Dữ liệu cũ
Thứ hai, 26/09/2016, 09:25 AM

Nổ súng ở 2 trường đại học Mỹ, 3 người chết

(NTD) - Đài truyền hình BBC News dẫn nguồn tin từ cảnh sát Champaign cho biết rằng có nổ súng trong khuôn viên Đại học Illinois, một người chết; và trước đó, cảnh sát Los Angeles thông báo tại trường đại học UCLA cũng có án mạng làm 2 người chết. Hiện FBI đang vào cuộc điều tra tìm nguyên nhân.

Cảnh sát Champaign nhận được cuộc gọi báo có nổ súng trong khuôn viên Đại học Illinois vào lúc 0h20 ngày 25/9 (giờ địa phương). Vội vã đến hiện trường, họ phát hiện ít nhất 4 người đã bị bắn, và một người khác cũng bị thương do bị xe tông trong lúc đang trốn chạy khỏi sát thủ vì sợ bị ăn đạn bất ngờ. Tài xế xe ô tô sau đó đã bỏ trốn.

Theo điều tra ban đầu của cảnh sát, nạn nhân duy nhất thiệt mạng trong vụ nổ súng được xác định là George Korchev, sinh sống cùng gia đình tại hạt Mundelein, bang Illinois. Chưa đầy 30 phút sau đó, vào lúc 1h, cảnh sát Champaign tiếp tục nhận được cuộc gọi khác báo có vụ nổ súng thứ hai gần vụ đầu tiên. Có một người bị bắn trong vụ này, nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng.

Lãnh đạo trường đại học Illinois sau đó đã phát đi cảnh báo tới các sinh viên rằng đang có nổ súng trong khuôn viên trường. Buổi sáng cùng ngày, cảnh sát Champaign xác nhận rằng có 2 vụ nổ súng khiến ít nhất 5 người bị thương, và 2 vụ nổ súng cùng vụ xe tông người rất có thể liên quan với nhau.

Điều tra ban đầu của cảnh sát cho biết nguyên nhân của vụ nổ súng xuất phát từ cuộc cãi vã trong một bữa tiệc. Những nạn nhân bị bắn khẳng định không tham gia cuộc cãi vã nói trên. Hiện cảnh sát phối hợp với FBI vẫn đang tiến hành điều tra và truy tìm thủ phạm.

USAIllinois

Trường đại học Illinois - nơi xảy ra vụ nổ súng.

Trước đây, vào khoảng 10h sáng ngày 1/6, cũng đã xảy ra vụ nổ súng tại trường đại học Los Angeles (UCLA), 2 nạn nhân được phát hiện nằm gục trong tòa nhà Kỹ thuật IV của trường. Cảnh sát trưởng Los Angeles Charlie Beck cho  biết: “Chúng tôi tin rằng vụ việc không còn nghi phạm nào khác và cũng không có mối đe dọa nguy hiểm nào trong khuôn viên trường”.

Ngay khi nghe tiếng súng và nhận được tin báo, cảnh sát cùng nhà chức trách địa phương đã có mặt tại hiện trường. Khuôn viên trường tạm thời được phong tỏa để cảnh sát lùng sục các tòa nhà. FBI cùng hàng trăm cảnh sát, lính cứu hỏa cũng đã được điều đến UCLA. Mọi sinh viên đang có mặt trong trường đều phải ở yên tại nơi trú ẩn. Cảnh sát cho biết một trong hai người chết là giáo sư William Klug, 39 tuổi, dạy kỹ thuật cơ khí và hàng không vũ trụ ở trường.

Cảnh sát cho rằng động cơ của người bắn phát súng có thể do mâu thuẫn trong học tập. Kẻ nổ súng sau khi bắn trọng thương một người khác đã tự sát chết. Cảnh sát phát hiện một khẩu súng và bức thư tuyệt mệnh tại hiện trường.

USAUcla

Cảnh sát đến hiện trường sau vụ nổ tại đại học Los Angeles.

Trước vụ nổ súng tại đại học Illinois, tại thành phố Baltimore, bang Maryland, vào tối 24/9 (giờ địa phương), khoảng 3 tay súng đã bắn bị thương ít nhất 8 người, bao gồm một bé gái 3 tuổi. Cảnh sát hiện vẫn đang truy tìm tung tích 3 kẻ tấn công.

Thông tin về các vụ nổ súng liên tiếp xuất hiện trên truyền thông Mỹ trong những ngày vừa qua sau vụ cảnh sát thành phố Charlotte, bang North Carolina bắn chết 1 người da màu tên Keith Lamont Scott đêm 20/9 (giờ địa phương). Sự việc đã châm ngòi cho các cuộc biểu tình tại Charlotte buộc chính quyền thành phố tối 24/9 phải nhượng bộ và công bố đoạn băng ghi hình lúc Scott bị bắn.

Vì những vụ nổ súng trong trường học hay những nơi công cộng đang tăng dần, chính quyền và cảnh sát từng bang ở Mỹ đều luôn nâng cao cảnh giác nhằm có hành động đối phó tức thì.

                                     Tường Quyên (Theo BBC News)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.