Dữ liệu cũ
Thứ năm, 31/03/2016, 14:00 PM

Những người thành công làm gì vào cuối tuần?

(NTD) - Đôi khi sự thành công đến từ những thói quen tưởng chừng như nhỏ nhặt và vô cùng đơn giản mà chúng ta không để ý.

Suy nghĩ tạo nên hành động, hành động tạo nên thói quen, thói quen tạo nên tính cách, tính cách tạo nên số phận. Vậy, bạn có biết những người thành công làm gì vào cuối tuần?

3331096676_a73f5c44eb_b
Người thành công luôn biết làm những việc có nghĩa cho mỗi ngày, kể cả cuối tuần. Ảnh: Lifehack

Dưới đây là 6 thói quen cuối tuần của những người thành công trên thế giới:

1. Dậy sớm

Giám đốc điều hành Disney, Robert Iger có thói quen dậy sớm lúc 4 giờ 30 kể cả ngày cuối tuần. Theo một nghiên cứu, não bộ chúng ta làm việc tốt nhất sau 2 - 4 tiếng từ khi ngủ dậy.

2. Lên kế hoạch cho tuần mới

Người bình thường thức dậy luôn đặt ra mục tiêu “hôm nay, tôi phải làm được gì”. Nhưng những người thành công dành ra cuối tuần để lập kế hoạch, mục tiêu cho cả tuần sau.

3. Năng động cho ngày cuối tuần

Những người thành công đều biết tầm quan trọng của việc cơ thể hoạt động tốt thì tâm trí cũng hoạt động tốt theo – kể cả cuối tuần. Bạn có thể làm cho ngày nghỉ cuối tuần thật năng động bằng cách chơi các bộ môn thể thao như: quần vợt, cầu lông, chạy bộ…

4. Ưu tiên những thứ quan trọng

Những ngày nghỉ là thời gian để nhắc nhở mình về những điều nhỏ bé bị lãng quên, những điều giúp cân bằng công việc và cuộc sống. Dành nhiều thời gian với bạn bè, gia đình. Ngay cả Tổng thống Mỹ vẫn dành thời gian để ăn tối với gia đình.

5. Ngồi thiền

Người thành công thường dành thời gian để ngồi thiền, thậm chí cuối tuần. Ngôi sao quyền lực nhất năm 2013 do Forbes lựa chọn – Oprah, ngồi thiền hai lần một ngày.

Ngồi thiền giúp giảm căng thẳng, nâng cao năng suất lao động, tăng tính sáng tạo trong công việc và nâng cao sức khỏe.

6. Làm tình nguyện

Theo cuốn sách “Rich Habits: The Daily Success Habits Of Wealthy Individuals” (Thói quen giàu có: Những thói quen hằng ngày làm nên thành công của người giàu có) của Tom Corley, những người thành công thường hay làm tình nguyện. Điều đó giúp họ giảm bớt căng thẳng.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Minh Châu

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.