Chủ nhật, 10/12/2017, 07:03 AM

Những bộ sưu tập đặc sắc tại ELLE Fashion Show năm 2017

(NTD) - Buổi trình diễn thời trang ELLE Fashion Show năm 2017 - sự kiện được quan tâm nhất trong chuỗi sự kiện Elle Fashion Journey 2017 với chủ đề: Thời trang Bền vững – Sustainable Fashion đã kết thúc trong tràn pháo tay tán thưởng giòn giã từ hơn 300 quan khách vào tối 7/12 tại Gem Center.

Với sự tham dự của nhiều ngôi sao tên tuổi như ca sĩ Hồng Nhung, ca sĩ Đoan Trang, hoa hậu Hương Giang, hoa hậu Phạm Hương, người mẫu Mâu Thuỷ,... Bên cạnh, các màn trình diễn catwalk thu hút bởi dàn người mẫu, hoa hậu như Bằng Lăng, siêu mẫu Minh Triệu, Hoa hậu Thuỳ Dung, ca sĩ Minh Hằng, người mẫu Lan Khuê, ca sĩ ST 365, người mẫu Cao Lâm Viên,...

Mở màn là 40 bộ trang phục trong BST “Earth’s Stories” của thương hiệu Eva de eva với hành trình trở về với trái đất, về với ngôi nhà chung của con người từ thuở sơ khai.

BL8Q6174
 
BL8Q6278
 
BL8Q6410
 
BL8Q6564
 
BL8Q6534
 
BL8Q6637
BST “Earth’s Stories” của thương hiệu Eva de eva

Nối tiếp là BST "Phiêu" đến từ thương hiệu Kilomet 109 của NTK Vũ Thảo sử dụng chất liệu được tạo ra bởi những người thợ thủ công thay vì sản xuất hàng loạt bằng máy móc nên mỗi bộ trang phục đều giống như một tác phẩm nghệ thuật, bền bỉ, dài lâu và độc đáo. Kilomet 109 được ra đời bởi tình yêu thời trang của NTK Thảo Vũ, người sớm có những nhận thức sâu sắc về tác động hủy diệt của ngành công nghiệp thời trang nhanh lên môi trường sống. NTK Thảo Vũ tìm đến những vùng xa xôi, hẻo lánh của Việt Nam, nơi những người dân tộc thiểu số có phương thức tạo ra vải vóc hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên.

BL8Q6764
 
BL8Q6806
 
BL8Q7036 2
BST "Phiêu" đến từ thương hiệu Kilomet 109 của NTK Vũ Thảo

Tiếp đến là BST Xuân hè 2018 của NTK Trương Thanh Hải gồm các bộ trang phục ứng dụng đời thường bằng chất liệu thân thiện thiên nhiên như linen, đũi, cotton... để tái hiện sự mộc mạc, giản dị mà rất độc đáo của người phụ nữ Việt Nam. Trương Thanh Hải muốn đem chất truyền thống vào đời sống thời trang hiện đại. BST biểu thị chất streetwear mạnh mẽ nhưng lại được xử lý bởi kỹ thuật thủ công như macrame, crotchet, thêu tay, đan dệt khung…Đây là một BST đặc biệt của anh khi tạm thoát khỏi những mẫu đầm cưới, dạ tiệc cầu kỳ để mang tới cho người yêu thời trang các thiết kế thuần thiết với chất liệu, kiểu dáng khơi gợi nét truyền thống.

BL8Q7072 2
 
BL8Q7226 2
 
BL8Q7497 2
 
BL8Q7535 2
 
IMGL2538
BST đặc sắc của nhà thiết kế Trương Thanh Hải

BST thứ ba được giới thiệu trong chương trình là BST của NTK Vũ Tá Linh - người Việt Nam đầu tiên giành chiến thắng tại cuộc thi Thiết kế thời trang châu Á - Audi Star Creation được tổ chức ở Singapore. BST “Sự tưởng tượng” của Vũ Tá Linh tại Elle Fashion Show 2017 thể hiện tinh thần Á Đông đậm nét thông qua các sắc màu tự nhiên như cam gỗ, nâu đất, xanh lá, ghi trời trên nền màu xanh chàm chủ đạo. Những đường khâu tay, xổ vải, đường rách trên chất liệu như thô đũi, lụa hay gấm… “Sự tưởng tượng” là câu chuyện tiếp nối của bản năng, cảm xúc đơn thuần được phát triển mạnh mẽ dựa trên những điều tưởng chừng rất mơ hồ.

BL8Q8622 2
 
BL8Q7814 2
 
BL8Q7704 2
 
BL8Q8069 2
 

Cuối cùng là BST “Giấc mơ của LiLy” của NTK Võ Công Khanh. Bộ sưu tập tại ELLE Fashion Show lần này, Võ Công Khanh sẽ tái chế chất liệu jean để sáng tạo các tác phẩm thời trang ứng dụng đầy ấn tượng. Các mảng màu jean khác nhau sẽ được tái tạo trong hình ảnh mới bằng kỹ thuật “tranh ghép vải” 3D, theo kết cấu chi tiết được nghiên cứu từ biểu cảm trạng thái của gương mặt. “Giấc mơ của LiLy” là một câu chuyện thú vị kể về thế giới vải xanh, màu sắc đặc trưng của jean. Đối với Võ Công Khanh, tái chế là việc thiết thực, khả thi góp phần vào xu hướng thời trang bền vững.

BL8Q8122 2
 
BL8Q8446 2
 
BL8Q8169 2
 
BL8Q8314 2
 
BL8Q8575 2
BST “Giấc mơ của LiLy” của NTK Võ Công Khanh

Cuối cùng là Phần trình diễn 3 BST của TOP 3 bài thi tốt nhất và Lễ trao giải của Cuộc thi Elle Design Contest 2017 - Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Elle Fashion Journey - cuộc thi mong muốn mang đến nguồn cảm hứng, kiến thức, và trải nghiệm thiết thực cho các tài năng thiết kế trẻ thông qua một sân chơi chuyên nghiệp với sự tham gia tư vấn của các chuyên gia trong ngành thiết kế, sản xuất thời trang và truyền thông. Cuộc thi do tạp chí ELLE Việt Nam tổ chức cùng với sự đồng hành của Tổng lãnh sự quán Úc, Hiệp hội Len Úc, Trường đại học RMIT và thương hiệu len Woolmark. Vượt qua BST "Rise up" của NTK Nguyễn Đình Minh Phú & Nguyễn Khánh Duy đến từ nhóm Fudy và BST "Creatures of the sea" của NTK Nguyễn Thanh Xuân & Nguyễn Thị Huệ Anh đến từ nhóm The X Hurricane, giải Nhất chung cuộc đã thuộc về BST "Great Barrier Reef" của NTK Nguyễn Đỗ Như Khôi & Nguyễn Minh Tuấn đến từ nhóm Mini Heart.

BL8Q8635 2
 
BL8Q8649 2
 
BL8Q8781 2a
B

 Sân khấu chính là yếu tố nền tảng để những thứ còn lại được thăng hoa một cách trọn vẹn. Không những xây dựng không gian “cụ thể hóa” chủ để và kết nối các bộ sưu tập có phong cách khác nhau, sân khấu của ELLE Fashion Show còn mang theo những câu chuyện rất riêng, nếu như đặt nó đứng một mình, tự nó cũng có thể trở thành một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt đương đại. Và năm nay, với chủ đề "Thời trang Bền vững", sàn diễn của ELLE Fashion Show sẽ một lần nữa khiến người xem phải choáng ngợp với ý tưởng độc đáo và quá trình dàn dựng cầu kỳ, công phu. - cánh đồng hoa conton trắng xóa, uốn lượn quanh co theo con đường mòn – cũng là sàn catwalk. Để tái hiện không gian sống động này, ê-kíp chương trình đã phải dùng tới 10.300 bông hoa và 4.000 cành cây, trong đó có 8 cây bông khổng lồ, và 30 người thợ làm việc liên tục ngày đêm.

AF1I6365
 
AF1I6392
Sân khấu với ý tưởng độc đáo và quá trình dàn dựng cầu kỳ, công phu. - cánh đồng hoa conton trắng xóa, uốn lượn quanh co theo con đường mòn – cũng là sàn catwalk.

Ngân Hà. Ảnh: BTC

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.