Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 23/02/2024, 10:24 AM

Nha Trang: Khám phá vẻ đẹp non nước hữu tình tại hồ Kênh Hạ

(CL&CS) - Khung cảnh thiên nhiên xanh mát, yên bình với hồ nước trong veo, xa xa là núi non hùng vĩ, điểm xuyết hai bên bờ là những căn nhà gỗ lợp mái lá đơn sơ, mộc mạc đã khiến Hồ Kênh Hạ trở thành một trong những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi đến với thành phố biển Nha Trang.

Hồ Kênh Hạ hay còn gọi là hồ Galina Lake View, được phát triển trở thành Khu du lịch sinh thái vào cuối năm 2018. Hồ nằm trên đường Hoàng Minh Thảo, nay thuộc xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10km.

Để đến được hồ, du khách có thể đi theo đường Nguyễn Tất Thành, chạy xe theo hướng mỏ đá Hòn Thị. Sau đó di chuyển qua Trạm y tế Phước Đồng, rẽ vào đường Trần Sâm, đi một đoạn là đến được khu du lịch sinh thái hồ Kênh Hạ. Nhiều du khách gọi nơi đây là “Đà Lạt thứ 2’’ bởi cảnh đẹp hiếm thấy, bầu không khí lại trong lành, mát mẻ và vô cùng yên tĩnh, khác xa với những ồn ào, náo nhiệt nơi phố thị.

1

Hồ Kênh Hạ nằm trên đường Hoàng Minh Thảo, nay thuộc xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Theo như chia sẻ từ ban quản lý, du khách có thể tham quan, ngắm khung cảnh đơn sơ, mộc mạc tại hồ Kênh Hạ trong khoảng thời gian từ 8h đến 15h30 mỗi ngày. Giá vé vào cổng hiện đang được niêm yết như sau: người lớn 80.000 VNĐ/người; trẻ em 50.000 VNĐ/người (chiều cao 1m – 1m4).

Từ tháng 1 đến tháng 8 dương lịch hằng năm là thời điểm nhiều du khách chọn lựa đến hồ Kênh Hạ nghỉ ngơi, thư giãn nhất vì trong khoảng thời gian này, thời tiết nơi đây khá đẹp, nhiệt độ ngày và đêm không chênh lệch quá nhiều, chỉ khoảng 26 độ, trời mát, khô ráo rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời.

Các hoạt động chính được tổ chức tại hồ mà du khách có thể lựa chọn trải nghiệm là đạp vịt, thuê thuyền tự lái trên mặt hồ hay thuê cano, sử dụng phao bơi tại khu vực được phép bơi lội, trải nghiệm hoạt động câu cá mà không có bất kỳ giới hạn nào về thời gian. Du khách cũng có thể chế biến cá ăn tại chỗ để cảm nhận rõ nhất hương vị tươi ngon của các loại cá sông, với mức giá vô cùng hợp lý. Trải nghiệm vui chơi tại hồ Kênh Hạ chắc chắn sẽ để lại cho du khách nhiều kỷ niệm khó quên. 

2

Các hoạt động chính được tổ chức tại hồ mà du khách có thể lựa chọn trải nghiệm là đạp vịt, thuê thuyền tự lái trên mặt hồ hay thuê cano, sử dụng phao bơi tại khu vực được phép bơi lội, trải nghiệm hoạt động câu cá mà không có bất kỳ giới hạn nào về thời gian.

Anh Phạm Văn Hiển, khách du lịch đến từ Thanh Hóa chia sẻ: “Hoạt động câu cá giúp bản thân mình xả stress rất hiệu quả, rèn luyện tính kiên nhẫn, lần đầu mình ngồi câu cá từ sáng tới trưa mà không hề thấy chán. Vừa câu cá, mình vừa ngắm cảnh, cứ ngồi yên lặng dưới làn gió mát như vậy thế mà lại rất thư giãn, rất thoải mái’’.

Hồ Kênh Hạ được quy hoạch thành một hệ sinh thái rộng lớn với không gian trong lành và mát mẻ, rất phù hợp với những ai muốn thay đổi không khí vì có thể đi về lại thành phố Nha Trang ngay trong ngày. Ngay từ khu cổng chào đi vào khu du lịch, du khách sẽ bắt gặp một cây cầu nhỏ màu đỏ, bắc qua kênh đào dẫn nước. Cây cầu nổi bật giữa làn nước xanh khiến nhiều du khách thích thú, rất nhiều người đã chụp được những bức ảnh đẹp ngay tại đây. Phía bên kia cầu cũng có những khóm hoa đang nở khiến khu du lịch càng thêm rực rỡ sắc màu.

Bên trong khu vực hồ có khu di tích Đồng Bò, hay còn gọi là Mật Khu Đá Hang. Tại khu di tích, hiện nay người dân địa phương vẫn còn lưu giữ những bức tượng đá khắc họa cuộc sống sinh hoạt gian khổ một thời của những người chiến sĩ bộ đội cụ Hồ, ngợi ca những chiến công và sự hy sinh anh dũng của người lính qua hai cuộc chiến tranh cứu nước vẻ vang của dân tộc.

Nhiều du khách thường lựa chọn đến hồ Kênh Hạ cùng người thân và bạn bè, tổ chức các hoạt động ngoài trời như cắm trại, team building, chụp ảnh, ăn uống, hát hò. Không gian tại khu vực này rất rộng lớn, thoáng đãng, phù hợp cho các hoạt động tập thể, đội nhóm, nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó lẫn nhau giữa nhóm bạn thân, các tổ chức nghiệp đoàn, công ty. 

3

Nhiều du khách thường lựa chọn đến hồ Kênh Hạ cùng người thân và bạn bè, tổ chức các hoạt động ngoài trời như cắm trại, team building, chụp ảnh, ăn uống, hát hò.

Một trong những điều các bạn trẻ thích nhất khi đi du lịch là chụp ảnh, để có được những bức ảnh đẹp, lưu giữ lại những khoảnh khắc vui vẻ bên bạn bè, khi chân chưa mỏi, ta có thể đi được khắp mọi nơi, trên mọi miền của tổ quốc. Và khung cảnh nên thơ, non nước hữu tình tại hồ Kênh Hạ rất phù hợp để chụp ảnh. Hãy đến với nơi đây để vừa được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, vừa có được cho mình những bức ảnh độc đáo, lưu giữ nét đẹp thời thanh xuân.

Tại khu vực hồ Kênh Hạ, du khách có thể lựa chọn ăn uống tại nhà hàng hoặc tự nấu đồ ăn. Các nhà hàng tại đây thường có các món đặc sản theo mùa, từ gà nuôi thả, cá sông, các loại rau địa phương được chế biến đơn giản, ngon miệng và giá cũng rất phải chăng, giúp du khách không cần phải lo lắng về vấn đề ăn uống. 

Hoặc khi đi tham quan khu sinh thái, du khách cũng có thể tổ chức tiệc nướng ngoài trời với thực đơn đa dạng như: tôm nướng, cá nướng lá chuối, thịt heo nướng,... do người dân địa phương trong khu du lịch tự chuẩn bị vô cùng chu đáo và đầy đủ, nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách du lịch.

4

Hồ Kênh Hạ, Nha Trang chính là một trong những điểm đến thú vị mà du khách không nên bỏ qua

Chị Vũ Thanh Tâm, nhân viên làm việc tại khu du lịch hồ Kênh Hạ cho biết: “Chỉ cần khách hàng có nhu cầu và đặt chỗ trước, chúng tôi sẽ phục vụ đầy đủ mọi nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi của khách hàng, miễn sao mọi người được thoải mái nhất khi đến với khu sinh thái Hồ Kênh Hạ. Gần khu vực này cũng có nhiều nhà nghỉ, khách sạn nên khách có thể lưu trú bên ngoài và quay lại khu du lịch vào hôm sau để thư giãn, hít thở không khí trong lành tại đây’’.

Hồ Kênh Hạ, Nha Trang chính là một trong những điểm đến thú vị mà du khách không nên bỏ qua, đặc biệt là đối với những người trẻ đam mê khám phá và trải nghiệm. Nơi đây cũng rất phù hợp với những người muốn sống chậm lại, muốn được thả lỏng, nghỉ ngơi, cân bằng cuộc sống và tận hưởng những giờ phút ấm áp bên bạn bè, người thân.

Theo Nhà báo và công luận

Bình luận

Nổi bật

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:35

Mỗi thời điểm trong năm, cánh đồng điện gió lại khoác trên mình chiếc áo với sắc màu khác nhau mang đến khung cảnh tuyệt đẹp.

Cảnh tượng 'có một không hai' tại loạt bãi biển từ Bắc đến Nam trong dịp nghỉ lễ

Cảnh tượng 'có một không hai' tại loạt bãi biển từ Bắc đến Nam trong dịp nghỉ lễ

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:31

Người người nhà nhà đổ xô đến các bãi biển để giải nhiệt tạo nên cảnh tượng "có một không hai".

Tỉnh là ‘ngôi sao’ du lịch của Việt Nam vừa khai trương tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực, cách Hà Nội chỉ khoảng 150km, hứa hẹn sôi động du lịch đêm

Tỉnh là ‘ngôi sao’ du lịch của Việt Nam vừa khai trương tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực, cách Hà Nội chỉ khoảng 150km, hứa hẹn sôi động du lịch đêm

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 17:00

Tuyến phố đi bộ với nhiều nhà hàng, quán ăn, dịch vụ được trang trí bắt mắt đã thu hút được đông đảo người dân và du khách trong những ngày đầu khai trương.