Nhựa Bình Minh báo lãi đậm trong quý 1/2023

(CL&CS) - Chỉ sau quý đầu năm, Nhựa Bình Minh đã hoàn thành được 23% mục tiêu về doanh thu và 43% mục tiêu lợi nhuận.

Hết quý 1/2023, Nhựa Bình Minh báo lãi sau thuế 281 tỷ đồng, hơn gấp đôi cùng kỳ.

Hết quý 1/2023, Nhựa Bình Minh báo lãi sau thuế 281 tỷ đồng, hơn gấp đôi cùng kỳ.

Mới đây, CTCP Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2023 với doanh thu thuần đạt 1.440 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, chi phí giá vốn hàng bán lại giảm mạnh 14% giúp biên lãi gộp được cải thiện từ 24% lên 39% tương ứng lợi nhuận gộp đạt 555 tỷ đồng trong quý 1.

Ngoài ra, doanh thu tài chính tăng mạnh 92% lên 23 tỷ đồng; chi phí tài chính tăng nhẹ 11%, lên 40 tỷ đồng và chi phí bán hàng tăng 45%, lên mức 160 tỷ đồng. Chi phí quản lý được tiết giảm 4%, còn 26 tỷ đồng.

Hết quý 1/2023, Nhựa Bình Minh báo lãi sau thuế 281 tỷ đồng, hơn gấp đôi cùng kỳ. Đây là mức lãi sau thuế theo quý cao nhất kể từ năm 2014.

Đến cuối quý 1/2023, quy mô tài sản của BMP ở mức 3.431 tỷ đồng, tăng 12,7% so với đầu năm. Trong đó, tài sản ngắn hạn chiếm 77%, đạt 2.653 tỷ đồng, tăng 20% so với đầu năm.

Trong tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2023, Nhựa Bình Minh sẽ trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh với mục tiêu doanh thu cao kỷ lục đạt 6.357 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế lại giảm 6% so với năm trước, xuống còn 651 tỷ đồng.

Như vậy, chỉ sau quý đầu năm, BMP đã hoàn thành được 23% mục tiêu về doanh thu và 43% mục tiêu lợi nhuận.

Minh Vân

Bình luận

Nổi bật

Doanh nghiệp gặp khó ngay cả khi tiếp cận với chính sách hỗ trợ

Doanh nghiệp gặp khó ngay cả khi tiếp cận với chính sách hỗ trợ

sự kiện🞄Chủ nhật, 20/04/2025, 19:53

(CL&CS)- Theo TS Mạc Quốc Anh, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội còn cho rằng, ngay cả việc tiếp cận với các chính sách hỗ trợ cũng không phải đơn giản với các doanh nghiệp. Hồ sơ thủ tục phức tạp, chi phí cao và đặc biệt là thủ tục hành chính dù đã được cải thiện song còn nhiều quy định thiếu ổn định, gia tăng rủi ro cho doanh nghiệp.

Đổi mới sáng tạo để nâng tầm thương hiệu quốc gia

Đổi mới sáng tạo để nâng tầm thương hiệu quốc gia

sự kiện🞄Chủ nhật, 20/04/2025, 19:48

(CL&CS)- Đổi mới sáng tạo để nâng tầm Thương hiệu quốc gia, góp phần nâng cao chất lượng và tạo vị thế tiên phong của sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

VNPT góp phần số hóa hành trình khai thác nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

VNPT góp phần số hóa hành trình khai thác nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

sự kiện🞄Chủ nhật, 20/04/2025, 19:47

(CL&CS)- Tập đoàn VNPT đã đồng hành cùng Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) hiện thực hóa mục tiêu đưa cảng hàng không Tân Sơn Nhất tiến gần mục tiêu trở thành trung tâm hàng không hàng đầu châu Á.