Dữ liệu cũ
Thứ ba, 04/08/2015, 11:03 AM

Nhiệt điện thiếu than do mưa bão: EVN khẳng định sẽ không cắt điện

Trước tình hình các nhà máy nhiệt điện đang thiếu than nghiêm trọng do thời tiết xấu, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định, sẽ không cắt điện và đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng.

Tin tức mới nhất, trận mưa lịch sử vừa qua tại Quảng Ninh đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của đối với tỉnh Quảng Ninh nói chung và ngành than nói riêng. Mưa lũ đã gây sạt lở nhiều hệ thống tầng mỏ, vỡ mương thoát nước, vùi lấp nhiều hệ thống máy móc, chia cắt hệ thống đường giao thông nội bộ mỏ. Một số kho than của các đơn vị do mưa lớn làm tràn tường chắn, vỡ đê bao chân, ngập úng; lượng than bị cuốn trôi mất chưa xác định được cụ thể, nhưng theo ước tính ban đầu đến hàng ngàn tấn. Hiện cơ bản hệ thống vận chuyển than bị chia cắt, ngừng trệ.

Theo thống kê của Tổng công ty Than- Khoáng sản Việt Nam (TKV), đã có 11 người là người thân của các công nhân mỏ than bị chết do sập nhà hoặc bị vùi lấp, hơn 20 doanh nghiệp thuộc TKV trên địa bàn phải ngừng sản xuất, trong đó có những doanh nghiệp bị thiệt hại nghiêm trọng: Công ty cổ phần than Mông Dương, công ty than Quang Hang, công ty cổ phần than Hà Tu,...Thiệt hại về vật chất ước tính lên đến hàng nghìn tỷ đồng và có thể tăng cao nếu thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiều mỏ than phải khắc phục một thời gian dài mới có thể trở lại sản xuất bình thường.

b3740798iqvq-1438612576

TKV thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng sau mưa lũ, EVN khẳng định sẽ không cắt điện.

Trước tình hình đó, hiện nay, nhiều nhà máy nhiệt điện đứng trước nguy cơ dừng hoạt động do không có nguồn than cung cấp. Dư luận cũng rất lo ngại sẽ bị cắt điện để giải quyết tình trạng. Tuy nhiên, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện EVN khẳng định, sẽ không có tình trạng cắt điện luôn phiên xảy ra.

Theo EVN, để đảm bảo cung cấp đủ điện cho hệ thống điện quốc gia, họ sẽ thực hiện các phương án huy động thấp các nhà máy nhiệt điện than, và chỉ đạo các Tổng Công ty phát điện tìm kiếm các nguồn cấp than khác để duy trì phát điện: nguồn cung từ những vùng chưa bị lũ và những vùng dự trữ khác. Đồng thời, kết hợp với Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia của EVN để cân đối việc huy động các nhà máy một cách thích hợp, từ các nguồn nhiệt điện chạy than, chạy khí và từ các nguồn thủy điện khác nhau.

"Việc này sẽ bảo đảm trong mọi tình huống xảy ra, kể cả mưa lớn kéo dài, thì vẫn bảo đảm tối đa hoạt động của các nhà máy điện và cấp điện cho hệ thống điện quốc gia", EVN nhấn mạnh.

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo Q.Triều- M.Hồng / Người đưa tin

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.