Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 19/03/2017, 12:53 PM

Những mẫu xe giá rẻ có chìa khóa thông minh

(NTD) - Chìa khóa thông minh hay còn gọi là khóa start/stop đang là mốt lựa chọn cho giới yêu xe hơi. Hệ thống này có từ năm 2008 của hãng xe BMW. Tuy nhiên, do sự cạnh tranh khốc liệt, hiện nay các mẫu xe phân khúc bình dân đã bổ sung chức năng này vào sản phẩm của mình. Trang Autobytel mới đấy đã đưa ra 10 mẫu xe giá rẻ có sở hữu hệ thống chìa khóa thông minh đang được ưa chuộng trên thị trường.

Chevrolet-Cruze_opt
Chevrolet Cruze
Chrysler-200_opt

Chrysler 200

10389_st1280_089_opt
Mazda6
Hyundai-Sonata_opt
Hyundai Sonata
Mazda3_opt
Mazda3
Mazda-CX-5_opt
Mazda CX-5
Chevrolet-Malibu_opt
Chevrolet Malibu
Volkswagen-Golf_opt
Volkswagen Golf
2016-ford-fusion-se-sed_opt
Ford Fusion
Volkswagen-Jetta_opt
Volkswagen Jetta
2014-dodge-dart-rallye-_opt
Dodge Dart
Ford-Focus_opt
Ford Focus

Đây là một thệ thống được tích hợp sẵn theo xe của nhà sản xuất. Thay vì phải khởi động xe bằng chìa khóa thông thường, thì người dùng chỉ việc bỏ chìa khóa trong túi. Khi đến gần xe trong khoảng cách 2m, xe sẽ tự động mở lock cửa mà không phải bấm unlock như chìa khóa thông thường. Đồng thời, người dùng không phải khởi động xe bằng chìa, mà chỉ cần đạp phanh, ấn nút Start/Stop trên Taplo. Khi tắt máy cũng chỉ cần đạp phanh và ấn nút Start/Stop, và khi rời khỏi xe 2m, chiếc xe sẽ tự động khóa cửa, lên kính tự động, và chuyển sang chế độ chống trộm. Ngoài ra ở một số xe, hệ thống này còn tự động tắt máy khi dừng đèn đỏ, và khởi động lại khi chủ nhân buông chân phanh. Hệ thống này tự nhận biết chìa khóa trong người của chủ nhân để xử lý. Nhiều tay chơi xe muốn độ thêm hệ thống này một phần là do tránh được việc quên chìa khóa trong cốp xe, bởi mặc nhiên khi chìa khóa nằm trong khoảng cách 2m, thì xe không khóa cửa.

Cách chống nóng xe hơi hiệu quả

 

Hiện nay, dán phim cách nhiệt là một giải pháp chống nóng được ưa chuộng tại Việt Nam. Lớp phim này có tác dụng giảm tia cực tím gậy hại cho da người và nội thất trong xe. Tuy nhiên, lớp phim này chỉ có hiệu quả khi xe đang vận hành với hệ thống máy lạnh. Còn khi đi xa, phải dừng xe tắt máy ăn trưa giữa mùa hè thì nhiệt độ trong xe vẫn tăng lên. Các tài xế đã có những kinh nghiệm chia sẻ hữu ích về việc giảm nóng tức thời này.

Đặt chăn gối vải lên ghế

Khi gia đình đi xa, thường có mang theo những thứ như chăn ngỏ, gối ôm, hoặc gấu bông. Hãy đặt những thứ đó lên ghế xe trước khi khóa cửa. Bản thân những chất liệu đó hấp thụ nóng rất nhiều, nhưng khi trở lại xe, bạn chỉ việc bỏ chúng ra cốp sau là xong. Ghế ngồi không hấp thụ hơi nóng nữa, nên việc làm mát xe cũng nhanh chóng hơn sau khi khởi động.

Đóng mở cửa liên tục để lùa khí nóng ra ngoài

Sau khi nghỉ trưa xong trở lại xe, bạn hãy mở cửa kính bên phụ để tạo lỗ thông gió. Sau đó mở và đóng cửa bên lái (không mở kính bên lái) liên tục và nhanh vừa phải, đủ để tạo thành một quạt gió đẩy khí nóng trong xe ra phía cửa kính đã mở bên phụ. Tương tự như vậy, có thể làm tiếp cho 2 cửa phía ghế sau. Nhưng luôn luôn bên đóng mở thì không mở cửa kính, còn bên kia thì mở kính.

Lau mát taplo

Sau khi đẩy hơi nóng ra khỏi xe bằng phương pháp đóng mở cửa, bạn hãy làm mát mặt taplo, vô lăng, và các vị trí tiếp xúc ánh mặt trời trong xe bằng khăn ướt. Nước trong khăn gặp nhiệt độ sẽ bốc hơi mang theo hơi nóng trên mặt taplo.

Mở hé cửa kính

Nếu bạn đậu xe ở một nơi cảm thấy an toàn, bạn có thể để hé các cửa sổ để khí nóng tự bay ra ngoài. Nguyên tắc khí nóng luôn chuyển động, và bay lên lùa ra ngoài. Tuy nhiên không nên mở toang cửa sổ, vì bụi bên ngoài sẽ bay vào xe. Và khi bạn trở lại, bụi này vẫn bay lên theo khí nóng còn dư, dù bạn đã bật máy lạnh.

Dùng tấm phản quang che kính

Đây là giải pháp phổ biến mà các chủ xe ứng dụng. Công dụng của nó là phản chiếu tia mặt trời ngược trở lại, không cho chiếu vào nội thất xe. Tuy nhiên, tấm phản quang này chỉ có ích thực sự nếu để che từ phía bên ngoài kính chắn gió. Còn che bên trong thì chỉ có tác dụng hạn chế ánh nắng soi vào nội thất, bởi lúc này nắng mặt trời đã xuyên qua lớp kính chắn gió, vẫn làm tăng nhiệt độ trong xe. Còn nếu che từ bên ngoài xe, chủ xe cần kiểm tra buộc dây cho kỹ, bở nó có thể bị gió thổi bay.

Đừng mở máy lạnh sớm

Ở một số xe có chức năng máy lạnh tự động, khi khởi động xe với nhiệt độ không khí cao, hệ thống này sẽ tự động bật hết tốc lực, dẫn đến tiêu hao nhiêu liệu. Bạn hãy tắt chế độ lạnh mà chỉ bật chế độ quạt gió, đồng thời mở hết cửa kính. Đi một đoạn cho gió lùa hơi nóng ra rồi mới mở khí lạnh. 

Đông Lâm

Xuân Nghĩa

 

_Bao NTD_So 314 _ XEM13
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.