Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 22/05/2016, 18:05 PM

Nhà nát hút nhà đầu tư cá nhân

(NTD) - Mua những căn nhà cũ nát với giá rẻ sau đó sửa chữa rồi bán lại kiếm lời đang là kiểu đầu tư ngắn hạn nhưng mang lại lợi nhuận hấp dẫn.

Dân trong nghề cho biết, đây là một trong những giải pháp kinh doanh, đầu tư có rủi ro thấp, tỷ suất lợi nhuận cao.Mua những căn nhà cũ nát với giá rẻ sau đó sửa chữa rồi bán lại kiếm lời đang là kiểu đầu tư ngắn hạn nhưng mang lại lợi nhuận hấp dẫn. Dân trong nghề cho biết, đây là một trong những giải pháp kinh doanh, đầu tư có rủi ro thấp, tỷ suất lợi nhuận cao.

nha nat
Một căn nhà nát vừa được sang tên đổi chủ.
nha nat3
Các căn nhà có giá 1,2 -1,5 tỷ đồng/căn đang được giới kinh doanh "săn" ráo riết.

“Săn” nhà nát

Như đã hẹn trước, tôi đến khu vực đường Cây Trâm, Q.Gò Vấp, TP.HCM gặp anh Minh, một tay môi giới nhà đất có thâm niên tại khu vực này. Tại đây, anh Minh dẫn tôi đi xem một căn nhà cấp 4 trên đường số 8 thuộc P.11. Căn nhà có diện tích 4x20 m đang được rao bán với giá 2,4 tỷ đồng. Anh Minh cho biết, so với khu vực xung quanh, đây là cái giá quá hời. Vì chủ nhà kẹt tiền cần bán gấp nên mới có giá này.

Anh Minh tiếp tục dẫn tôi đi xem một căn nhà khác trên đường Thống Nhất thuộc P.16. Căn nhà có diện tích 4x15 m được kêu bán 1,8 tỷ đồng. Một người dân sống ở đây cho biết, chủ nhà hiện không sống ở đây nên căn nhà này đang được rất nhiều cò dẫn khách đến xem.

Là người có thâm niên trong nghề, anh Minh chia sẻ: “Muốn mua những nhà dạng này thì phải kiên trì đi xem, xem càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi anh phải đầu tư nhiều thời gian, chịu khó khảo sát và lặn lội vào mọi ngóc ngách, hang cùng ngõ hẻm để tìm kiếm cơ hội”.

“Nhà cấp 4 nếu mua sửa lại thì lời ít, còn mua đập xây mới thì sẽ lời nhiều hơn. Thời gian mua và xây dựng mới mất khoảng 6 tháng, trong thời gian này mình có thể kêu bán hoặc tìm nhà khác để mua, như vậy đồng vốn sẽ quay vòng nhanh hơn. Nếu có người mua trong thời gian xây dựng thì mình sẽ nhận đặt cọc, sau đó xây dựng xong, hoàn công sẽ tiến hành các bước còn lại”, anh Minh cho biết thêm.

Tuy nhiên, giới cò đất khẳng định, hiện nay nhà cấp 4, nhà phố cũ nát có giá dưới một tỷ đồng mới dễ bán vì vừa túi tiền của nhiều người. Nhiều cò còn bật mí thêm, thị trường nhà giá rẻ đang bị thổi giá, do tình trạng mua đi, bán lại. Qua mỗi lần mua bán, giá trị căn nhà lại bị đẩy xa với thực tế, do đó giá trị căn nhà được đẩy lên gấp đôi là chuyện thường.

Kênh đầu tư hấp dẫn

nha nat2
Một căn nhà cũ cấp 4 có diện tích 5x12 m được rao bán với giá 2,1 tỷ đồng.
nha nat4
Một căn nhà cấp 4 đang được nâng cấp, sửa chữa lên thêm tầng.

Bất kể thời điểm nào, phân khúc kinh doanh nhà giá rẻ vẫn có nhiều cơ hội. Đây là thị trường tiềm năng cho các nhà đầu tư vừa và nhỏ hay thậm chí là nơi "trú bão" cho các nhà đầu tư lớn bởi cung ít, cầu nhiều. Buôn nhà cũ là một trong những giải pháp kinh doanh, đầu tư ngắn hạn có tỷ suất sinh lợi cao mà rủi ro thấp hơn so với các lựa chọn đầu tư khác trên thị trường.

Theo anh Minh, “mua nhà nát với đất cũng như nhau, tùy nhà mà mình có thể sửa chữa hoặc xây mới theo ý thích. Nếu có tiền nhàn rỗi mà gởi ngân hàng thì phí lắm. Chẳng hạn, nếu có 3 tỷ đồng gởi ngân hàng thì một năm lãi khoảng 210 triệu đồng nhưng nếu kinh doanh nhà đất thì ít nhất cũng kiếm được nửa tỷ”.

Mô hình này hiện vẫn còn làm ăn được, nếu mua một căn nhà trên dưới 2 tỷ đồng thì sẽ kiếm lời được khoảng 500 triệu đồng, may mắn hơn sẽ kiếm nhiều hơn. Khi hỏi vì sao nhà đất ở Gò Vấp được các nhà đầu tư chú ý nhiều hơn các quận khác? Anh Minh cho biết, Gò Vấp là vùng đất cao, xây nhà không phải mất nhiều chi phí xây dựng, nguồn nước tốt, ngoài ra khu vực Gò Vấp hiện nay đang phát triển, nơi đây cũng tập trung “lái buôn” nhiều nhất, và điều cốt yếu là nơi đây vẫn còn sinh lợi được nên được các nhà đầu tư chú ý.

“Chỉ mua nhà nát có pháp lý rõ ràng, không mua nhà có diện tích quá lớn vì không phù hợp với túi tiền của nhiều người, không nên kéo dài thời gian sửa chữa nhà cũ”, anh Minh chia sẻ thêm bí quyết kinh doanh.

 Đức Lợi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.