Dữ liệu cũ
Thứ ba, 18/03/2014, 15:25 PM

Nhà máy điện Cà Mau tạm dừng vì sự cố

Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa cho biết, trong 3 ngày tới, toàn bộ hệ thống cụm các nhà máy điện Cà Mau sẽ bị mất hoàn toàn khí. EVN buộc phải đổ dầu vào chạy.

Mất điện, phố ngập…dân biết kêu ai

Phó Thủ tướng nhắc EVN chống thiếu điện miền Nam
Đói vốn, EVN đổ thừa do giá thấp

Tin từ EVN cho hay, Công ty Khí Cà Mau (thuộc Tổng Công ty khí Việt Nam) đã thông báo, vào lúc 15h25 ngày 15/3, hệ thống khí PM3 cung cấp cho 2 nhà máy điện Cà Mau đã bị ngừng do sự cố xì van đường ống cấp khí trên giàn BRA.

Sự cố này đã dẫn tới hệ lụy, từ 17 ngày 16/3, các nhà máy điện Cà Mau sẽ mất hoàn toàn khí. Với tổng công suất phát 1500 MW, cụm nhà máy này đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp điện cho miền Nam.

Theo bảng cân đối công suất toàn quốc của Bộ Công Thương, công suất khả dụng miền Nam đạt khoảng hơn 10- 12,7 nghìn MW. Điều này có nghĩa, sự thiếu hụt khí của cụm nhà máy trên sẽ ảnh hưởng tới ít nhất hơn 10% công suất huy động cho khu vực miền Nam.

Tuy nhiên, EVN cho hay, trong thời gian xảy ra sự cố, EVN đã khẩn trương  huy động nhà máy điện Ô Môn chạy bằng dầu FO, đáp ứng nhu cầu điện ngay trong ngày 15/3. Đồng thời, Tập đoàn này sẽ thay đổi kết dây, huy động thêm các tổ máy tuabin khí của các nhà máy điện Cà Mau (3 – 4 tổ máy) chạy bằng dầu DO trong các ngày tới và liên tục cập nhật tình hình thực tế của hệ thống để đáp ứng kịp thời nhu cầu phụ tải.

Bằng giải pháp này, EVN cam kết hệ thống điện khu vực miền Nam vận hành ổn định.

Hồi nửa đầu tháng 7 năm ngoái, cụm nhà máy này cũng bị cắt khí. EVN cũng phải đổ dầu vào chạy và chỉ trong 4 ngày đầu tiên, đã tiêu thụ hết 1.000 tấn dầu. Với giá thành điện chạy dầu gấp 2-4 lần giá thành nhiệt điện từ các nguồn khí, than, sự cố trên sẽ ảnh hưởng lớn tới chi phí giá thành điện năm nay của EVN.

Dự kiến, Công ty Khí Cà Mau sẽ khắc phục sự cố, khôi phục lại khí cấp cho các nhà máy điện Cà Mau trong khoảng 3 ngày tới.

Phạm Huyền

Sập cầu treo, chậm tàu điện: Công cốc đầu tư công
Phó Thủ tướng nhắc EVN chống thiếu điện miền Nam
Đại gia điện máy: Quyết đấu giành top 3
Chánh Tín sắp mất nhà: Chỉ cần ông Trầm Bê lên tiếng?
Nhà độc gỗ mít: Đại gia kiềng nể lão nông Hà Nội
Sex toy Việt: Hàng thật, tiền tươi ngoài vòng pháp luật
Lê Phước Vũ, Nguyễn Duy Hưng: Cao thủ né thuế
Dành riêng cho dân giàu: Tắm bia trong bể ngầm

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.