Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 02/01/2015, 07:30 AM

Những trải nghiệm nên thử khi đi du lịch Sa Pa

(NTD) – Sa Pa hấp dẫn khách du lịch cả bốn mùa bởi thiên nhiên và con người hòa quyện thành bức tranh thủy mặc khiến du khách luôn muốn khám phá thị trấn xinh đẹp này.

Du lịch ở Sa Pa đẹp nhất vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 khi thời tiết Sa Pa tương đối ổn định trên độ cao 1.600m so với mực nước biển. Tuy nhiên, vào mùa đông lạnh, khi nhiệt độ xuống đến 0 độ C, nhiều khách du lịch còn tìm đến Sa Pa để ngắm thị trấn sương mù chìm trong tuyết, ngồi dưới đêm khuya lạnh buốt thưởng thức đặc sản đồ nướng Sa Pa.

Nằm cách thành phố Sa Pa gần 40km, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 330km với nhiều phương tiện di chuyển thuận lợi như tàu, xe khách, đặc biệt với sự xuất hiện của tuyến đường cao tốc Hà Nội- Lào Cai, việc di chuyển từ Hà Nội đến Sa Pa chỉ mất nửa thời gian so với trước đây khiến thị trấn xinh đẹp Sa Pa ngày càng hấp dẫn khách du lịch trong nước và nước ngoài.

Địa điểm du lịch

Nhà thờ đá Sa Pa tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Sa Pa được xây dựng từ năm 1895 được coi là công trình kiến trúc cổ độc đáo và toàn vẹn của người Pháp còn sót lại ở đây.

IMG_4371 (Copy)

Nhà thờ đá cổ Sa Pa.

Khu du lịch núi Hàm Rồng nằm ở phía sau nhà thờ đá cổ là một trong những biểu tượng của du lịch Sa Pa. Với diện tích 150 ha, hơn 20 địa điểm tham quan lên đến độ cao 1.800m, đứng trên đỉnh Hàm Rồng có thể ngắm toàn cảnh thị trấn Sa Pa, đỉnh Phansipan, thung lũng Mường Hoa mập mờ trong sương khói. Với giá vé 70.000 đồng/ người và thời gian tham quan từ 2 – 3 giờ đồng hồ, núi Hàm Rồng là địa điểm du lịch lý tưởng của du khách khi đến Sa Pa.

IMG_4806 (Copy)

Đường lên khu du lịch núi Hàm Rồng.

Thác Bạc cách thị trấn Sa Pa khoảng 12km đi về phía Lai Châu, nằm dưới chân đèo Ô Quy Hồ. Thác Bạc chảy từ độ cao 200m với nước chảy róc rách tại nên âm thanh ấn tượng. Tuy nhiên, nếu đi vào mùa khô, Thác Bạc sẽ ít nước và kém đi phần thú vị đối với khách du lịch.

Thác tình yêu nằm cách Thác Bạc khoảng 2km nổi tiếng với câu chuyện tình lãng mạn của nàng Tiên trời và chàng tiều phu trần thế. Du khách muốn khám phá Thác tình yêu phải leo vào rừng sâu với nhiều bậc thang trải dài qua rừng trúc xanh mát. Với giá vé 45.000 đồng/ người, khách du lịch sẽ được đặt chân đến Suối Vàng, thác tình yêu với thác nước suối mái rượi. Bên cạnh khu thác tình yêu là vườn quốc gia Hoàng Liên, bên cạnh đó cũng là điểm xuất phát Trạm Tôn trên hành trình chinh phục Fansipan.

Thung lũng Mường Hoa kéo dài 20km từ trung tâm thị trấn Sa pa vào đến các bản. Ngày nay, đường vào thung lũng Mường Hoa khách du lịch sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời tại chính các cung đường mạo hiểm. Ngay lối rẽ vào bản Cát Cát, khác du lịch sẽ nhìn thấy một trạm bán vé vào thung lũng Mường Hoa với giá 40.000 đồng/ người. Đi vào bản, khách du lịch sẽ dừng chân khám phá cuộc sống sinh hoạt của người Mông, người Dao ở các bản Lao Chải, Tả Van và ngắm những ruộng bậc thang hấp dẫn. Bãi đá cổ Sa Pa cũng nằm trong khu du lịch thung lũng Mường Hoa bởi vậy đây cũng là một trong những địa điểm hút khách du  lịch đặc biệt là những tay lái ưa trải nghiệm.

IMG_4666 (Copy)

Ruộng bậc thang ở thung lũng Mường Hoa.

Bản Cát Cát đây là bản lâu đời của người Mông nằm cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 3km. Với giá vé 40.000 đồng/ người, khách du  lịch sẽ có cơ hội khám phá làng nghề dệt vải truyền thống của bản cũng như khám phá ruộng bậc thang độc đáo của khu du lịch Cát Cát.

Đèo Ô Quy Hồ đây là một trong những con đèo mạo hiểm nối liền Lào Cai với Lai Châu với khí hậu phân ra hai nửa tại Cổng trời trên đỉnh. Trải nghiệm chuyến đi trên đèo Ô Quy Hồ và phiêu với những cung đường đèo mạo hiểm và thử thách mà nhiều tay lái cừ khôi mong muốn trải nghiệm khi đặt chân đến Sa Pa.

Chinh phục Fansipan đây được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương, cách thị trấn Sa Pa 13km với hai điểm xuất phát từ Cát Cát và Trạm Tô, tùy thuộc vào sức khỏe của mỗi người. Chinh phục Fansipan được xem là một trải nghiệm mạo hiểm của khách du lịch khi đến Sa Pa.

IMG_5066 (Copy)
Chinh phục Fansipan 3.143m.

Ăn uống

Đặc sản ở Sa Pa nổi tiếng nhất vào mùa đông là đồ nướng: trứng nướng, thịt nướng, khoai nướng, ngô nướng. Ngồi dưới thời tiết ban đêm xuống đến gần 0 độ C và thưởng thức đồ nướng nghi ngút khói là thú vui của nhiều khách du lịch.

IMG_4769 (Copy)
Đồ nướng - đặc sản ẩm thực Sa Pa.

Bên cạnh đó, ẩm thực Sa Pa còn nổi bật với cá hồi, rau cải mèo, su su, thịt lợn cắp nách, thắng cố với nhiều món chế biến độc đáo như lẩu cá hồi, cháo cá hồi, rau cải mèo xào thịt hun khói thích hợp cho các nhóm khách du lịch tụ tập ở Sa Pa.

Đi lại

Đến thị trấn Sa Pa khách du lịch không khó để có thể thuê xe máy và khám phá các địa điểm du lịch với mức giá cho xe máy từ 70.000 – 100.000 đồng/ xe. Đối với những người tay lái yếu có thể thuê người lái với mức giá 200.000 đồng/ ngày.

Nhà nghỉ

Nhà nghỉ ở Sa Pa có mức giá khá bình dân từ 200.000 – 300.000 cho phòng đơn đến phòng đôi, phù hợp với dân xê dịch, sang trọng hơn có thể lựa chọn khách sạn với mức giá 500.000 đồng/ phòng thì các dịch vụ sẽ tốt hơn.

Mọi thông tin liên quan với Văn hóa - đời sống, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Cao

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.