Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 11/01/2020, 07:39 AM

Những sản phẩm công nghệ thú vị dành cho nhà tắm tại CES 2020

(NTD) - Dường như các nhà sản xuất luôn sáng tạo không ngừng để giúp con người có những trải nghiệm thú vị hơn trong cuộc sống. Những sáng tạo thú vị sau đây đã khiến triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES 2020) trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.

Máy cạo thông minh Bic

Tại CES 2020, Bic đã công bố sản phẩm đang được hãng nghiên cứu là một chiếc máy cạo thông minh.

681d0b0e-c395-4621-9a10-3412783da4c7-440x292-c

Máy cạo thông minh Bic (Ảnh: Bic)

Công nghệ thông minh sẽ giúp máy cạo nắm bắt thông tin về nhiệt độ của nước, độ ẩm trong phòng, độ dày của tóc, tốc độ cạo, số lần cạo tại một vùng da, tổng thời gian cạo, độ nghiêng của lưỡi dao... Tất cả thông tin này sẽ được sử dụng để cung cấp cho người dùng các dịch vụ cạo râu được cá nhân hóa hơn và cũng cải thiện việc sản xuất máy cạo râu trong tương lai của công ty. 

Theo trang web của công ty, Bic đang tuyển người dùng thử, từ đó thu thập dữ liệu để tạo ra thế hệ máy cạo râu tiếp theo hoàn toàn phù hợp với người dùng ngày nay, các loại da khác nhau và thói quen cạo râu của mỗi người.

Bàn chải điện thông minh 

Oral-B và Colgate, hai thương hiệu về sức khỏe răng miệng đã công bố bàn chải đánh răng thông minh kết nối iPhone mới tại CES 2020. Bàn chải đánh răng Oral-B iO mới có ổ đĩa từ tính không ma sát, phân phối năng lượng hiệu quả hơn cho đầu bàn chải, giúp trải nghiệm đánh răng mượt mà và êm ái hơn, theo chia sẻ từ công ty mẹ Procter & Gamble.

ces-2020-oral-b-va-colgate-ra-mat-ban-chai-thong-m
Thiết kế sang trọng của Oral-B iO (Ảnh: Oral-B)

Đầu bàn chải được thiết kế với các lông xoắn được sắp xếp để kết hợp các chuyển động làm sạch dao động và xoay, cùng các rung động vi mô để đảm bảo làm sạch sâu hơn.

Được trang bị cảm biến áp suất thông minh, Oral-B iO xác định và hướng dẫn người dùng chải răng hiệu quả nhất. Một màn hình nhỏ trên bàn chải đánh răng sẽ đưa ra các biểu tượng trong suốt quá trình làm sạch, với tối đa bảy chế độ đánh răng được cá nhân hóa có sẵn.

Procter & Gamble cho biết, Oral-B iO sẽ bắt đầu lên kệ từ tháng 8/2020. Nhưng giá bán chưa được tiết lộ.

Cũng đạt giải thưởng sáng tạo CES 2020‌ Innovation Award, bàn chải đánh răng Plaqless Pro của Colgate có công nghệ cảm biến quang học mới giúp phát hiện mảng bám trong răng để có thể loại bỏ nó trong khi đánh răng. Bàn chải đánh răng sẽ nhấp nháy màu xanh khi mảng bám đã được tìm thấy ở một số khu vực trên răng, nó sẽ hiện màu trắng khi khu vực đó được đánh sạch sẽ. 

2027361
Plaqless Pro của Colgate (Ảnh: Colgate)

Giống như Oral-B iO, Plaqless Pro là bàn chải đánh răng hỗ trợ Bluetooth có thể được ghép nối với ứng dụng Colgate Connect cho trải nghiệm đánh răng được cá nhân hóa. Các cảm biến trong tay cầm bàn chải đánh răng sẽ tạo ra một bản đồ toàn diện về răng miệng của người dùng, hiển thị các khu vực đã sạch sẽ hoặc có thể cần chải thêm.

Robot "cấp cứu" giấy khi chủ nhân mắc kẹt trong nhà vệ sinh 

Gã khổng lồ ngành tiêu dùng – Procter & Gamble đã đem đến một sản phẩm thú vị cho Ces 2020. Công ty đã công bố một robot 2 bánh với khả năng mang giấy vệ sinh cho chủ nhân vào lúc cấp thiết nhất. 

blank-1200-x-628-5-1578521934
Robot với tên gọi “RollBot” (Ảnh: Charmin)

Robot này, còn được gọi là “RollBot”, có thể được gọi tới chỗ người dùng bằng Bluetooth, sử dụng công nghệ tương tự như các máy dọn nhà thông minh. Hiện tại, Charmin chưa có kế hoạch thương mại hóa sản phẩm này, song theo hãng, ý tưởng để xây dựng chú robot này là do khách hàng của công ty luôn nói về việc khó chịu khi hết giấy vệ sinh mà không thể lấy.

Ngoài ra, công ty còn cung cấp một sản phẩm giúp theo dõi không khí để có thể cảnh báo người dùng khi phòng tắm có mùi khó chịu. Nó hoạt động bằng cách phát hiện carbon dioxide hoặc hydro sulfide trong không khí ở phòng tắm. Dựa trên các bài đọc cảm biến, một màn hình riêng biệt sẽ hiển thị xem có an toàn khi vào phòng tắm hay không. 

Hoài Viễn

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.