Dữ liệu cũ
Thứ tư, 24/12/2014, 07:23 AM

Những vụ cháy kinh hoàng năm 2014

(NTD) - Năm 2014 là một năm xảy ra rất nhiều vụ cháy lớn gây thiệt nặng nề về người và tài sản. Báo Người tiêu dùng xin gửi đến bạn đọc những vụ cháy lớn nhất trong năm.

Cháy quán karaoke ở Giảng Võ, 5 người tử vong

Vụ cháy xảy ra tại quán Karaoke Nhật Thực ở số 4B, ngõ 43 Giảng Võ, Hà Nội khi quán này đang hoạt động.

chayGiangVo-96262
Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do chập bảng điện ở chân cầu thang tầng 1.

Vụ cháy được phát hiện vào khoảng 12h trưa nay (3/5). Theo quan sát ngôi nhà dùng làm quán karaoke này có 4 tầng và một tum nằm trên diện tích đất rộng khoảng 100m2.

Lực lượng cứu hỏa đã đập vỡ kính các tầng nhà để khói thoát ra bên ngoài. Các chiến sĩ cứu hỏa phải đeo mặt nạ chống độc để tìm cách tiếp cận bên trong căn nhà.

Đến khoảng 15h, đám cháy cơ bản được khống chế, không còn khói bốc ra từ tòa nhà. Lực lượng phòng chữa cháy cấp cứu các nạn nhân ngay trên tầng thượng.

Hậu quả của vụ cháy khiến 5 người đã tử vong gồm 2 nạn nhân tử vong tại tầng 2 và 3 nạn nhân tử vong tại tầng 3. Trong số này có một nữ chết ngạt trong phòng vệ sinh.

Cháy nhà trên đường Nguyễn Trãi (TP.HCM), 7 người thiệt mạng

Vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng lúc 2h sáng 16/9 tại nhà số 416 trên đường Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5, TP.HCM.

boc-chay-7-thiet-mang

Vụ cháy đã khiến 7 người thiệt mạng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng PCCC nhiều quận cùng lực lượng cứu hộ của Sở cảnh sát PCCC TP.HCM nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập lửa.

Đến hơn 7h sáng cùng ngày, mái của ngôi nhà xảy ra hoả hoạn vẫn còn bốc khói.

Tại hiện trường , căn nhà bị cháy có diện tích khoảng 80m2, xung quanh có nhiều shop quần áo.

Đến 8 giờ sáng nay đã tìm thấy và đưa được xác của 7 nạn nhân ra ngoài. Theo một số thống tin, căn nhà đang có 11 người sinh sống. Có thể các nạn nhân đã bị chết do ngạt khói trước khi bị cháy đen.

Một số người dân cho biết, trước khi xảy ra đám cháy tại nhà có tổ chức đám tiệc, và có nhiều người qua lại

Vụ cháy ở Khu công nghiệp Quang Minh, thiệt hại khoảng 130 tỉ đồng

Chiều ngày 21.10, đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội đã thông tin bước đầu về thiệt hại trong vụ cháy ở Khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội).

anhtrongbaiviet1

Vụ cháy ở Khu công nghiệp Quang Minh, thiệt hại khoảng 130 tỉ đồng.

Theo đại tá Sơn, tuy chưa có thống kê cụ thể, nhưng qua đánh giá sơ bộ ban đầu thì tài sản thiệt hại do vụ hỏa hoạn gây ra khoảng 130 tỉ đồng.

Trước đó, 19 giờ ngày 18.10 đã xảy ra cháy tại lô 38B Khu công nghiệp Quang Minh. Đây là khu nhà kho có tổng diện tích lên tới 13.000 m2, kết cấu khung thép mái tôn tường gạch.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ hỏa hoạn, Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội đã huy động 16 xe cứu hỏa, đồng thời xin chi viện 4 xe từ Bộ tư lệnh thủ đô Hà Nội, cùng nhiều phương tiện chữa cháy và gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ… tới hiện trường chữa cháy.

Tới 1 giờ 45 phút sáng ngày 19.10, lực lượng chức năng mới khống chế được ngọn lửa, không để lan ra các khu vực xung quanh.

Nổ hóa chất, cháy lớn tại Khu công nghiệp VSIP Bình Dương

Khoảng 16h ngày 18/9, một vụ cháy, nổ lớn đã diễn ra tại công ty hóa chất Sakatainx, KCN VN-Sing Bình Dương. Ngọn lửa phát ra từ thùng chứa hóa chất xenluloze từ phân xưởng mực của công ty nhưng do kho sản xuất chứa nhiều vật liệu hóa chất dễ bén lửa nên đã làm cho vụ cháy thêm lan nhanh rồi sau đó bốc cháy lớn.

chay khu cong nghiep 1

Hiện trường vụ cháy nổ tại  Công ty hóa chất Sakatainx, KCN Việt Nam - Singapore (VSIP) Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu từ những người công nhân làm việc tại đây, ngọn lửa phát ra từ thùng chứa hóa chất Xenluloze từ phân xưởng mực của công ty nhưng do kho sản xuất chứa nhiều vật liệu hóa chất dễ bén lửa nên đã làm cho vụ cháy thêm lan nhanh rồi sau đó bốc cháy lớn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã cử 20 xe phòng cháy chữa cháy (PCCC) cùng hơn 100 chiến sĩ tham gia dập tắt lửa.

Đến 23h15, đám cháy gần như đã được khống chế nhưng ngọn lửa vẫn âm ỷ trong khu vực bị cháy. Các xe có cần cẩu nâng vẫn phun nước từ trên cao xuống

Theo Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương nhận định nguyên nhân vụ cháy là do kho chứa nguyên vật liệu chủ yếu là các chất nitro, xenlulo dễ cháy, với nhiệt độ môi trường cao nên xảy ra hiện tượng tự cháy gây nổ. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 15 tỷ đồng.

Lạng Sơn: Cháy quán karaoke, 4 người tử vong

Vụ hoả hoạn nghiêm trọng cháy quán karaoke ở TP Lạng Sơn chiều 6-11 khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có 2 vợ chồng và con nhỏ 4 tháng tuổi.

anh3-1415335661259

Lực Lực lượng cứu hỏa đưa người bị nạn ra khỏi đám cháy.

Thông tin ban đầu, đám cháy bùng phát từ tầng 2, cháy lên tầng 3. Vụ cháy đã làm 4 người tử vong do bị ngạt, trong đó có gia đình anh Hầu Văn Giang (sinh năm 1981, ở đường Trần Quang Khải, phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn) và vợ là chị Trần Phương Anh, con là Hầu Hà Anh (4 tháng tuổi); cháu Lý Ngọc Dũng (sinh năm 1994, đường Văn Miếu, phường Chi Lăng).

Theo thượng tá Đoàn Văn Tôn, Phó Trưởng Công an thành phố Lạng Sơn, ngay sau khi được tin báo của người dân và được sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn, các lực lượng chức năng đã điều năm xe chữa cháy và hơn 100 cán bộ chiến sỹ kịp thời đến hiện trường ứng cứu và đã cứu được 9 người.

Phùng Chiến (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.