Dữ liệu cũ
Thứ ba, 17/01/2017, 14:36 PM

Nhiều tập đoàn ô tô chuyển hướng đầu tư vào Mỹ

(NTD) – Mới đây, Tập đoàn General Motors (GM) cho biết, trong ngày thứ Ba (17/1) hãng sẽ công bố việc đầu tư khoảng 1 tỷ USD vào các nhà máy sản xuất của mình tại Mỹ sau những chỉ trích gần đây của Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Một nguồn tin giấu tên cho biết, Tập đoàn GM đưa ra quyết định này dựa trên kế hoạch dài hơi của hãng tại thị trường Mỹ chứ không vì lý do chính trị.

Được biết, quyết định đầu tư này sẽ buộc GM phải tạo ra hoặc giữ lại 1.000 việc làm. Ngoài ra, với kế hoạch này công ty cũng sẽ chào mời thêm nhiều nhân sự cấp cao mới, trong đó có các kỹ sư.

Luật sư Craig Glidden, đại diện luật của GM nói trên Wall Street Journal, bản kế hoạch này đã được thông báo vào hôm thứ Hai (16/1), bất kỳ một khoản đầu tư nào của công ty được tiết lộ thì đó đều là một kế hoạch lâu dài và đó không phải là phản ứng của chúng tôi trước những chỉ trích của ông Trump.

Trước đó, GM đã nhận phải nhiều chỉ trích nặng nề từ ông Trump về việc công ty này cho xây dựng một nhà máy tại Mexico. Ngày 3/1, ông Trump dọa sẽ áp đặt một “thuế biên giới lớn” với dòng xe Chevrolet Cruze nếu nó được sản xuất tại Mexico.

Không những thế, trong nỗ lực vận động để đưa việc sản xuất trở về nước Mỹ, ông Trump còn cho biết trên tờ Bild rằng, ông sẽ cho áp thuế biên giới lên đến 35% cho các loại xe của các công ty Đức nếu muốn nhập khẩu vào thị trường Mỹ.

Còn hồi đầu tháng, ông này còn lên tiếng chỉ trích Tập đoàn Toyota Motor vì dự định chuyển việc sản xuất xe Corolla từ Canada sang Mexico.

Các hãng ô tô cho biết, gần đây họ đã đưa ra nhiều động thái về việc sẽ đầu tư mạnh mẽ vào thị trường Mỹ, nhưng lại chưa nhận được bất kỳ sự phản hồi nào từ ông Trump.

Tuần trước, Toyota cho biết sẽ đầu tư 10 tỷ USD vào Mỹ trong 5 năm liên tục; trong khi đó, Fiat Chrysler Automobiles NV cho biết sẽ đầu tư 1 tỷ USD để hiện đại hóa 2 nhà máy ở miền Trung Tây, tạo ra thêm 2.000 việc làm mới.

Còn Tập đoàn Ford Motor thì trước đó đã công bố sẽ hủy kế hoạch xây dựng nhà máy trị giá 1,6 USD ở Mexico để đầu tư 700 triệu USD vào một nhà máy tại Michigan.

Bà Mary Barra, Giám đốc điều hành GM cho biết bên lề một sự kiện tại Washinhton hôm thứ Hai (16/1): “Kế hoạch chung của chúng tôi là tập trung vào thị trường chính của chúng tôi và đó chính là thị trường Mỹ”.

“Tôi tin rằng chúng tôi có nhiều điểm chung hơn là những suy nghĩ trái chiều”, bà này cho chia sẻ.

Hà Lý (Theo Reuters)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.