Dữ liệu cũ
Thứ ba, 17/05/2016, 14:00 PM

NHNN khai trương Cổng Thông tin Khoa học và Công nghệ ngành Ngân hàng

(NTD) - Ngày 17/5/2016, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã tổ chức Lễ khai trương Cổng Thông tin Khoa học và Công nghệ ngành Ngân hàng tại địa chỉ http://khoahocnganhang.org.vn.

 

Đây là một trong các sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của NHNN chào mừng 65 năm thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam và Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam (18/5/2016). Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh chủ trì buổi Lễ.

Công thông tin
Cổng Thông tin Khoa học và Công nghệ ngành Ngân hàng (http://khoahocnganhang.org.vn)

Trước những yêu cầu thực tế về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động KH&CN của ngành ngân hàng và thực hiện chủ trương của Ban lãnh đạo NHNN về việc đổi mới cơ chế quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động KH&CN, NHNN đã giao Viện Chiến lược Ngân hàng phối hợp với nhóm nghiên cứu Học viện Ngân hàng xây dựng và vận hành thử nghiệm Cổng Thông tin KH&CN ngành Ngân hàng.

Sau 4 tháng được đưa vào hoạt động thử nghiệm theo Giấy phép số 07/GP-TTĐT của Bộ Thông tin và Truyền thông, Cổng Thông tin đã đón tiếp hàng vạn lượt truy cập, với hàng ngàn dữ liệu khoa học đã được Viện Chiến lược Ngân hàng cập nhật vào hệ thống, bước đầu cho thấy hiệu quả về quản lý, truyền thông và sự quan tâm của độc giả, nhà khoa học đối với hoạt động KH&CN của ngành.

Phát biểu tại lễ khai trương Cổng thông tin KH&CN ngành Ngân hàng, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh thay mặt Ban lãnh đạo NHNN chúc mừng Viện Chiến lược Ngân hàng và nhóm nghiên cứu đã nỗ lực xây dựng, vận hành Cổng Thông tin KH&CN ngành Ngân hàng trong thời gian qua.

Phó Thống đốc cũng đánh giá đây là hoạt động đánh dấu một bước tiến mới trong hoạt động quản lý và truyền thông về KH&CN ngành Ngân hàng. Qua đó, hoạt động KH&CN sẽ ngày càng bám sát thực tiễn, phục vụ hiệu quả các hoạt động của Ngành ngân hàng.

Tại Lễ Khai trương, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh và các đại biểu đã chứng kiến Lễ ký thỏa thuận khung hợp tác trong hoạt động nghiên cứu khoa học và ký hợp đồng khai thác dữ liệu Cổng thông tin KH&CN ngành Ngân hàng giữa Viện Chiến lược ngân hàng và các đơn vị: Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank), Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank).

N.N.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.