Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 29/01/2017, 08:43 AM

Những người tạo cuộc sống cho cậu bé “văng khỏi bụng mẹ”

(NTD) - Cuộc sống của Nguyễn Quốc Huy hạnh phúc tràn đầy sau hơn hai năm vượt ải tử thần sống sót kỳ diệu khi “văng ra khỏi bụng mẹ”. Nhìn Quốc Huy lớn khôn là niềm vui vô bờ bến của những người đã thầm lặng cứu giúp em vượt qua khe cửa hẹp để đến thế giới của sự sống.

Những người có tâm

Người đầu tiên cứu em từ tay “ác quỷ hồn ma” là anh Phan Trọng Hải, chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự huyện Châu Thành, tỉnh An Giang. Ngay sau hành động dũng cảm này, ngày 7/11/2014, Ban An toàn giao thông tỉnh An Giang trao giấy khen đột xuất cho anh vì đã tích cực cứu giúp nạn nhân bị tai nạn giao thông gần cầu Rạch Gòi Bé, TP.Long Xuyên.

IMG_1928
Bé Huy lúc 1 tuổi. Ảnh: Thái Minh
DSC_0795
Bé Huy bây giờ. Ảnh: Thái Minh

“Trước cảnh thương tâm, không chỉ riêng tôi mà bất kỳ ai cũng hành động như vậy. Khi ấy tôi hy vọng bé được nối lại chân nhưng sau đó mới biết không thể. Giờ đây, nhìn Quốc Huy ngày càng kháu khỉnh, vượt qua được bão tố là tôi cảm thấy sung sướng vô cùng. Có thể nói bé Quốc Huy là đứa trẻ dũng cảm nhất” - anh Hải tâm sự.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm - Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh của Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM là người trực tiếp thăm, khám cho Quốc Huy trong những ngày “thập tử nhất sinh”. Bác sĩ Tâm luôn theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe của “đứa con trời sinh”. Chính sự ân cần “lương y như từ mẫu” của bác sĩ Tâm đã góp phần giành giật sự sống cho bé Nguyễn Quốc Huy

“Hai năm về trước khi cứu em từ tay tử thần mà rưng rưng nước mắt. Hình ảnh Quốc Huy ngày đó, khiến tôi và nhiều bác sĩ trong ê kíp phẫu thuật mãi không bao giờ quên được. Giờ đây, con trai đã mạnh khỏe và đi đứng vững trên đôi chân là niềm vui vô bờ bến đối với những người thầy thuốc như chúng tôi” - bác sĩ Tâm bày tỏ niềm hạnh phúc.

Hành động cương quyết không nối chân cho bé của bác sĩ Nguyễn Văn An (bác sĩ chuyên khoa vi phẫu thuật tạo hình của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM) đã cứu sống bé văng ra khỏi bụng mẹ khi sự sống đang “ngàn cân treo sợi tóc”.

Tình thương của gia đình

Từ những ngày đầu Huy điều trị tại bệnh viện, Kim Quanh, Kim Sang, Thanh Thủy (dì bé Huy) tất bật ngày đêm chăm sóc cháu mình. Cả ba dì của Huy luôn theo sát tình trạng sức khỏe của cháu. “Sảy cha còn chú, sảy mẹ bú dì” quả không sai. Sau khi được các nhà hảo tâm ủng hộ tiền, ông ngoại bé Huy quyết định mua hơn 2,6 ha đất để dành cho đứa cháu đáng thương của mình.

DSC_0817
Huyền, Huy đưa nhau đi chơi mỗi khi anh Nam bận công việc. Ảnh: Thái Minh
DSC_0832
Những lúc rảnh rỗi, hạnh phúc của anh Nam là đây. Ảnh: Thái Minh

Anh Nguyễn Văn Nam đã mất đi người vợ hiền sau tai nạn cuối năm 2014. Bản thân đứa con Nguyễn Quốc Huy chào đời một cách kỳ lạ khó lý giải đã tiếp thêm sức mạnh, động lực sống cho anh. Hơn hai năm qua, ba cha con anh (anh Nam và bé Huy đều phải mang chân giả) vượt lên số phận để sống hạnh phúc. Hiện nay anh vừa làm cha, vừa làm mẹ để chăm sóc hai con (bé Huyền, bé Huy). Số tiền nhận được từ các nhà hảo tâm, anh Nam để dành nuôi dưỡng, chăm sóc hai con khôn lớn.

Bac si An
Gia đình nhỏ hạnh phúc của bác sĩ An sau những ngày cứu giúp mọi người trong bệnh viện. Ảnh: Thái Minh
Quoc-Huy
Người chấp hành viên dũng cảm bế em bé văng ra khỏi bụng mẹ đến bệnh viện cấp cứu. Ảnh: Việt Tường

Nguyễn Quốc Huy sống diệu kỳ

Huy chào đời ngày 25/10/2014 trong cảnh “bất đắc dĩ” là văng ra khỏi bụng mẹ. Bản thân em hứng chịu nỗi đau tận cùng thể xác nữa khi mất đi một phần chân phải, mẹ mất, cha cũng mất một phần chân phải do tai nạn giao thông.

Em được đưa vào Bệnh viện Hạnh Phúc sơ cứu trước khi nhập viện Nhi Đồng 1 TP.HCM trong tình trạng nguy kịch. Hơn 25 ngày giành lại sự sống, Quốc Huy đã xuất viện trong tình thương vô bờ bến của mọi người, giới truyền thông báo chí.

Gần một năm sau em được gắn chân giả. Hiện nay, Huy đã được hơn 2 tuổi. Em đã bước đi thành thạo trên đôi chân của mình mà không sợ té.

Nhiều người thân, hàng xóm đánh giá là Huy rất thông minh, hiếu động. Khi xin ai bất cứ gì, em luôn vòng tay lại lễ phép. Sở thích của Huy là xem hoạt hình, thích học bài theo chị, mê công nghệ nhất là điện thoại cảm ứng.

Thái Minh 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.