Thứ hai, 26/09/2022, 14:02 PM

Nhiều tỉnh lên phương án cho học sinh nghỉ học, dừng họp chợ, công nhân nghỉ làm để tránh bão Noru

(CL&CS) - Trước diễn biến của bão số 4 (bão Noru), nhiều tỉnh thành miền Trung đã chủ động cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên.

Đà Nẵng đã chủ động cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên trước bão số 4 (Ảnh: Thế Sơn)

Đà Nẵng đã chủ động cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên trước bão số 4 (Ảnh: Thế Sơn)

Sáng 26/9, tại thành phố Đà Nẵng, trong cuộc họp ứng phó phó với bão số 4, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - ông Lê Trung Chinh đã chỉ đạo ngành giáo dục thành phố cho học sinh toàn thành phố nghỉ học từ chiều nay 26/9 để phục vụ công tác phòng chống bão số 4.

Theo đó, tại cuộc họp, các quận huyện đề xuất UBND thành phố chỉ đạo các trường học cho học sinh nghỉ học để địa phương chuẩn bị vật chất phục vụ người dân khi di dời.

Trên cơ sở đề xuất đó, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã đồng ý và chỉ đạo ngành giáo dục có văn bản cho học sinh toàn thành phố nghỉ học từ chiều nay cho đến khi có thông báo mới về tình hình mưa bão.

Sau bão, các đơn vị, trường học tổng hợp, báo cáo những thiệt hại do bão gây ra (nếu có) gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT). Tập trung lực lượng và phương tiện, khẩn trương khắc phục những ảnh hưởng của bão; phối hợp với phụ huynh, đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non và học sinh, học viên khi quay trở lại trường học.

Đà Nẵng có văn bản đề nghị các nhà máy, doanh nghiệp cho công nhân nghỉ việc và tạm dừng họp chợ truyền thống từ 12h trưa ngày 27/9 (Ảnh: Thế Sơn)

Đà Nẵng có văn bản đề nghị các nhà máy, doanh nghiệp cho công nhân nghỉ việc và tạm dừng họp chợ truyền thống từ 12h trưa ngày 27/9 (Ảnh: Thế Sơn)

Ngoài ra, đại diện lãnh đạo quận Liên Chiểu cũng đề xuất UBND thành phố Đà Nẵng có văn bản đề nghị các nhà máy, doanh nghiệp cho công nhân nghỉ việc trễ nhất là từ trưa mai (27/9) để công nhân, người lao động có thời gian trở về nhà và thực hiện chằng chống nhà cửa; cũng như thuận tiện cho vấn đề di dời người dân.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã thống nhất và chỉ đạo từ 12h trưa ngày 27/9 tạm dừng họp chợ truyền thống, cán bộ công chức, viên chức, công nhân, người lao động tại các nhà máy sản xuất trên địa bàn thành phố nghỉ làm việc

Báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng cho hay, trong kịch bản bão Noru mạnh cấp 14 đến cấp 17, tổng số người dân tại Đà Nẵng phải sơ tán là hơn 107.000 người.

Liên quan tình hình tàu thuyền của ngư dân, báo cáo của quận Sơn Trà cho hay đến sáng 26/9, khu vực Âu thuyền Thọ Quang có 763 phương tiện neo đậu. Lực lượng chức năng đã di chuyển 23 tàu dầu trong Âu thuyền Thọ Quang ra ngoài. Về tàu thuyền đang hoạt động trên biển, theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng lúc 5 giờ sáng 26/9 có 22 phương tiện/174 lao động còn trên biển và đang được hướng dẫn tránh trú bão an toàn, thoát khỏi vùng nguy hiểm của bão.

Tại Quảng Ngãi, Sở GD&ĐT tỉnh đã thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 27/9 đến khi có thông báo mới để tránh bão số 4, đảm bảo an toàn tính mạng của học sinh, giáo viên.

Cấm tất cả các phương tiện, tàu, thuyền ra biển hoạt động (bao gồm cả phương tiện vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại) từ 12 giờ ngày 26/9 cho đến khi có thông báo chính thức.

Hoàn thành việc kêu gọi tàu, thuyền trước 10 giờ ngày 26/9; hoàn thành việc neo đậu, sắp xếp tàu, thuyền, lồng bè tại khu neo trú trước 08 giờ ngày 27/9.

Tại Quảng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đã ra công điện yêu cầu Sở GD&ĐT, các địa phương và trường học chủ động quyết định cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học tùy tình hình thực tế diễn biến của bão và mưa lũ.

Theo nội dung công điện, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam đã có công văn yêu cầu các trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng các trường trung học phổ thông, phổ thông dân tộc nội trú và Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh thông báo cho học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh nghỉ học ngày 27/9 để phòng, tránh bão Noru.

Đồng thời, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi kể từ 0 giờ ngày 26/9. Công tác sơ tán dân ở những nơi nguy hiểm phải hoàn thành trước 9 giờ ngày 27/9; đồng thời đảm bảo lương thực, các nhu cầu thiết yếu tại nơi tổ chức sơ tán tập trung.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Công an điều tra vụ buôn lậu 34 cổ vật trên trăm tuổi từ Pháp về Việt Nam, tổng giá trị lên đến hơn 5 tỷ đồng

Công an điều tra vụ buôn lậu 34 cổ vật trên trăm tuổi từ Pháp về Việt Nam, tổng giá trị lên đến hơn 5 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 17:17

Mới đây, cơ quan chức năng phát hiện và điều tra vụ buôn cổ vật từ Pháp về Việt Nam. Vụ việc đang được nhiều người quan tâm.

Thúc đẩy chuyển đổi số ngành nông nghiệp

Thúc đẩy chuyển đổi số ngành nông nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:21

(CL&CS) - Chiều ngày 14/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Hội nghị chuyên đề “Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp” kết nối trực tuyến đến điểm cầu trụ sở UBND thuộc 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị.

Khoa học và công nghệ là nguồn tài nguyên vô tận để nước ta đi lên

Khoa học và công nghệ là nguồn tài nguyên vô tận để nước ta đi lên

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:21

(CL&CS)- Sáng 15/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959 - 2024)