Dữ liệu cũ
Thứ hai, 09/01/2017, 09:09 AM

Nhiều người di cư, vô gia cư chết cóng trong đợt lạnh khủng khiếp tại châu Âu

(NTD) - Đợt lạnh khủng khiếp trên khắp châu Âu đã khiến cho ít nhất 23 người chết trong những ngày qua, trong số này có nhiều người di cư và người vô gia cư. Theo nhà chức trách, đợt lạnh sẽ còn kéo dài sang tuần này.

lạnh
Đợt lạnh khủng khiếp đã khiến ít nhất 23 người chết. Ảnh: Sina

10 người trong số 23 người chết là được ghi nhận tại Ba Lan, nơi nhiệt độ thấp nhất đo được là -14°C vào thứ Bảy (7/1). “Thứ Sáu (6/1) là ngày đẫm máu nhất trong mùa đông năm nay tính tới thời điểm này tại Ba Lan với 7 người chết do rét” - phát ngôn viên Bozena Wysocka từ Trung tâm an ninh của chính phủ Ba Lan cho biết.

“Chúng tôi cũng ghi nhận 3 nạn nhân khác vào ngày hôm trước” - bà Bozena Wysocka nói thêm.

Từ ngày 6/1-7/1, tại Italy, cái lạnh được cho là đã khiến cho 7 người chết, trong đó có 5 người vô gia cư, cơ quan chức năng cho biết. Tuyết rơi dày đặc ở miền Trung và Đông Nam Italy khiến cho các sân bay tại Bari và Brindisi cũng như ở Sicily phải đóng cửa trong buổi sáng thứ Bảy.

Dịch vụ khẩn cấp Prague báo cáo đã có 3 người chết, gồm 2 người vô gia cư và một bảo vệ chết tại bãi đậu xe - đây là nơi nghỉ đêm của nhiều người tại thủ đô Cộng hòa Séc.

Trong khi đó, nhiệt độ ở Moscow đã giảm xuống mức -30°C vào ban đêm đêm và tại Saint Petersburg là -24°C, nơi cảnh sát tìm thấy thi thể của 1 người đàn ông đã chết vì bị hạ thân nhiệt.

lạnh 1
Nhiều người di cư và vô gia cư đã chết rét trong đợt lạnh này tại châu Âu. Ảnh: Sina

Vào ngày thứ Sáu (6/1), nhà chức trách Bulgaria cho biết, người dân đã phát hiện 2 người di cư Iraq chết cóng trong một khu rừng ở phía đông nam của đất nước, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Các trận bão tuyết nặng tại Thổ Nhĩ Kỳ đã làm tê liệt thành phố lớn nhất nước này là Istanbul, nơi tuyết rơi dày gần 65 cm, hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ vào ngày thứ Bảy. Lực lượng cảnh sát biển phải ra lệnh ngưng vận chuyển giao thông ở cả 2 chiều thông qua eo biển Bosphorus, một trong các tuyến đường biển nhộn nhịp nhất thế giới và các dịch vụ vận chuyển bằng phà qua lại 2 bờ Âu - Á của thành phố Istanbul cũng buộc phải tạm ngưng.

lạnh 2
Nhiều sân bay tại châu Âu phải đóng cửa để đảm bảo an toàn. Ảnh: Sina

Tương tự, tại Hy Lạp tình trạng thời tiết giá lạnh khốc liệt cũng diễn ra trong tuần qua. Ở phía Bắc gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, một người nhập cư Afghanistan 20 tuổi đã chết vì lạnh vào thứ Ba. Được biết, Hy Lạp hiện đã chuyển nhiều người di cư đến nhà đúc sẵn và lều được làm nóng để đối phó với tình trạng thời tiết này. Xin nói thêm, hiện có khoảng 60.000 di cư (chủ yếu là người Syria) đang lánh nạn trên lãnh thổ Hy Lạp. Nhiệt độ tại thủ đô Athens vào thứ Bảy là 0°C và tại các khu vực thuộc phía bắc của đất nước nhiệt độ còn xuống mức -15°C.

Tính đến thời điểm này của mùa đông năm nay tại châu Âu, nhiệt độ thấp nhất được ghi nhận là -29,9°C vào hôm thứ Sáu tại làng La Brevine, Thụy Sỹ. Trước đó, vào ngày 12/1/1987, tại đây nhiệt độ còn xuống thấp đến mức -41,8°C, đến nay đây vẫn là một kỷ lục tại Thụy Sỹ.

Hà Lý (Theo Sina)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.