Dữ liệu cũ
Thứ hai, 06/04/2015, 10:56 AM

Những thói quen buổi sáng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

(NTD) - Có rất nhiều thói quen buổi sáng không tốt cho sức khỏe mỗi người. Dưới đây là một vài thói quen buổi sáng không tốt mà người tiêu dùng nên biết.

Thức dậy sớm vào mỗi sáng là rất tốt cho sức khỏe. Nhưng rất có thể bạn sẽ mắc phải một số thói quen không tốt . Dưới đây là những sai lầm bạn đang mắc phải vào buổi sáng và những giải pháp để khắc phục

Tắt chuông, ngủ nướng

Khi bạn phụ thuộc vào chế độ đặt chuông ngắn hạn cho việc ngủ nướng, tức là bạn đang tác động một cách tiêu cực hơn là tích cực tới chu kỳ giấc ngủ của mình. Bạn đang ngắt quãng chu kỳ đầy đủ của giấc ngủ cũ và bắt đầu một chu kỳ mới mà không cho cơ thể thời gian để kết thúc chu kỳ cũ.

Với sự giải thích trên thì việc cố nán thêm vài phút để khò khò thực ra sẽ chỉ khiến bạn càng thêm mệt mỏi hơn trong suốt cả ngày dài mà thôi.

Hãy để đồng hồ báo thức cách xa khỏi tầm với của bạn. Để khi bạn phải chạm chân xuống sàn để đi tới tắt chuông, nó sẽ giúp tạo ra trạng thái tỉnh táo để bạn thức dậy luôn.

Kiểm tra điện thoại của bạn

thoi-quen-xau-truoc-khi-ngu-khien-ban-xau-xi(2)
Kiểm tra điện thoại ngay khi ngủ dậy. Ảnh Internet

Điện thoại dường như đã trở thành vật bất ly thân trong đời sống của bạn. Tuy nhiên, việc mở mắt ra là kiểm tra tin nhắn, cuộc gọi điện thoại ngay lại là điều không tốt. Các nhà nghiên cứu tin rằng, thói quen này sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và giảm năng suất làm việc trong ngày của bạn. Hãy dành một chút thời gian cho bản thân vào buổi sáng, như việc đọc sách, đi dạo hoặc tập yoga chẳng hạn.

Bật dậy ngay khỏi giường

Việc bật dậy và ra khỏi giường ngay khi mở mắt vào buổi sáng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn, Hãy hình thành thói quen thức dậy từ từ, ngồi dậy, để cho cơ bắp được co duỗi nhẹ nhàng, giúp máu được lưu thông. Khi bước ra khỏi giường nên làm thêm vài động tác vận động nhẹ nhàng để giúp khí huyết lưu thông.

Tập thể dục khi vừa mới ngủ dậy

Nếu bạn dành thời gian tập thể dục buổi sáng, điều đó rất tốt. Nhưng việc vừa bước xuống giường là lao ngay vào quãng đường chạy bộ buổi sáng thì không phải là điều có lợi nhất cho sức khỏe của bạn.

shutterstock_87338099
Không nên tập thể dục ngay khi mới ngủ dậy . Ảnh Internet

Tuy vẫn còn nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề này nhưng các nhà dinh dưỡng hiện nay đã nhất trí trên quan điểm chung rằng, bỏ bụng một chút gì đó trước khi khiến cơ thể đổ mồ hôi sẽ làm gia tăng hoạt động trao đổi chất và cung cấp cho não bộ đủ dưỡng chất cần thiết, năng lượng để đốt cháy trong các bài tập cường độ mạnh.

Không uống nước

Sau khoảng 7 giờ đồng hồ chìm trong giấc ngủ, cơ thể sẽ sinh ra mất nước. Hãy tập cho bản thân thói quen uống một cốc nước mỗi khi thức dậy giúp đẩy lùi tình trạng uể oải vào sáng sớm.

Dù có cảm thấy khát hay không, bạn cũng nên uống nước, bạn sẽ cảm thấy đầu óc thông suốt và tỉnh táo hơn.

Bỏ bữa sáng

Bữa sáng thực sự là một khẩu phần thiết yếu và quan trọng nhất trong ngày. Những người có thói quen ăn sáng thực ra lại tiêu thụ lượng calo nhiều hơn trong ngày so với những người hay bỏ bữa sáng.

Hãy ăn sáng đủ no, tránh ăn quá ít làm dạ dày bị kích thích. Việc không nhận đủ lượng thức ăn sẽ khiến bạn nhanh đói hơn, dẫn tới ăn quá nhiều vào bữa trưa, không tốt cho dạ dày cũng như dáng vóc của bạn. Để dạ dày bạn được khỏe mạnh, tốt nhất hãy uống nhiều nước rồi mới ăn sáng 30 phút sau đó. Hãy ngồi ngay ngắn, ăn xong bữa sáng trước khi tới chỗ làm.

Mọi thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây.

Thúy Trang (TH)

.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.