Thứ sáu, 14/06/2024, 23:58 PM

Nhức nhối cảnh resort 12 triệu USD ‘đắp chiếu’ nhiều năm tại Đà Nẵng

Theo Cổng thông tin điện tử TP. Đà Nẵng, đây là dự án du lịch đầu tiên ở thành phố được xây dựng với 100% vốn FDI Nhật Bản và là dự án thứ hai tại nước ngoài của Công ty P&I Enterprise.

Hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng dọc các tuyến đường bờ biển đẹp Đà Nẵng là hình ảnh nhiều dự án nghỉ dưỡng đã được giao đất từ nhiều năm qua nhưng đến nay vẫn "án binh bất động”.

Đơn cử như dự án Pulchra Resort diện tích khoảng 10ha, nằm trên đường Trường Sa, cạnh bãi tắm Tân Trà, quận Ngũ Hành Sơn. Giai đoạn đầu dự án gồm 31 căn biệt thự thiết kế theo phong cách kiến trúc Chăm Pa, đi vào hoạt động từ tháng 1/2013 nhưng nay đã bỏ hoang.

Theo Cổng thông tin điện tử TP. Đà Nẵng, đây là dự án du lịch đầu tiên ở thành phố được xây dựng với 100% vốn FDI Nhật Bản, có tổng mức đầu tư lên đến 12 triệu USD và là dự án thứ hai tại nước ngoài của Công ty P&I Enterprise.

Theo quy hoạch, Pulchra Resort có 18 biệt thự vườn, 11 biệt thự hồ và 2 biệt thự sát biển. Tuy nhiên khu nghỉ dưỡng này đã đóng cửa. Hồ lớn với các biệt thự vây quanh hiện đã cạn nước, thành nơi cỏ mọc.

Ảnh chụp Màn hình 2024-06-14 lúc 17.48.42

Nguồn: VnExpress

Cổng vào các căn biệt thự bị che khuất bởi cỏ dại. Nhiều hàng rào cũng bị hoen rỉ do chống chịu thời tiết khắc nghiệt ven biển. Phía sau các biệt thự cũng hoang hóa do không gian lâu ngày không được chăm sóc.

Pulchra-Resort-Danang-Room

Phối cảnh trong mơ của Pulchra Resort

Theo thông tin từ VnExpress, dự án dừng hoạt động do nhiều lý do, một trong số đó là khó khăn về tài chính.

Không chỉ mỗi Pulchra Resort “đắp chiếu” nhiều năm, dọc tuyến đường bờ biển được cho là 5 sao từ Hoàng Sa đến Võ Nguyên Giáp - Trường Sa, bên cạnh những khu resort 5 sao đẳng cấp, hoành tráng thì vẫn còn đó nhiều dự án nghỉ dưỡng "đắp chiếu" chỉ là những bãi biển trơ trọi cát, cây cối um tùm.

Trong số đó, thị sát thực tế cung đường này dễ dàng tận mục nhiều dự án trong tình trạng này như Anvie Danang của CTCP Hòn Ngọc Á Châu, dự án The Song - Danang Beach Villas, khu nghỉ dưỡng ven biển Non Nước của CTCP đầu tư du lịch Hà Nội Non Nước...

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội sắp mở cửa công viên gần 1.000 tỷ đồng sau 6 năm 'lỡ hẹn'

Hà Nội sắp mở cửa công viên gần 1.000 tỷ đồng sau 6 năm 'lỡ hẹn'

sự kiện🞄Thứ bảy, 22/06/2024, 17:30

Hiện tại, thông tin về công viên gần 1.000 tỷ đồng ở Thủ đô Hà Nội sắp hoàn thiện đang gây chú ý.

Huyện đông dân nhất Hải Phòng 'thu nhận' thêm đảo đẩy nhanh tốc độ 'cất cánh' lên thành phố trước năm 2025

Huyện đông dân nhất Hải Phòng 'thu nhận' thêm đảo đẩy nhanh tốc độ 'cất cánh' lên thành phố trước năm 2025

sự kiện🞄Thứ bảy, 22/06/2024, 16:10

Huyện này sẽ tiến hành sáp nhập thêm đảo cùng với việc đầu tư hạ tầng mạnh mẽ để "cất cánh" vào năm 2025, trở thành "thành phố trong thành phố".

Tỉnh có mức sống rẻ nhất cả nước dồn lực 'dọn đường' xây dựng KCN hơn 3.500 tỷ đồng

Tỉnh có mức sống rẻ nhất cả nước dồn lực 'dọn đường' xây dựng KCN hơn 3.500 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ bảy, 22/06/2024, 16:10

Tỉnh này hiện đang huy động nguồn lực đầu tư nhằm sớm hoàn thành việc xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Phú Thuận theo đúng tiến độ, tăng thu cho ngân sách địa phương.