Chủ nhật, 04/06/2017, 07:39 AM

Những sao nhí Việt cực kỳ đáng yêu

(NTD) - Giữa một showbiz đông đảo các gương mặt tuổi đôi mươi trai xinh gái đẹp hay những nghệ sĩ kỳ cựu tài năng, thì sự xuất hiện của vài nghệ sĩ nhí trên màn ảnh tạo nên một làn gió mới cực kỳ đáng yêu.

Chẳng phải chuyên trị dạng nhân vật tâm lý xã hội khiến ai nấy cũng “xoắn não” hay rơi nước mắt, ba cái tên dưới đây chỉ đơn giản dùng tài năng và diễn xuất tự nhiên của mình để làm mọi người cùng cười vui vẻ. Chuyện tưởng như đơn giản nhưng lại khó vô cùng khi người xem giờ đây đã bắt đầu quay lưng bởi những mảng miếng hài Việt Nam ngày càng bị chê nhảm và tục… Và cứ thế Ku Tin, Tin Tin và Thanh Mỹ bỗng trở thành mầm non đầy hứa hẹn của showbiz đất nước hình chữ S.

Ku-tin2
Ku Tin.

Ku Tin

Từ một cậu bé được công chúng yêu mến nhờ những đoạn clip ngắn hài hước trên mạng, Ku Tin (tên thật là Minh Hoàng) nay đã trở thành sao nhí nổi tiếng với hàng loạt tác phẩm ăn khách. Còn nhớ, cậu nhóc hơn 5 tuổi với cặp kính không tròng và thân hình mũm mĩm đã công phá truyền hình Việt Nam những năm 2015-2016 khi tham gia các chương trình giải trí “Thách thức danh hài”, “Người hùng tí hon”, “Thử tài siêu nhí”… và góp mặt trong những bộ phim thiếu nhi “Bảo mẫu siêu quậy 2”. Trên sân khấu và trước màn ảnh, Ku Tin chẳng cần dùng chiêu trò gì mà cứ bộc lộ hết suy nghĩ và sự lém lỉnh vốn có của mình trước mọi người. Chính nét chân thật đó đã chinh phục hoàn toàn người xem. Trấn Thành, Hoài Linh hay Gia Bảo… đều phải bái phục cậu bé tài năng này. Phần lớn giới nghệ sĩ đều khẳng định Ku Tin chắc chắn sẽ ngày càng phát triển hơn nữa với năng khiếu bẩm sinh của mình.

Tuy nhiên, không chỉ tại Việt Nam, anh chàng sinh năm 2011 còn sở hữu cả fan quốc tế. Rất nhiều người biết chuyện nữ ca sĩ Britney Spears chia sẻ trên Instagram đoạn em múa trên vũ điệu cồng chiêng. Vẻ dễ thương chân chất nhưng khó cưỡng của cậu đã lan rộng cả thế giới. Thậm chí, Ku Tin còn được lời mời đi Mỹ biểu diễn trong 3 ngày với giá cát-xê 7.500 USD. Đáng tiếc, vì chưa hiểu rõ hợp đồng và vướng lịch thi chương trình “Thử tài siêu nhí” nên mẹ em đã từ chối.

Mọi việc trên nói ra có vẻ khá dễ dàng, nhưng con đường mà Ku Tin trải qua để có được tình cảm của mọi người lại không hề bằng phẳng tí nào. Lớn lên trong một gia đình không êm ấm như bao bạn khác, Ku Tin không có tuổi thơ mà ngày đêm chạy show khắp nơi để mang tiếng cười đến khán giả. Thay vì ngồi trên ghế học hành thì em lại phải ngày đêm tập luyện hay tất bật trên trường quay với các cô chú. Một phần do điều kiện gia đình không khá giả, nên việc học của em cũng khá khó khăn. Vì thế, sự nổi tiếng đã giúp Ku Tin có khả năng kinh tế tốt hơn và giúp tương lai em xán lạn hơn.

Hiện Ku Tin đang tái ngộ màn ảnh rộng với bộ phim thiếu nhi “Anh em siêu quậy” của đạo diễn Lê Bảo Trung. Đây là lần thứ hai cậu đóng vai chính trong sản phẩm của nhà làm phim này. Với bản năng thích ứng nhanh nhạy trong các cảnh quay, Ku Tin được trông đợi sẽ là một diễn viên tài năng của điện ảnh Việt Nam.

Tin-Tin-8
Tin Tin

Tin Tin

Hành trình đến trái tim khán giả của Tin Tin (tên thật Dương Quốc Anh) cũng tương tự như Ku Tin nhưng có chút sắc màu hơn. Chinh phục ban giám khảo và người xem bằng khả năng ca hát, diễn xuất và nhảy múa đáng yêu, cậu bé nghiễm nhiên trở thành Quán quân “Người hùng tí hon 2016” với sự chúc mừng của mọi người. Trong suốt quá trình tranh tài, cậu bé trở thành tâm điểm bởi sự thông minh, lém lỉnh cùng ngoại hình tròn trịa bụ bẫm. Ở Tin Tin, người xem thấy được hình dáng quen thuộc của em trên sân khấu, giống như em sinh ra là để diễn vậy. Đứng trước hàng trăm khán giả và ban giám khảo toàn nghệ sĩ tên tuổi, em không hề rụt rè mà ngược lại rất dạn dĩ, tự tin trình diễn. Chính điều này khiến Tin Tin được khán giả ưu ái gọi với biệt danh “thần đồng diễn xuất”.

Tuy nhiên, không phải đến khi xuất hiện tại cuộc thi này cậu bé mới được nhiều người biết đến. Từ nhỏ, Tin Tin đã đi diễn khắp các tụ điểm ở các tỉnh miền Tây cũng như phát hành MV ca nhạc chuyên nghiệp. Có lẽ với “kinh nghiệm” đầy mình, nên em dễ dàng làm chủ sân khấu và khiến ai nấy phải hút theo mỗi hành động, lời nói của em. Sức lan tỏa của Tin Tin vượt xa biên giới và đến nước Mỹ xa xôi. Năm ngoái, em nhận được lời mời sang Mỹ biểu diễn trong chương trình Little big shots của đài truyền hình nổi tiếng NBC. Đại diện nhà sản xuất cho biết tình cờ biết đến Tin Tin qua chương trình “Người hùng tí hon” mùa 2 và cảm thấy thích thú khi một cậu bé 5 tuổi có thể làm được những điều mà người lớn không thể nghĩ tới.

Tuy nhiên, dù được hỗ trợ hết mình nhưng vì thời gian quá cận kề, cùng các thủ tục liên quan đến visa cho Tin Tin và gia đình khá phức tạp nên không thể hoàn tất đúng thời hạn. Vì vậy, cậu bé 5 tuổi đành bỏ lỡ lời mời từ NBC trong phút chót. Trước đó, Tin Tin cũng được một bầu show trong nước mời đi Mỹ diễn cho cộng đồng kiều bào. Nhưng thời điểm đó, em bận tham gia “Người hùng tí hon” nên đành từ chối.

Cuộc đời Tin Tin cũng không phải hạnh phúc như bao bạn bè cùng trang lứa. Sinh ra khi mẹ mới 18 tuổi, còn ba 20 tuổi nên cậu bé được ông bà ngoại nuôi nấng từ lúc lọt lòng. Cũng từ nhỏ, em không được sống gần ba do anh thường xuyên phải đi diễn xa, vài tuần mới có thể đến thăm con một lần. Khoảng thời gian em thi “Người hùng tí hon” cũng chỉ vài lần được ba đến trường quay cổ vũ. Dù vậy, bà ngoại chia sẻ Tin Tin rất thương ba.

Sau khi lên ngôi Quán quân, Tin Tin vẫn đi diễn ở các sân khấu nhưng vẫn dành thời gian cho học hành. Vì thế, trong các chuyến “chạy show”, hành lý của em còn có thêm sách vở để tập viết chữ và tô màu. Sắp tới, gia đình chưa có ý định cho cậu bé đi học ở các lớp đào tạo nghệ thuật vì muốn em tập trung cho việc học. Nhưng nếu có cơ duyên với nghệ thuật, Tin Tin sẽ được tạo điều kiện hết sức từ mọi người.

lamthanhmy15_fqni
Thanh Mỹ

Thanh Mỹ

Sinh năm 2006, nhưng Thanh Mỹ được giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá là nữ diễn viên triển vọng của màn ảnh Việt Nam qua những màn hóa thân xuất sắc trong các bộ phim mà em tham gia. Tuy nhiên, xuất thân của cô bé không phải từ màn ảnh. Được yêu mến với tên gọi “Thiên thần quảng cáo”, Thanh Mỹ để lại nhiều ấn tượng khó quên khi hiện diện trong hơn 30 sản phẩm quảng cáo của cả Việt Nam và quốc tế lúc chưa đầy 10 tuổi. Bố của Thanh Mỹ từng tiết lộ rằng: “Mấy anh đạo diễn đánh giá bé Mỹ có một tố chất rất đặc biệt. Tất cả mọi thứ như diễn xuất, hành động thế nào trước ống kính bé Mỹ chỉ cần nghe và nhìn qua một lần là có thể làm lại y như đúc, thậm chí còn biểu cảm hơn”.

Và cứ thế, từ từ em lấn sân sang làm MC, diễn viên lồng tiếng và diễn viên nhí với những dạng nhân vật đòi hỏi kỹ năng truyền tải điêu luyện. Bắt đầu từ phim truyền hình rồi điện ảnh, em không bao giờ khiến người xem thất vọng. Để có được thành quả tích cực đó, Thành Mỹ phải dành nhiều công sức học thoại, tự tập luyện và tập trung nghe hướng dẫn từ đạo diễn.

Học hỏi được nhiều kinh nghiệm cùng “Âm mưu giày gót nhọn” (2013), “Cô dâu đại chiến 2” (2014), “Đoạt hồn” (2014), “Scandal: Bí mật thảm đỏ” (2014) rồi thành công rực rỡ với “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” (2015), Thanh Mỹ và gia đình không lấy đó làm cớ để lơ là học hành mà ngược lại, em càng chăm chỉ hơn. Một phần vì em và bố mẹ đã thỏa thuận nếu học kém, em sẽ không được đóng phim nữa. Thế nhưng, dù có hay không lời hứa trên thì em vẫn tự giác xem trọng việc học của mình. Vì với em, việc tham gia nghệ thuật chỉ vì sở thích, năng khiếu và là cách để em thư giãn, học hỏi những điều thú vị mà ở trong lớp học em hoàn toàn không thể có được.

Không tham gia phim liền tù tì như các bạn khác, Thanh Mỹ chọn phim ít nhưng vai diễn lại cực kỳ chất lượng. Sau siêu phẩm “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, em lại tái hợp Trọng Khang và Thịnh Vinh tại bộ phim hành động “Găng tay đỏ” của đạo diễn Nguyễn Tuấn Anh hồi năm 2016. Dù tác phẩm nhận phản hồi không mấy tích cực, màn thể hiện của Thanh Mỹ vẫn được lòng từ người xem bởi sự nhập vai rất tốt. Thậm chí, một số ý kiến còn khẳng định vai em diễn là điểm sáng hiếm hoi của bộ phim này.

Xuất hiện trên màn hình không nhiều, nhưng vai nữ chính thời nhỏ của Thanh Mỹ cho thấy sự trưởng thành về ngoại hình cũng như khả năng diễn. Vì thế, khán giả rất trông ngóng vào dự án tiếp theo của em. Nhưng có lẽ mọi người sẽ phải chờ đợi khá lâu bởi em vẫn đang tất bật cho việc học của mình.

 Hoa Anh Đào

_Bao NTD_So 336 _30
 

 

Bình luận

Nổi bật

Hai tỉnh Lâm Đồng và Phú Yên hợp tác phát triển ứng dụng khoa học, công nghệ

Hai tỉnh Lâm Đồng và Phú Yên hợp tác phát triển ứng dụng khoa học, công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng cùng Sở Khoa học và Công nghệ Phú Yên thống nhất các nội dung hợp tác về: hoạt động quản lý khoa học, công nghệ; quản lý thị trường khoa học, công nghệ (KHCN); khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; ứng dụng chuyển giao KHCN.

Phát triển các hệ thống trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm

Phát triển các hệ thống trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 14:45

(CL&CS) - Bộ KH&CN đã ban hành Quyết định 1290/QĐ-BKHCN về việc hướng dẫn một số nguyên tắc về nghiên cứu, phát triển các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) có trách nhiệm.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo một cách an toàn và có trách nhiệm

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo một cách an toàn và có trách nhiệm

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 14:38

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành quyết định số 1290/QĐ-BKHCN về việc hướng dẫn một số nguyên tắc về nghiên cứu, phát triển các hệ thống trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm.