Chủ nhật, 02/04/2023, 13:36 PM

Nở rộ dịch vụ lái xe hộ

(CL&CS)- Chất lượng lái xe là yếu tố quyết định sự thành công của dịch vụ lái xe hộ. Người lái xe chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm có thể giúp đảm bảo an toàn cho hành khách, mang lại trải nghiệm thoải mái và an tâm.

Làm việc không kể ngày đêm

Đặc thù công việc của những người làm dịch vụ lái xe hộ đó là, ngày 24 giờ, túc trực chờ khách hàng đặt lịch lái xe, sau đó nhận cuốc, di chuyển tới địa điểm khách yêu cầu và lái xe đưa khách về nhà. Tùy theo tính chất công việc của khách hàng mà có những thời điểm đặt xe khác nhau. Tuy nhiên, thời điểm dịch vụ lái xe hộ đắt khách nhất phải kể đến khoảng thời gian từ tầm xế chiều trở đi, đặc biệt là vào buổi tối. Càng về khuya thì số lượng khách đặt xe càng đông. Nhiều khi tài xế phải chạy 4-5 cuốc liên tục vẫn chưa hết khách.

“Bắt đầu công việc từ đầu giờ chiều và kết thúc vào đêm muộn, lúc về nhà cũng chính là lúc dành thời gian cho con ngủ. Công việc tuy có nhiều vất vả nhưng đôi khi mình cũng tìm thấy nhiều niềm vui trong nghề” - anh Đỗ Đức Dũng – tài xế lái xe của GoCheap chia sẻ về công việc thường ngày của mình. “Khi nào sẵn sàng làm việc thì anh bật app lên đợi cuộc gọi của khách, khách mà đặt xe qua tổng đài bên anh thì công ty sẽ đẩy lên app, bọn anh sẽ nhận cuốc và thường thì một cuốc sẽ chạy tầm 20-30 phút. Ví dụ như để đảm bảo thời gian, có chuyến xa quá thì bọn anh sẽ không nhận hoặc hạn chế nhận. Khi nhận cuốc thì bọn anh sẽ đặt xe tới địa điểm khách liên lạc và lái xe đưa khách về nhà” - anh Dũng chia sẻ thêm.

Empty

Khách hàng đặt lái xe hộ sau khi sử dụng đồ uống có cồn. Ảnh: NVCC

Không chỉ anh Dũng, phần lớn các tài xế lái xe hộ đều làm việc hết công suất trong ngày do nhu cầu đi lại của khách hàng tăng. Nhất là sau khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ được ban hành, lực lượng cảnh sát giao thông ra quân xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, lượt cuốc xe mỗi ngày lớn hơn so với những năm trước cùng thời điểm.

Chuyện vui buồn trong nghề

Với nghề lái đưa người say về nhà, những câu chuyện vui buồn trong nghề là điều khó tránh khỏi của các tài xế. Tuy đã lái xe từ năm 2006, nhưng đến năm 2019 mới chuyển qua dịch vụ lái xe hộ, anh Dũng tiếp tục chia sẻ chuyện vui trong nghề:  “Có một lần anh đón khách gặp trúng bạn học cùng cấp một. Hai ông gặp nhau nói chuyện bình thường. Nói chuyện một lúc thì mới biết là hồi xưa học cùng lớp. Vì hồi bé với lúc lớn khác nhau quá nên không nhận ra”.

Ngoài niềm vui tìm được bạn cùng trang lứa thời đi học, đảm bảo đưa khách hàng về tận nhà, Anh Dũng cũng chia sẻ thêm câu chuyện khó khăn trong nghề: “Anh lái xe gặp nhiều trạng thái lắm, đi thì mình cũng phải lựa khách. Say quá thì cũng chửi bậy, chửi bới, dọa nạt có khi còn đòi đánh cả lái xe. Bắt đi kiểu này, bắt đi kiểu kia nhưng mình phải làm chuẩn. Bắt mình đi ngược chiều nhưng mình không thể làm thế được”.

Khi được hỏi về trường hợp khách không tỉnh táo, đưa địa chỉ nhà không cụ thể hoặc đưa sai, anh bộc bạch thêm: “Thường thì khi đưa khách lên xe, khách chỉ bảo số nào hoặc là khu nào đấy, mới lên khách say quá ngủ luôn không biết gì nữa. Có khi gần tới nơi nhưng mà không biết địa chỉ ở đâu, không tỉnh để gọi cho người thân, chỉ biết ngồi đợi khách tỉnh”.

Nâng cao chất lượng dịch vụ lái xe hộ

Những năm gần đây, dịch vụ lái xe hộ ngày càng trở nên phổ biến, phản ánh nhu cầu và kỳ vọng của người dân. Hàng chục công ty lái xe hộ đã được thành lập và đi vào hoạt động.Trong đó, GoCheap được coi là công ty đi đầu về lĩnh vực này tại Việt Nam hiện nay.

Công ty GoCheap thành lập năm 2013 khởi đầu bằng những dịch vụ taxi sân bay và hợp đồng đường dài. Đến năm 2019, công ty ra mắt dịch vụ lái xe cho người say. Tập trung vào 2 thành phố chính là Hà Nội và TP. HCM. Nhờ đúc kết từ quá trình nghiên cứu thị trường, tiếp xúc khách hàng và học hỏi các đối tác, GoCheap trở thành công ty lái xe hộ chuyên nghiệp đầu tiên tại Hà Nội. Với những dấu hiệu khởi sắc, công ty đã tiến hành triển khai dịch vụ tại các tỉnh thành đô thị lớn trên toàn quốc.

dịch vu 1

 Để năng cao chất lượng dịch vụ, ông Phạm Việt Tiệp - Giám đốc marketing GoCheap thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo kiến thức và kỹ năng cho các thành viên. Ảnh. NVCC

Chia sẻ với chúng tôi, ông Tiệp cho biết: “GoCheap đã phát triển từ năm 2019 và có những nền tảng nhất định cũng như nguồn khách hàng tiềm năng. Nắm bắt tâm lý e ngại không dám sử dụng dịch vụ, công ty luôn cam kết đảm bảo chất lượng, an toàn cho khách hàng. Trong những năm triển khai dịch vụ đến giờ thì GoCheap chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp đáng tiếc hay sự cố nghiêm trọng nào xảy ra cả. Chính vì thế, công ty tự tin về chất lượng dịch vụ so với nhiều công ty khác.

Trong vòng một năm trở lại đây, dịch vụ lái xe hộ bắt đầu khởi sắc, đặc biệt cuối năm 2022 khi các cơ quan chức năng xử phạt nhiều hơn, khách hàng có ý thức hơn trong việc về nhà an toàn thì dịch vụ công ty có thể tăng trưởng gấp 3,4 lần. Để tiếp cận với khách hàng, GoCheap triển khai trên website khi mọi người tìm kiếm ở trên các công cụ tìm kiếm. Website của GoCheap đơn giản, dễ sử dụng.

Đối với các thiết bị di động, hiện chỉ có app để phục vụ đối tượng tài xế, khách hàng có thể dễ dàng đặt qua số hotline, qua zalo hoặc qua fanpage, đều có nhân viên trực và hoạt động 24/24. Công ty cũng đang triển khai và nghiên cứu tính khả thi của app dành cho khách hàng, nhằm tiết kiệm thời gian và tiện ích của người dùng. Hi vọng có thể hoàn thiện và chia sẻ với cộng đồng trong thời gian sớm nhất.

Những khách hàng đã sử dụng cảm thấy hài lòng, họ sẵn sàng chia sẻ và giới thiệu với bạn bè, người thân. GoCheap cũng xuất hiện trên các trang báo chí truyền thông của Việt Nam, truyền hình giúp đưa dịch vụ lái xe hộ tới gần hơn với người dân. Nhờ đó, mọi người biết đến nhiều hơn về dịch vụ này.

Qua nhiều năm tồn tại và phát triển, công ty đã đúc kết được những yếu tố then chốt để nâng cao dịch vụ cũng như thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

Chất lượng lái xe là yếu tố quyết định sự thành công của dịch vụ lái xe hộ. Người lái xe chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm có thể giúp đảm bảo an toàn cho hành khách, mang lại trải nghiệm thoải mái và an tâm. Đội ngũ tài xế phải hoàn toàn tin tưởng, tin cậy để lái mọi loại xe, bất kỳ thời điểm nào. Tất cả đội ngũ tài xế được GoCheap tuyển chọn rất gắt gao, họ phải đồng hành cùng công ty lâu dài chứ không chỉ trong thời gian ngắn. Khi say rượu, khách hàng thường không tỉnh táo nên nếu có bất kỳ vấn đề gì tài xế sẽ luôn là người hỗ trợ khách hàng, đưa khách đến nơi an toàn và giúp khách hàng bảo quản tài sản cá nhân. 

Bên cạnh đó, vấn đề cần cải thiện dịch vụ khách hàng của mình bằng cách trả lời các câu hỏi và khiếu nại của khách hàng một cách kịp thời, chuyên nghiệp, cung cấp phản hồi và khảo sát khách hàng thường xuyên cũng được nhấn mạnh đến. Đối với GoCheap, khách hàng sẽ được cung cấp thông tin đầy đủ về giá, quy trình và thời gian để không bị bất ngờ cũng như khúc mắc khi sử dụng dịch vụ. Vừa qua, công ty cũng đã hoàn thiện về độ nhận diện thương hiệu cho tài xế. Ví dụ như: thẻ tài xế, huy hiệu tài xế để mọi người có thể tương tác tốt hơn” - Ông Tiệp chia sẻ thêm.

Có thể thấy, dịch vụ lái xe hộ tại Việt Nam rất có tiềm năng nhưng chưa thực sự phổ biến bởi vẫn còn nhiều thách thức cần được giải quyết để giúp ngành công nghiệp này phát triển hơn nữa và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho người dùng. Nhưng quan trọng nhất, vẫn là ý thức tham gia giao thông của mỗi người, đừng để cuộc vui hay những ly rượu quá chén ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta.

Vân Anh - Hà Thành

Bình luận

Nổi bật

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2024

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:05

(CL&CS) - Mới đây, Bộ Công Thương ban hành văn bản về việc gửi hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024.

Hà Nội đứng đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội đứng đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:03

(CL&CS)- Tính đến hết tháng 4/2024, 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã triển khai đánh giá, phân hạng được hơn 12.000 sản phẩm OCOP. Trong đó, TP Hà Nội tiếp tục đứng đầu về số lượng sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.

Cùng nông dân đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Cùng nông dân đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:57

(CL&CS) - Song song với việc hỗ trợ bà con nông dân ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, giúp nâng cao hiệu suất, nâng tầm chất lượng sản phẩm thì việc mở rộng thị trường tiêu thụ, giải quyết bài toán đầu ra cho nông sản cũng được ngành Khoa học và Công nghệ quan tâm đồng hành. Tận dụng làn sóng công nghệ thông tin phát triển ngày càng mạnh mẽ, ngày 09/5/2024, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nam Đông tổ chức lớp tập huấn “Hỗ trợ hướng dẫn ứng dụng công nghệ thông tin và CMCN 4.0 để đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử; hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm trên môi trường mạng”.