Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 24/01/2014, 17:30 PM

Nhựa Bình Minh vẫn kẹt với khiếu nại truy thu thuế

Dù đã hết hạn trả lời đơn khiếu nại, Nhựa Bình Minh vẫn chưa nhận được kết luận cuối cùng của cơ quan Thuế.

Thông báo trong Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông ngày 23/1, Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (Mã CK: BMP) cho biết doanh nghiệp vẫn chưa nhận được câu trả lời từ Cục Thuế TP HCM liên quan đến việc truy thu và nộp phạt hơn trăm tỷ đồng tiền thuế.

Theo đó, để tránh tiếp tục bị phạt, tháng 10/2013 Nhựa Bình Minh đã tạm nộp 74 tỷ đồng tiền truy thu vào Kho bạc Nhà nước, đồng thời gửi đơn khiếu nại lên Cục thuế TP HCM và được cơ quan này thụ lý chính thức. Song, đến tháng 12/2013, dù đã hết thời hạn trả lời theo quy định nhưng Cục Thuế mới chỉ có văn bản thông báo “vụ việc đang được cơ quan quản lý cấp trên xử lý và chưa có kết quả để trả lời”.

Đầu quý IV/2013, Nhựa Bình Minh nhận được văn bản của Cục thuế TP HCM yêu cầu công ty nộp hơn 74 tỷ đồng tiền thuế thu nhập từ năm 2009 đến 2012 và hơn 42 tỷ đồng tiền phạt do chậm nộp và khai sai dẫn đến nộp thiếu thuế. Trước vấn đề này, trong cuộc họp với các nhà đầu tư, lãnh đạo công ty phản pháo số tiền trên vốn dĩ là số thuế sẽ được hưởng ưu đãi do niêm yết cổ phiếu lần đầu năm 2006. Tuy nhiên, do sự không thống nhất, chồng chéo trong các văn bản giữa cơ quan Thuế và Bộ Tài chính, Nhựa Bình Mình bị kết luận không còn thuộc diện được miễn giảm.

“Việc phải nộp số tiền truy thu sẽ ảnh hưởng đến dòng tiền, cổ tức và lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp”, bà Nguyễn Thị Kim Yến, Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc công ty nhận định. Do vậy, công ty thống nhất gửi đơn khiếu nại và tạm nộp số thuế bị kết luận đã nộp thiếu.

Trao đổi với VnExpress.net trước đó, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho hay Nhựa Bình Minh phải thực hiện theo đúng kết luận thanh tra, tức phải nộp số thuế đã nộp thuế. “Trường hợp không đồng ý với kết luận thanh tra, công ty có thể khiếu nại lên Cục thuế TP HCM để giải quyết theo đúng pháp luật”, ông nói.

Trong hoàn cảnh bị truy thu, lợi nhuận của công ty mẹ Nhựa Bình Minh quý IV/2013 giảm so với cùng kỳ. Theo đó, doanh thu trong quý đạt 526,6 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, các khoản chi phí tăng khiến lợi nhuận trong kỳ giảm gần 10%, còn 86,3 tỷ đồng. Lũy kế cả năm, Nhựa Bình Minh đạt 2.030 tỷ đồng doanh thu và gần 364 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 12% và 4% so với cùng kỳ.

Sang năm 2014, công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 2.173 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế vẫn giữ nguyên 497 tỷ đồng.

Phương Linh

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.