ súng xảy ra ở thị trấn Grasse phía đông nam nước Pháp (Ảnh: Daily Mail)

Lực lượng đặc nhiệm RAID đã nhanh chóng có mặt và 1 nghi phạm đã bị bắt giữ. Một nghi phạm khác được cho đã chạy thoát nhưng sau đó thông tin chính thức cho hay kẻ xả súng chỉ hành động một mình. Nghi phạm bị bắt là học sinh của trường này, 17 tuổi, vốn có thù oán với hiệu trưởng nhà trường.

Theo cảnh sát Pháp, học sinh này đã mang 2 khẩu súng lục, 1 khẩu súng săn, 2 quả lựu đạn tìm đến gặp hiệu trưởng và nổ súng. Học sinh của các trường học tại Grasse đã được lệnh ở lại trường, chỉ sơ tán khi được sự hỗ trợ của cảnh sát.

Trên mạng xã hội Twitter, Bộ Nội vụ Pháp khuyến cáo người dân Grasse “làm theo hướng dẫn của chính quyền địa phương” là tránh ra đường.

                                                                                                           Thủy Tiên (Theo Reuters, 3/2017)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.