Thứ năm, 03/09/2015, 07:04 AM

Những hình ảnh đẹp- không đẹp sau buổi lễ mít tinh 2/9?

(NTD) - Khi buổi lễ mít tinh kỉ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9 kết thúc, những xúc cảm của mỗi người là khác nhau, người thì trào dâng niềm tự hào, người thì thể hiện lòng yêu nước bằng những việc làm hữu ích của mình,… Tuy nhiên bên cạnh những người làm việc công ích thì lại xuất hiện những người có hành vi tiêu cực rất đáng khiển trách.

Buổi lễ mít tinh kết thúc, hàng ngàn người từ quảng trường Ba Đình, quảng trường Cách Mạng Tháng Tám, từ những tuyến phố có đoàn diễu binh đi qua, tản ra khắp nơi. Theo ghi nhận của phóng viên, tại phố Tràng Thi, Tràng Tiền, quảng trường Cách Mạng Tháng Tam nhiều người tản ra quanh khu vực bờ hồ chỗ có bóng râm để nghỉ ngơi, ăn uống, biến không gian xung quanh hồ trở nên hỗn độn, xô bồ.

Người dân tràn ra mép hồ ngồi vắt vẻo hóng gió, thậm chí cả trẻ con cũng được phép ngồi ở đó. Dưới bóng râm khoảng chục người ngồi lên cỏ nghỉ ngơi ăn uống, chụp ảnh, rồi xả rác luôn tại đấy. Hơn nữa nhiều phụ huynh còn cho con mình leo trèo lên những công trình đèn trang trí bất chấp nguy hiểm. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng không chỉ đến mỹ quan đô thị trong ngày đại lễ mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của trẻ - điều mà các phụ huynh không hề tính đến.

13

Trẻ em ngồi sát mép hồ mà không hề có sự quan tâm từ người lớn

Các tuyến đường đã lưu thông trở lại bình thường, song các phương tiện đều di chuyển khá khó khăn. Hàng chục chiếc xe đỗ dưới lòng đường tràn lan, cản trở giao thông, lấn chiếm gần 1/3 diện tích mặt đường. Những chùm bóng bay nhiều màu sắc hình thù “dựng” lơ lửng giữa đường để chào mời các em nhỏ…

10

Hàng chục chiếc xe máy đỗ dưới lòng đường gây cản trở giao thông

Bên cạnh đó có những hành động tích cực đáng khen ngợi của một số người dân thủ đô. Các bình nước uống miễn phí được “trưng bày” khu vực quanh hồ giúp người dân tiện lợi và tránh bị “chặt chém”. Một số người dân thủ đô nhặt rác xung quanh hồ, từ miếng rác nhỏ nhất cũng được thu gom gọn gàng. Anh Phạm Duy Phong, thành viên đoàn liên minh thiện nguyện tại hồ Gươm cho biết: “Đoàn chúng tôi gồm 10 người có cả người Nhật chia nhau nhặt rác và cấp nước quanh hồ, chúng tôi bắt đầu từ công việc từ 8h sáng với 10 điểm nước và 50 bình nước phân bổ từ Quảng trường Ba Đình đến hồ. Chúng tôi rất vui  khi làm  việc công ích cho xã hội giúp bà con đỡ bị thét giá khi dùng nước.”

18

Các bình nước uống miễn phí quanh hồ Gươm

Qua đây, một lần nữa cần xem lại ý thức người dân khi kết thúc mỗi dịp lễ. Đồng thời cũng ca ngợi những tấm gương tích cực làm việc thiện cho xã hội, giúp đỡ người dân, góp phần xây dựng văn hóa văn minh, hiện tại những địa điểm công cộng.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi lại về những hành vi tiêu cực và tích cực sau buổi lễ:

4

Phụ huynh để cho con trẻ chơi đùa trên công trình đèn trang trí

5
Nhiều người ngồi vô tư trên cỏ ăn uống r xả rác bừa bãi
12
Rất nhiều người tụ tập mép hồ như ở bể bơi
16
Trẻ nhỏ ngồi mép thành hồ bán cờ quay
17
Rác thải bừa bãi không ai dọn 
14
Các thầy bói "rởm" tận dụng cơ hội làm tiền cho mình
11
Bóng bay đòn khách giữa đường ảnh hưởng đến giao thông
7
Ngang nhiên dẫm lên cỏ để chụp ảnh
6
Anh Phạm Duy Phong đang tích cực trong công tác xã hội của mình
8
Một bạn trong nhòm thiện nguyện cũng đang tập trung cho công việc của mình
19
Dịch vụ sạc điện thoại miễn phí của cellphone khu vực bờ hồ

 Mọi thông tin mới nhất mời bạn đọc xem tại đây.

Hải Nam

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.