Dữ liệu cũ
Thứ ba, 28/07/2015, 06:44 AM

Nhan Phúc Vinh: “Tôi chọn cách sống đơn giản như nhân vật Hà”

(NTD) – Vào vai Hà – em út trong gia đình ba anh em, Nhan Phúc Vinh đã chiếm được cảm tình của rất nhiều khán giả. Cùng nghe chàng diễn viên trẻ chia sẻ về nhân vật Hà do mình thủ vai.

nhan-phuc-vinh-1422427196

Vào vai Hà – em út trong gia đình ba anh em, Nhan Phúc Vinh đã chiếm được cảm tình của rất nhiều khán giả

Bộ phim Đam Mê Nghiệt Ngã - của đạo diễn Nguyễn Minh Chung đang trong giai đoạn căng thẳng và kịch tính đỉnh điểm khi những mưu mô, hận thù, đau đớn liên tiếp diễn ra trong những tập gần đây. Những mâu thuẫn nối tiếp, những câu chuyện gây cấn xuất hiện liên tục và những tình tiết đầy hồi hộp trong phim làm khán giả “nghẹt thở” theo dõi. Gần đi đến những tập cuối cùng, hình ảnh các nhân vật trong bộ phim truyền hình dài tập này càng trở nên gần gũi và quen thuộc với khán giả yêu thích bộ phim. Với vai diễn người em hiền lành, Nhan Phúc Vinh đang chiếm được cảm tình của rất nhiều khán giả. Cùng nghe chàng diễn viên trẻ chia sẻ về nhân vật Hà do mình thủ vai.

Chào Phúc Vinh. So với các vai diễn Phúc Vinh đã từng thể hiện, vai Hà trong Đam mê nghiệt ngã có gì khác?

Hà là một người em trong gia đình bốn anh em. Anh thể hiện rất rõ tình thương của mình với hai người anh trong gia đình bằng cách hi sinh tương lai, chuyện tình cảm và thêm một phần do cú sốc từ chuyện tình cảm không suôn sẻ trước đó khiến Hà quyết định cưới người đàn bà lớn tuổi để hai anh em có một cuộc sống tốt hơn. Đó là một sự hy sinh khá lớn. Tuy nhiên sau đó cũng gặp được may mắn khi thừa hưởng được toàn bộ số gia sản đó để rồi anh được sống với những cảm xúc thật của mình, được quan tâm đến những người thân của mình tốt hơn. Bên cạnh đó, sự tự ti trong chuyện tình cảm cũng dần qua, anh cũng tìm được mối tình chân thành thực sự.

Đây là một dạng vai khá mới mẻ của Vinh. Nhân vật này rất mộc mạc giản dị chứ không giống như những vai đầy cá tính, có cái tôi rất lớn như những phim trước đây. Không phải một giám đốc lịch lãm hào hoa hay một chàng ca sĩ phong lưu mà đây là một cái vai có tính cách rất mộc mạc, chân thành, đơn giản.

Nhan Phuc Vinh (1)
 

Thông qua nhân vật Hà, Phúc Vinh thấy có tính cách nào trong vai diễn này giống tính cách của bạn ngoài đời không?

Vinh xuất thân là người miền Tây. Khi 3 anh em Hải, Giang, Hà trong phim sống trong giai đoạn khó khăn, quan tâm thương yêu nhau, cuộc sống rất đơn giản, cho đến khi đã giàu có lên của nhân vật Hà thì mọi người cũng sẽ thấy Hà ăn mặc cũng rất giản dị, cũng có thay đổi một tí xíu để phù hợp với hoàn cảnh, thời điểm đó, nhưng về cơ bản thì vẫn là một người rất giản dị thì bản thân Vinh cũng vậy. Trong cuộc sống từ trước tới giờ và kể cả sau này cũng vậy, Vinh sẽ chọn một phong cách sống đơn giản, giản dị như nhân vật Hà. Đó là điểm tương đồng lớn nhất của Vinh và Hà.

Bạn nhớ và ấn tượng với cảnh phim nào nhất ?

Ngay từ đầu phim, Vinh cảm thấy khá thú vị và có nhiều cảm xúc với cảnh sau khi cô em Thuỷ mất, hai ông anh lớn đổ lỗi cho nhau cộng với nỗi đau mất đi người thân, ba anh em cãi nhau, thậm chí đánh nhau, khóc bù lu bù loa cả lên. Sau khi quay cảnh đó xong thì mắt ba đứa sưng hết lên. Giờ mình vẫn nhớ rõ cảm xúc lúc đó.

Điểm đặc biệt của Đam Mê Nghiệt Ngã là các tình tiết kịch tính, căng thẳng xuất hiện liên tục. Phim có rất nhiều nút thắc, chưa hết nút thắc này đã mở ra nút thắc khác khiến nhịp độ của bộ phim thay đổi và không nhàm chán.

Trong tất cả các nhân vật trong phim thì Phúc Vinh thích vai diễn của nhân vật nào nhất?

Điểm hay của Đam Mê Nghiệt Ngã là mỗi một nhân vật đều có một số phận, đều có một mức độ ảnh hưởng đến câu chuyện trong phim. Chính vì vậy, không có một vai diễn nào nhẹ kí hơn. Kể cả những vai xuất hiện ít thì họ cũng có được sức ảnh hưởng nhất định, cũng có một vai trò riêng, nên Vinh nghĩ là, toàn bộ các vai diễn Vinh đều thích.

Dien vien Nhan Phuc Vinh trong vai Ha
Nhân vật Hà trong phim Đam Mê Nghiệt Ngã do Nhan Phúc Vinh thủ vai

Trong đoàn làm phim, bạn gần gũi và thân thiết với diễn viên nào nhất?

Tất nhiên là 2 ông anh trai Huy Khánh và Trương Thế Vinh rồi. Một phần là quay phim với nhau suốt ngày, một phần nữa đều là đàn ông, lứa tuổi cũng gần gần nhau nên khi tiếp xúc với nhau một thời gian, tụi Vinh hay chia sẻ với nhau về sở thích, câu chuyện trong công việc và đời sống, giỡn với nhau suốt ngày nên đoàn phim lúc nào cũng vui, ba anh em thân với nhau nhất.

Trong quá trình quay phim ba người thân thiết nhau như thế, vậy sau khi phim kết thúc, các bạn có hay gặp gỡ nhau bên ngoài không ?

Sau bộ phim Đam Mê Nghiệt Ngã thì Vinh và các anh cùng các diễn viên khác có tụ tập tại nhà chú Chung (đạo diễn Nguyễn Minh Chung), rất là vui. Tiếp sau đó Vinh có một dự án phim đóng cùng với anh Huy Khánh, trong phim này cả hai ở hai chiến tuyến đối lập nhau. Thỉnh thoảng anh em cũng có alô gặp nhau để nói chuyện như những người đàn ông, bạn bè anh em với nhau.

Bạn có thể chia sẻ những dự định sắp tới của mình được không ?

Năm nay Vinh đã tự thưởng cho mình một món quà khá lớn (cười) cho nên phải tiếp tục làm việc với hơn 100% công suất bản thân có thể làm được để đạt được những mục tiêu, kế hoạch trong 1 và 3 năm sau nữa. Bật mí thì sợ nói trước bước không qua nhưng đó cũng là những thứ khá lớn lao, đủ cho mình cái động lực để phấn đấu nhiều hơn nữa, có động lực để cố gắng tạo ra những vai diễn sáng tạo hơn nữa.

Qua những nhân vật nữ anh đóng chung trong phim, từ Tường Vi, Phương Mai và Minh Thảo, bạn thấy mình đóng dễ dàng với nhân vật nào nhất ?

Vai diễn của Tường Vi, Phương Mai, Minh Thảo có tính cách khác nhau rõ rệt. Mỗi người có một cách làm việc và khi diễn với nhau, mỗi người sẽ tạo cho mình một cảm giác khác nhau luôn.

Vinh nghĩ tùy vào mỗi kịch bản yêu cầu nhân vật mình như thế nào thì mình sẽ phù hợp với một mẫu nữ diễn viên như vậy. Cả ba có những thế mạnh khác nhau hoàn toàn. Tường Vi lại có thể mạnh ở khoản hồn nhiên, vô tư, trong sáng với vai Lưu Ly. Phương Mai thì ngược lại, là một người đàn bà rất sâu sắc, có sự từng trải nhất định. Đỗ Quyên lại có cá tính rất mạnh mẽ, tạo cho mình cảm giác đó là một người đàn bà có thể đứng ra để bảo vệ lợi  ích của những người phụ nữ khác.

Cảm ơn bạn rất nhiều!

Thanh Thanh (thực hiện)

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về Văn hóa - Đời sống tại đây.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.