Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 31/03/2017, 07:47 AM

Nhật: Nghi vấn kẻ giết bé gái Việt Nam là người địa phương

(NTD) - Cảnh sát tỉnh Chiba đang đặt nghi vấn hung thủ sát hại bé LTNL là người địa phương, và hắn đã từng theo dõi nạn nhân từ lâu rồi, đợi đúng dịp thuận tiện là ra tay.

Đài NHK của Nhật đưa tin ngày 31/3 (giờ VN), vào hôm 29/3, cảnh sát Nhật cho rằng kẻ sát hại bé L tại thành phố Akibo có thể là một người địa phương, rất thông thạo tuyến đường đến trường của bé. Cảnh sát tỉnh Chiba cũng cho biết rằng tuyến đường từ nhà đến trường của nạn nhân không phổ biến với những người sống bên ngoài khu vực này. Trường tiểu học cách nhà nạn nhân khoảng 10 phút đi bộ và cô bé thường tự đi học một mình.

Cũng theo NHK, hung thủ giấu mặt muốn trêu cảnh sát bằng cách ghi vào tài khoản ẩn danh trên mạng các câu ỡm ờ về cách chỉ bảo cảnh sát tìm “dưới mương một cái túi đựng xác người” – đúng như khi một ngưới câu cá phát hiện ra thi thể bé L rồi báo cho cảnh sát.

JapanNL3a
Khúc đường tử thần rất vắng vẻ nghi vấn là nơi bé NL bị bắt cóc (Ảnh: ANN News)

Một người thuộc nhóm phòng chống tội phạm địa phương, làm nhiệm vụ giám sát các học sinh đi học, kể rằng các tình nguyện viên vẫn thường gặp bé L đi học trên con đường vắng vẻ này. Theo một tình nguyện viên cao tuổi: "Bé gái có thể bị hung thủ khống chế, bắt đi ở một lối đi tắt, ít người qua lại. Nếu người không thông thạo địa hình và đường sá thì không thể cho xe đi qua chỗ đó".

Vì vụ việc nghiêm trọng, dù thời tiết đang rất lạnh, cảnh sát Nhật vẫn tăng cường thêm lực lượng lục soát xung quanh các nơi nghi vấn. Cũng theo NHK, từ hồi tháng 1, bé đã từng kể với bạn cùng lớp về việc nhìn thấy một người lạ đáng ngờ hay lén lút đi theo bé trên đường tới trường, cảnh sát cho rằng hắn có thể là hung thủ.

JapanNL3b
Cảnh sát Nhật rà soát tại các địa bàn nghi vấn để tìm dấu tích (Ảnh: ANN News)

Cảnh sát cũng nghi ngờ nạn nhân bị bắt cóc chỉ vài phút sau khi rời khỏi nhà vì camera an ninh tại khu vực không có hình ảnh của em vào ngày mất tích. Đoạn đường bé bị khống chế có thể nằm ở một góc đường có bề ngang hẹp, vắng người qua lại. Cảnh sát đã khoanh vùng, đang tìm kiếm thông tin về những người khả nghi ở địa phương.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, ngoài vết thương ở đầu và vết thít ở cổ, trên thi thể của bé còn có một vết tì ở cổ tay và nhiều vết trầy xước. Sau khi vụ án thương tâm xảy ra, một số dân địa phương đã tới đặt hoa tại khu vực tìm thấy thi thể của bé L. Hy vọng trong thời gian sớm nhất, cảnh sát sẽ bắt được kẻ giết bé một cách tàn bạo để trừng trị theo pháp luật.

                                                                                                                    Kim Thoa (Theo NHK, 3/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.