Dữ liệu cũ
Thứ tư, 08/04/2015, 14:00 PM

Những điều người tiêu dùng nên biết khi chọn mua quần áo hàng thùng

(NTD) - Hàng thùng (hàng seconhand) là sự lựa chọn tiết kiệm nhiều chi phí cho chị em phụ nữ, đặc biệt với các bạn sinh viên . Tuy nhiên, hàng thùng cũng ẩn chứa nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe nếu không biết cách chọn lựa và xử lý trước khi mặc.

Hấp dẫn nhờ độc, đẹp và rẻ

Quần áo hàng thùng luôn hấp dẫn nhờ đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Đối với sinh viên và người lao động nghèo thì quần áo hàng thùng là lựa chọn số một bởi giá cả rẻ, giá chỉ bằng 1/3, 1/4 quần áo mới.

17212_424380341055151_3489531511326260831_n
Quần áo hàng thùng rất phong phú

Những bạn trẻ cá tính thì muốn có món thời trang “độc” không đụng hàng. Dân văn phòng cũng mê đồ hàng thùng bởi ở đó họ có thể tìm được những món đồ của nhiều thương hiệu nổi tiếng với giá cả vô cùng hấp dẫn... 

Ẩn họa khôn lường

Bên cạnh những người xem chợ thời trang cũ là thiên đường mua sắm thì cũng không ít người hiếm khi và thậm chí không bao giờ ghé vào các khu chợ này. Với nhiều người có thể do không có nhu cầu sắm đồ cũ nhưng quan trọng hơn là họ đã hiểu rõ đồ cũ luôn là nơi trú ngụ của các loại nấm mốc, vi khuẩn... gây bệnh cho làn da. Quần áo cũ được chất đống trong kho là ổ của các loại nấm mốc, vi khuẩn và các loại bọ, một số khác còn tồn đọng nhiều hóa chất ngâm tẩy độc hại.

Đồ hàng thùng tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh về da liễu. Việc khử trùng hay giặt giũ quần áo trước khi mặc cũng chưa chắc đã đảm bảo diệt được hết các loại vi trùng, vi khuẩn có trong quần áo, đặc biệt là các bệnh nấm ngoài da, lang ben, ghẻ hay viêm da tiếp xúc. Nếu chủ nhân trước của những bộ quần áo hàng thùng này mắc bệnh về da liễu thì rất dễ lây lan cho người mặc lại chúng.

Đối với những người trực tiếp đi chợ mua hàng thùng thì còn có thể gặp các vấn đề về hô hấp vì tại các cửa hàng, để tận dụng diện tích tối đa, chủ hàng bày đồ la liệt trên mặt đất, treo kín lên tường. Các đồ được bày bán đều được lấy trực tiếp từ các bao tải vẫn còn bẩn và chưa được qua xử lý vệ sinh. Khi đứng chọn hay trực tiếp nhặt đồ sẽ dễ dàng hít phải các bụi khí, thậm chí là vi khuẩn mầm bệnh từ đống quần áo này. Như vậy rất dễ bị mắc bệnh liên quan đến hô hấp như viêm mũi dị ứng, viêm mũi tiết dịch hoặc viêm sưng niêm mạc mũi.

Đặc biệt, đồ lót, đồ tắm cũ là thứ nguy hiểm nhất vì chúng có khả năng chứa nhiều vi khuẩn và nấm mốc. Rất nhiều trường hợp đã bị mắc bệnh vùng kín như lậu, hắc lào, nấm vì mặc đồ lót cũ.

Xử lý hàng thùng trước khi mặc để giảm thiểu khả năng gây bệnh

Chúng ta có thể hạn chế nguy cơ lây lan bệnh ngoài da từ quần áo hàng thùng nếu biết cách xử lý kỹ trước khi mặc. Nếu muốn trở thành một người tiêu dùng thông minh, có thể tiết kiệm được chi phí khi lựa chọn mặt hàng này, chị em cần phải biết rõ về nguồn gốc xuất xứ của chúng để có thể sử dụng hiệu quả và đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Có một số lưu ý khi mua hàng thùng người tiêu dùng cần nhớ:

- Tránh việc thử tại cửa hàng vì quần áo chưa giặt có nhiều vi khuẩn dễ lây bệnh.

- Tuyệt đối tránh các mặt hàng là đồ lót, đồ bơi đã qua sử dụng vì nguy cơ mặc các bệnh phụ khoa rất cao.

- Không mua những món quần áo cũ, nát.

- Khi mua về phải xử lý quần áo qua các bước giặt, tẩy, sấy, hấp để loại bỏ vi khuẩn, làm sạch quần áo.

Cách xử lý quần áo hàng thùng đơn giản

Sau khi mua quần áo, chị em phải giặt thật kỹ đồ bằng xà phòng có chất tẩy rửa mạnh, sau đó phơi ngoài trời nắng cho khô ráo rồi dùng bàn là nóng là lại.

phoi_quan_ao_troi_mua
Giặt thật kĩ quần áo hàng thùng trước khi mặc. Ảnh Internet

Một lưu ý nhỏ trong công đoạn giặt là trước khi phơi, chị em có thể luộc qua đồ secondhand bằng nước sôi có pha một chút muối sau đó phơi khô. Cách này tuy hơi mất công nhưng lại đảm bảo vệ sinh và an toàn.

Nếu biết cách lựa chọn và xử lý trước khi mặc, hàng thùng vẫn mang lại nhiều lợi ích cho chị em, vừa đảm bảo yếu tố đẹp, độc, rẻ, vừa không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.

Mọi thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây.

Thúy Trang

 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.