Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 15/05/2016, 14:00 PM

Những đột phá tại CES Asia 2016

(NTD) - Ngày 14/5/2016 - ngày cuối cùng của sự kiện thường niên CES Asia 2016, lần thứ hai, nơi hội tụ của các ngành công nghiệp, cơ hội ra mắt sản phẩm và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Sự kiện năm nay vượt qua sự kiện năm trước trên tất cả các phương diện; theo đó củng cố vị thế của CES Asia như một sự kiện ra mắt công nghệ hàng đầu tại thị trường châu Á. Hơn 375 công ty, tới từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia trưng bày tại sự kiện trên diện tích 32.000 m2, được trải rộng khắp 4 sảnh triển lãm (thay vì chỉ 2 sảnh như năm trước). Được Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng CTA và Intex Shanghai sở hữu và đồng tổ chức, CES Asia 2016 là sự kiện công nghệ nổi bật nhất và sẽ quay trở lại Thượng Hải từ ngày 7-9/6/2017.

 “CES Asia 2016 là một thành công vang dội với sự tham dự của những công ty tầm cỡ thế giới, những diễn giả đầy cảm hứng, những sản phấm cải tiến hứa hẹn sẽ giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn”, ông Gary Shapiro, Chủ tịch và Giám đốc điều hành, Hiệp hội công nghệ tiêu dùng nói.

a88e83cdef120d8677e39c13d8614d25_IntelBooth
 

Cộng đồng công nghệ toàn cầu có 3 ngày để phô diễn những công nghệ mới nhất như In 3D, công nghệ robot, thiết bị tích hợp đeo được, thiết bị không người lái, công nghệ thực tế ảo, nhà thông minh và nhiều thiết bị nữa đang được trưng bày. Số lượng các bên tham gia triển lãm đã tăng 75% sau lễ khai mạc và đại diện cho ngành công nghệ toàn cầu, với 38% các công ty có trụ ở bên ngoài Trung Quốc đại lục. Các công ty tham dự từ Hoa Kỳ đã tăng lên đáng kể, với 40 công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ tham dự triển lãm (tăng 22 công ty so với năm 2015). Hiện đã có 135 công ty đăng ký tham dự triển lãm năm 2017, và 65% diện tích mặt bằng triển lãm năm 2017 đã được các nhà tham dự đăng ký, tăng đáng kể so với năm trước.

Theo ông Alexandra Harding, Giám đốc Quản lý bán hàng, Bộ phận Quản lý giải pháp công nghệ tiêu dùng Ingram Micro, CES Asia cho trải nghiệm những phát minh công nghệ mới nhất như các thiết bị không người lái, các thiết bị gia dụng được kết nối và một số lượng đa dạng các công nghệ thực tế ảo được tạo nên bởi các công ty châu Á. Bởi đây là những lĩnh vực đang phát triển, điều quan trọng là có thể tìm ra những cơ hội mới và tôi đã có thể thực hiện được điều này tại triển lãm CES Asia.

Các sảnh trưng bày tại Trung tâm triển lãm quốc tế Thượng Hải (SNIEC) luôn nhộn nhịp với sự tham dự của hơn 32.000 người, tăng 11% so với con số 28.682 người của năm 2015.

CES Asia đã thu hút sự chú ý của nhiều người tiêu dùng cao cấp, các nhà phân phối, nhà sản xuất, kỹ sư, thiết kế sản phẩm, các CTO, CIO và các giám đốc đầu tư trên toàn thế giới.

Chương trình Hội nghị CES Asia với sự hiện diện của hơn 50 diễn giả với 100 buổi hội thảo, bao gồm những bài phát biểu từ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu như Alibaba hay JD.com, đã trao đổi các vấn đề liên quan tới quy định quy chế, sự phát triển bền vững và công nghệ nhà thông minh.

Trong phần phát biểu đầu tiên của Alibaba tại CES, Yin Jing, Chủ tịch của Alibaba Group’s Tmall 3C và Home Appliance Business Unit, đã giới thiệu “mô hình kinh doanh hoàn hảo” của họ, bao gồm mua sắm, chia sẻ, thông tin liên lạc và xã hội. Ông Yin hé lộ cho khán giả biết Alibaba sẽ giúp đỡ các cửa hàng trực tuyến bằng công nghệ 3D.

Chủ tịch của Alibaba Cloud, nhấn mạnh vào sự tập trung của Alibaba vào đổi mới và trình bày nền tảng internet mới nhất của công ty - IoT, đã được ra mắt vào tháng trước. Công nghệ thông minh thực sự đang định hướng những đổi mới trong ngành vận tải và bán lẻ, như ông Chen Zhang – CTO của JD.com đã chỉ ra. Ông Chen đóng góp ý kiến: “JD không chỉ đơn thuần là một nhà bán lẻ, đó là một công ty công nghệ tối đa hóa ích lợi của dữ liệu, công nghệ điện toán đám mây và ngành kinh doanh phần cứng thông minh”.

CES Asia có sự tham dự của cả 4 nhà bán lẻ lớn nhất Trung Quốc, với Sunning và Yiahodian cùng tham dự với Alibaba và JD.com với tư cách công ty triển lãm. Không có một sự kiện nào khác trên thế giới lại có sự góp mặt của tất cả các nhà bán lẻ như vậy.

Nhận ra châu Á là một khu vực đa dạng và độc đáo, Giám đốc cấp cao mảng nghiên cứu thị trường của CTA, Steve Koenig, đã cung cấp cái nhìn cận cảnh về những xu hướng ứng dụng công nghệ trong khu vực trong phần hội thảo “Việc sở hữu công nghệ tiêu dùng và các thị trường tiềm năng tại Trung Quốc”. Koenig chỉ ra rằng, Trung Quốc đang dẫn đầu toàn khu vực, theo sau là Việt Nam. Để khuyến khích sự phát triển bên ngoài Trung Quốc, Koenig cho rằng các nhà cung cấp công nghệ nên cân nhắc các đề nghị có mức giá thấp hơn, cung cấp thêm nhiều tính năng và có khả năng tạo thuận lợi cho cuộc sống cá nhân và những mục tiêu chuyên nghiệp.

Trong khuôn khổ của CES Asia, ban tổ chức công bố các giải thưởng tập trung vào các sản phẩm đột phá với đổi mới vượt bậc và cách mạng công nghệ, gồm có:

  • Sản phẩm thực tế ảo xuất sắc nhất: PIMAX 4K
  • Sản phẩm tích hợp đeo xuất sắc nhất: Intel/Lenovo F2 Exercise Shoe
  • Sản phẩm di chuyển xuất sắc nhất: MWI Vision Future Interaction
  • Sản phẩm nhà thông minh kết nối xuất sắc nhất: DingDong Smart Speaker
  • Thiết bị Drone xuất sắc nhất: Yuneec Typhoon
  • Sản phẩm âm thanh số xuất sắc nhất: Phillips Fidelio E6
  • Sản phẩm công nghệ truyền hình xuất sắc nhất: Hisense LT100K7900A
  • Thiết bị vi tính cá nhân xuất sắc nhất: Huawei P9
  • Công ty khởi nghiệp xuất sắc nhất: Avaz Free Speech & Totwoo
  • Đột phá nhất: Shanghai Qingtech Eye Control
  • Sản phẩm độc đáo nhất: COWA Robot Suitcase
  • Công nghệ thân thiện với người sản xuất: ITO Film
  • Giải thưởng do người dùng bình chọn: Garmin Fenix3
  • Giải thưởng xuất sắc nhất triển lãm: Intel Realsense.

 Mỹ Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.